Bưu điện tỉnh nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lời Tòa soạn: Ngày 21-2-2020, UBND tỉnh có quyết định ban hành Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để bưu điện thực hiện. Xung quanh việc thực hiện đề án này, P.V Báo Gia Lai điện tử đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Cường-Giám đốc Bưu điện tỉnh.
P.V: Ông có thể cho biết kết quả sau hơn 2 năm triển khai Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính trên địa bàn tỉnh để bưu điện thực hiện?
Ông Nguyễn Cường, Giám đốc Bưu điện tỉnh Gia Lai. Ảnh: Sơn Ca
Ông Nguyễn Cường. Ảnh: Sơn Ca
- Ông NGUYỄN CƯỜNG: Ngay sau khi UBND tỉnh ban hành Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để bưu điện thực hiện, các sở, ngành, địa phương đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh để triển khai. Các lĩnh vực, thủ tục hành chính (TTHC) được lựa chọn để chuyển giao theo tiêu chí từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp theo lộ trình phù hợp với năng lực của Bưu điện. 
Đến nay, Bưu điện tỉnh đã hoàn tất việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang-thiết bị, đội ngũ nhân sự đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ được giao tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 17/17 bộ phận một cửa cấp huyện, 14/220 bộ phận một cửa cấp xã. Hiện toàn tỉnh thực hiện 1.958 TTHC, trong đó, 1.470 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, 315 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, 173 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã. Trong số này, 1.866 TTHC được thực hiện tại bộ phận một cửa các cấp và 92 TTHC không thực hiện tại bộ phận một cửa các cấp.
P.V: Sau khi hướng dẫn chuyển giao, các sở, ngành đã rút nhân sự theo lộ trình của Đề án thí điểm. Vậy Bưu điện tỉnh có giải pháp gì để thực thi nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công, thưa ông?
- Ông NGUYỄN CƯỜNG: Từ năm 2020, Bưu điện tỉnh đảm nhiệm các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công tại 3 cấp tỉnh, huyện, xã. Công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo kịp thời, nhanh chóng, công khai minh bạch. Để làm tốt nhất vai trò, nhiệm vụ theo Đề án, lãnh đạo Bưu điện tỉnh, Bưu điện huyện, trưởng các phòng chức năng cho đến đội ngũ cán bộ, nhân viên đều đã tham gia lớp tập huấn, đào tạo nghiệp vụ bài bản do Học viện Hành chính Quốc gia và các sở, ngành liên quan tổ chức.
Ở giai đoạn đầu triển khai Đề án thí điểm, cán bộ, công chức các sở, ngành đã trực tiếp hướng dẫn quy định, quy trình tiếp nhận và trả kết quả cho đội ngũ nhân viên Bưu điện đảm nhiệm công tác giao dịch. Sau khi các sở, ngành đã chuyển giao nhiệm vụ và rút người về theo đúng lộ trình của Đề án thí điểm, chỉ trừ Bảo hiểm Xã hội và Công an là 2 lĩnh vực đặc thù nên vẫn do cán bộ, công chức của đơn vị đảm nhiệm. Đến nay, đội ngũ nhân viên Bưu điện đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong suốt quá trình thực thi nhiệm vụ, Bưu điện đã quán triệt đội ngũ nhân viên, giao dịch viên nâng cao tinh thần trách nhiệm và chất lượng phục vụ; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý kịp thời những vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Đ.T
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Đ.T
P.V: Bưu điện tỉnh sẽ làm gì để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ bưu chính công ích, đem lại sự hài lòng cho người dân, thưa ông?
- Ông NGUYỄN CƯỜNG: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 784/UBND-NC ngày 22-4-2022 về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, Bưu điện tỉnh đã chủ động bố trí nhân lực, kinh phí và các điều kiện cần thiết nhằm đảm bảo thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Bưu điện tỉnh cũng thường xuyên chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong việc gửi, nhận hồ sơ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích an toàn, chính xác, đúng quy định. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức chuyển phát và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến, tăng cường tiếp nhận các hồ sơ, TTHC tại cấp huyện, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và người dân.
Với tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao nhất, Bưu điện tỉnh sẽ mang đến sự hài lòng cho người dân; đồng thời, giúp cho các địa phương tiết kiệm kinh phí đầu tư cơ sở vật chất vào bộ phận một cửa, giảm hẳn số lượng cán bộ, công chức trực tiếp tại bộ phận này để tập trung thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, giảm việc tiếp xúc trực tiếp với người dân và cơ quan chức năng nhưng lại gia tăng hiệu quả về mặt thời gian, chất lượng xử lý TTHC.
P.V: Xin cảm ơn ông!
SƠN CA (thực hiện)
 

