Campuchia khởi công cao tốc giáp với biên giới Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Ngày 7/6, Campuchia đã tổ chức lễ khởi công đường cao tốc mới, nối thủ đô Phnom Penh với thị xã Bavet, giáp cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Đây là đường cao tốc thứ hai của Campuchia, sau cao tốc Phnom Penh - Sihanoukville chính thức đưa vào hoạt động năm 2022, theo tờ Khmer Times.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen bắt tay đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Vương Văn Thiên tại lễ khởi công đường cao tốc Phnom Penh - Bavet. Ảnh: The Phnom Penh Post

Thủ tướng Campuchia Hun Sen bắt tay đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Vương Văn Thiên tại lễ khởi công đường cao tốc Phnom Penh - Bavet. Ảnh: The Phnom Penh Post

Dự lễ động thổ xây dựng cao tốc Phnom Penh - Bavet có Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen và Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Vương Văn Thiên chủ trì. Lễ khởi công cao tốc cũng được tổ chức chung với lễ khánh thành cầu bắc qua sông Mekong.

“Với sự tham gia của khu vực tư nhân, chúng tôi cuối cùng đã có thể kết nối Phnom Penh với TP Hồ Chí Minh và Bangkok. Sự kết nối này không chỉ cần những con đường, mà còn cần xây dựng một cây cầu lớn” - ông nói.

Dự án đường cao tốc Phnom Penh - Bavet có tổng chiều dài 135,10km, bắt đầu từ xã Thma Kor, huyện Lvea Em, tỉnh Kandal đến xã Chrak M’tes, thị xã Bavet, tỉnh Svay Rieng; tổng mức đầu tư khoảng 1,35 tỉ USD theo hình thức đầu tư xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT) thời hạn 50 năm.

Tập đoàn Cầu đường Trung Quốc (CRBC) là đơn vị thực hiện dự án này. Dự kiến dự án hoàn thành sau 48 tháng xây dựng.

Có thể bạn quan tâm

Đường Hai Bà Trưng (TP. Pleiku) được đầu tư nâng cấp ngày càng hiện đại và khang trang. Ảnh Minh Tiến

Pleiku khởi sắc từ hạ tầng giao thông

(GLO)-Thành phố Pleiku là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Gia Lai. 50 năm sau ngày giải phóng, phố núi đã khoác lên mình diện mạo mới của một đô thị trẻ giàu tiềm năng phát triển. Trong đó, đáng chú ý nhất là hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại và khang trang.

 “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa-túi nilon” nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

“Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa-túi nilon” nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

(GLO)- Mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa-túi nilon” do Đoàn phường Yên Thế (TP. Pleiku) triển khai tại chợ Yên Thế đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giảm thiểu sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần khi đi chợ để bảo vệ môi trường.

Tổ thu gom rác thải thôn 1 (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) được thành lập từ tháng 10-2022, duy trì các hoạt động thu gom rác thải, góp phần bảo vệ môi trường. Ảnh: Văn Dư

Nông dân xử lý rác để giảm phát thải khí nhà kính

(GLO)- Sáng 24-3, tại Trung tâm Hội nghị Pleiku Palace (TP. Pleiku), Hội Nông dân tỉnh tiến hành hội thảo và tổng kết Dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế” tại Gia Lai.

Drim House, ngôi nhà đậm chất Bắc giữa phố núi Pleiku

Drim House, ngôi nhà đậm chất Bắc giữa phố núi Pleiku

(GLO)- Giữa lòng phố núi Pleiku, Drim House nổi bật như một điểm nhấn kiến trúc mang đậm dấu ấn vùng quê Bắc Bộ. Không chỉ là không gian sống, Drim House còn là “hơi thở” Bắc Bộ hòa quyện cùng bản sắc Tây Nguyên, tạo nên một tổ ấm vừa quen thuộc vừa mới mẻ cho 3 thế hệ trong gia đình.

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.