Cầu Vàm Cống sẽ liên kết để phát triển kinh tế vùng ĐBSCL

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh là 2 cây cầu dây văng lớn khi đi vào sử dụng sẽ kết nối giao thông giữa các tỉnh ĐBSCL.

Ngày 14/5, Lãnh đạo TP Cần Thơ cùng các Sở, ban ngành và đại diện đơn vị chủ đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ Giao thông Vận tải) đã đến khảo sát địa điểm tổ chức khánh thành cầu Vàm Cống dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 19/5 tới.

Đại diện phía Công ty Cửu Long cho biết, cầu Vàm Cống đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá, đủ điều kiện để đưa vào sử dụng. Đến nay, công tác chuẩn bị cho buổi Lễ khánh thành đang được khẩn trương triển khai. Công ty cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương và các bên liên quan chuẩn bị tốt cho Lễ khánh thành cầu.


 

 Lãnh đạo TP Cần Thơ kiểm tra điểm tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Cống
Lãnh đạo TP Cần Thơ kiểm tra điểm tổ chức lễ khánh thành cầu Vàm Cống



Ông Trần Văn Thi, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết, sau cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh là 2 cây cầu dây văng lớn trong dự án kết nối trung tâm đồng bằng Me Kong với quy mô 4 làn xe.

Hiện nay, phía Công ty cũng đang khẩn trương triển khai tuyến Lộ Tẻ đi Rạch Sỏi, sau khi hoàn thành sẽ hình thành tuyến đường kết nối giao thương với khu vực Đông Nam bộ, đồng thời giảm tải cho tuyến quốc lộ 1A từng bước hình thành trục dọc phía Tây của khu vực ĐBSCL.

“Công ty đang triển khai dự án từ Rạch Sỏi đi Lộ Tẻ. Tổng chiều dài của tuyến này cùng với Cao Lãnh, Vàm Cống, Lộ Tẻ, Rạch Sỏi sau khi hoàn thành sẽ vào khoảng 80 km, nằm trên phía trục đường cao tốc phía Tây với quy mô là 4 làn xe, qua đó hình thành một trục dọc thứ hai kết nối tuyến N2 từ Củ Chi, Đức Hòa, Thạnh Hóa xuống giảm tải cho tuyến quốc lộ 1 hiện nay”, ông Thi cho biết.

Trước đó, sự cố nứt dầm cầu Vàm Cống khi đang thi công đã ảnh hưởng đến công trình, buộc chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải đưa ra các giải pháp để khắc phục sự cố. Đến nay, sau gần 2 năm khắc phục cầu Vàm Cống đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đủ điều kiện đưa vào sử dụng và dự kiến Lễ khánh thành sẽ được tổ chức vào ngày 19/5 tới đây.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.