Có thể bạn quan tâm

Tổng duyệt chương trình lễ viếng, truy điệu và an táng các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Chư Prông.

Tổng duyệt chương trình lễ viếng, truy điệu và an táng 18 liệt sĩ tại Chư Prông

(GLO)- Chiều 10-11, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Chư Prông, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 515 tỉnh chủ trì buổi tổng duyệt chương trình lễ viếng, truy điệu và an táng các liệt sĩ do Đội K52 quy tập tại điểm E7, H5 (nay thuộc xã Ia Boòng, tỉnh Gia Lai).

Bộ CHQS tỉnh Gia Lai triển khai cấp nước sạch, tặng quà cho nhân dân

Bộ CHQS tỉnh Gia Lai cấp nước sạch, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 13

(GLO)- Sáng 9-11, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Gia Lai đã điều động 3 xe bồn, mỗi xe có dung tích 14 m³ vận chuyển nước sạch từ Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Định để cấp miễn phí cho người dân các xã, phường đang thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 2 hỗ trợ người dân phường Hoài Nhơn Đông sửa chữa lại nhà ở.

Sư đoàn 2 giúp dân khắc phục thiệt hại sau bão số 13

(GLO)- Ngay sau khi bão số 13 đi qua, với tinh thần “Vì nhân dân quên mình”, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 2 (Quân khu 5) đã nhanh chóng cơ động về các địa phương bị thiệt hại nặng trên địa bàn tỉnh Gia Lai nhằm chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Thiếu tướng Lương Đình Chung (Chính ủy Quân khu 5) thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do bão số 13 và động viên lực lượng khắc phục hậu quả bão trong ngày 7.11.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5 thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do bão số 13

(GLO)- Ngày 7-11, Thiếu tướng Lương Đình Chung-Chính ủy Quân khu 5 và Thiếu tướng Trần Thanh Hải-Phó Tư lệnh Quân khu 5 đã đi thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do bão số 13 và động viên các lực lượng quân đội đang giúp người dân khắc phục hậu quả của bão gây ra trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đến kiểm tra trực tiếp tại các gia đình thụ hưởng dự án chăn nuôi bò giống sinh sản.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra chương trình MTQG tại Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 72

(GLO)- Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Đại tá Nguyễn Văn Hiệp-Phó Trưởng phòng Kinh tế sự nghiệp, Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng) làm Trưởng đoàn vừa đến kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) năm 2024-2025 tại Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 72 (Binh đoàn 15).

Đồn Biên phòng Ia Mơ: Giúp dân giảm nghèo thiết thực

“Mỗi tuần giúp một hộ nghèo”: Ấm tình quân dân nơi biên giới Ia Mơ

(GLO)- Thực hiện mô hình “Mỗi tuần giúp một hộ nghèo”, Đồn Biên phòng Ia Mơ (xã Ia Mơ, tỉnh Gia Lai) phối hợp lực lượng dân quân tích cực hỗ trợ các hộ khó khăn bằng những việc làm thiết thực, góp phần củng cố khối đại đoàn kết và xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Pháo binh-Tên lửa kiểm tra tại Quân đoàn 34

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Pháo binh-Tên lửa kiểm tra tại Quân đoàn 34

(GLO)- Trong 2 ngày (24 và 25-10), Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Pháo binh-Tên lửa do Đại tá Trần Đình Mạnh-Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Pháo binh-Tên lửa làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, nắm tình hình toàn diện tại một số đơn vị pháo binh, bộ binh cơ giới thuộc Quân đoàn 34.

null