Cầu Vàm Cống thông xe, nối liền Đồng Tháp với Cần Thơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau gần 6 năm thi công, cầu Vàm Cống chính thức thông xe, giúp người dân 2 bờ sông Hậu không còn phải lụy phà như hàng chục năm qua.
Sáng 19/5, cầu Vàm Cống nối TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp chính thức thông xe sau gần 6 năm thi công. Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá cầu Vàm Cống là một mắt xích quan trọng của đường Hồ Chí Minh.
Sau khi có thêm cầu Vàm Cống, tỉnh Đồng Tháp không còn là địa phương khuất nẻo nữa và là tiền đề để địa phương phát triển bền vững. Người dân, doanh nghiệp không còn phải lụy phà, tốn thời gian và tiền vé như trước nữa.
 Cắt băng khánh thành cầu Vàm Cống. Ảnh: T.K.
Cắt băng khánh thành cầu Vàm Cống. Ảnh: T.K.
Về giao thông ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thừa nhận đường xá ở khu vực này đang có nhiều điểm nghẽn nhưng do nguồn lực có hạn nên việc đầu tư chưa tương xứng. Dù vậy, sự xuất hiện 2 cầu Vàm Cống, Cao Lãnh là tiền đề để địa phương phát triển bền vững sau này.
Người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải thông tin đến hết quý I/2020, khi tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được đưa vào sử dụng thì tuyến đường Hồ Chí Minh kéo dài từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau) cơ bản được thông suốt.
Người dân hào hứng đi lên cầu Vàm Cống sau nhiều năm phải lụy phà. Ảnh: T.K.
Người dân hào hứng đi lên cầu Vàm Cống sau nhiều năm phải lụy phà. Ảnh: T.K.
Cầu Vàm Cống được khởi công ngày 10/9/2013 có chiều dài 2,97 km, phần cầu vượt sông dài 870 m và 2 km đường dẫn. Cầu có quy mô 6 làn xe cho phép lưu thông với vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án lên đến 271 triệu USD bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, do các nhà thầu Hàn Quốc thi công.
Cây cầu được thiết kế dạng dây văng bắc qua sông Hậu nối huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) với quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ). Bộ Giao thông Vận tải đánh giá công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Sỹ Đông (zing)

Có thể bạn quan tâm

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

Dịch vụ lái xe hộ: An toàn, thiết thực

(GLO)- Với phương châm “Bạn uống, tôi lái”, dịch vụ lái xe hộ chuyên nghiệp là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn sau khi đã sử dụng rượu bia hoặc có nhu cầu đi công tác, du lịch xa để bảo đảm cả người và phương tiện đều an toàn.

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Thí điểm cho các loại đất được làm nhà ở thương mại là rất cần thiết

Ngày 23.11 Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội Thủ tướng Chính phủ Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất