Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ thông xe ngày 2/9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vừa đi thị sát và thống nhất sẽ thông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vào dịp 2/9.
Sáng 11/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long vừa đi kiểm tra tiến độ và công tác chuẩn bị đưa cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vào khai thác dịp Quốc khánh 2/9.
Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng có chiều dài 24,6km, rộng 25m được thiết kế 4 làn xe, vận tốc di chuyển trên cao tốc tối đa 100km/h. Tuyến đường bao gồm 2 dự án thành phần là: đường dẫn TP Hạ Long – cầu Bạch Đằng có chiều dài 19,3km được đầu tư theo nguồn vốn ngân sách và dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long kiểm tra Cầu Bạch Đằng.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long kiểm tra Cầu Bạch Đằng.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được khởi công từ đầu năm 2015. Sau hơn 3 năm thi công tích cực, đến nay, các hạng mục của cao tốc cơ bản hoàn thiện. Trong đó, tuyến đường nối TP Hạ Long – Cầu Bạch Đằng đang triển khai hạng mục cuối cùng, lắp đặt biển báo, nghiệm thu công trình.
Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến cũng hoàn thành thi công thảm nhựa mặt đường cầu chính, hiện đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu chỉ đạo phải đảm bảo tiến độ đưa cầu Bạch Đằng khai thác vào ngày 2/9.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu chỉ đạo phải đảm bảo tiến độ đưa cầu Bạch Đằng khai thác vào ngày 2/9.
Chủ đầu tư khẳng định, cầu Bạch Đằng sẽ hoàn thành xong trước 25/8 để chuyển sang giai đoạn nghiệm thu công trình. Trường hợp không có gì vướng mắc, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu trước ngày 31/8 và dự kiến đưa cầu vào khai thác dịp Quốc khánh 2/9.
Cũng liên quan đến việc đưa cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vào khai thác, tỉnh Quảng Ninh đề xuất phương án tốc độ xe khai thác ban đầu trên toàn tuyến là 80km/h do còn một số hạng mục phụ trợ cần phải tiếp tục hoàn thiện; các phương tiện được phép di chuyển trên tuyến là xe con và xe khách. Sau khi có biên bản nghiệm thu hoàn thành, tốc độ cho phép sẽ đưa trở lại tốc độ thiết kế là 100km/h.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đang hoàn thiện những công việc cuối cùng để đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 2/9.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đang hoàn thiện những công việc cuối cùng để đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 2/9.
Đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư, các nhà thầu thi công trong suốt quá trình triển khai dự án, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng sau khi được đưa vào khai thác, sử dụng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội với Quảng Ninh, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho địa phương.
Về phương án thông xe tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thống nhất với tiến độ chủ đầu tư đề xuất, thông xe vào dịp Quốc khánh. Tốc độ trong giai đoạn đầu khai thác sẽ điều chỉnh xuống 80km/h như đề xuất của chủ đầu tư.
 Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh (bên trái) kiểm tra dự án đường nối TP Hạ Long với Cầu Bạch Đằng.
Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh (bên trái) kiểm tra dự án đường nối TP Hạ Long với Cầu Bạch Đằng.
Để đảm bảo tiến độ này, Thứ trưởng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu cần khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án, rút ngắn thời gian thi công các hạng mục còn lại để sớm chuyển sang nghiệm thu nhà nước.
Về phương án thu phí, Thứ trưởng đề nghị Chủ đầu tư, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh phối hợp với cơ quan của Bộ để thống nhất đảm bảo hợp lý, đúng quy định.
Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cảm ơn những hỗ trợ tích cực từ Bộ Giao thông Vận tải để Quảng Ninh triển khai tốt các dự án hạ tầng giao thông, trong đó, điểm nhấn là tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu hoàn thành theo đúng mục tiêu, xong trước ngày 31/8 để chính thức thông xe toàn dự án vào ngày 2/9.
 Mặt cầu Bạch Đằng đã được thảm xong.
Mặt cầu Bạch Đằng đã được thảm xong.
Do vậy, ông Nguyễn Đức Long yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu cần tăng tốc hơn nữa, tập trung tối đa nhân lực, phương tiện hoàn thành các hạng mục còn lại theo kế hoạch, ưu tiên xử lý các phần việc khó, mất nhiều thời gian trước.
Để chuẩn bị cho ngày chính thức thông xe, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công tuyến cao tốc từ TP Hạ Long - cầu Bạch Đằng khẩn trương hoàn thành hệ thống hành lang, biển báo, biển chỉ dẫn; thị xã Quảng Yên, TP Hạ Long phải chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản dự án, đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan, tuyên truyền, hướng dẫn người dân không vi phạm các quy định hoạt động của đường cao tốc.
Minh Khang (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Dự án đường Nguyễn Văn Linh (thuộc dự án khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh) nằm trên địa bàn các phường Hội Phú và Diên Hồng là công trình trọng điểm của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2022-2025. Tuy nhiên, tiến độ thi công dự án đang bị chậm do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Khắp nơi tràn ngập rác thải. Ảnh: H.P

Gia Lai: Rác thải “bủa vây” đường mới ven sông Dinh

(GLO)- Hai tuyến đường giao thông dọc hệ thống tiêu thoát lũ ven sông Dinh (đoạn qua khu vực 1, phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai) lúc mới khánh thành rất sạch đẹp, người dân hay ra hóng mát. Giờ đây, hình ảnh đó đang bị thay thế bởi những đống rác thải, xà bần ngổn ngang tràn ra mặt đường.

null