Bộ trưởng GTVT yêu cầu dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ trưởng GTVT khẳng định không thể có nguyên nhân do mưa nhiều hay do xe quá tải trọng chạy làm hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, mà do chất lượng thi công.

 Đại diện chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng nguyên nhân xuất hiện nhiều “ổ gà” trên cao tốc 34.000 tỉ đồng, mới đưa vào khai thác do xe tải nặng và đọng nước - Ảnh: Trần Thường
Đại diện chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho rằng nguyên nhân xuất hiện nhiều “ổ gà” trên cao tốc 34.000 tỉ đồng, mới đưa vào khai thác do xe tải nặng và đọng nước - Ảnh: Trần Thường



Tại cuộc họp trực tuyến về tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng đầu năm 2018 và công tác đảm bảo ATGT 3 tháng cuối năm diễn ra sáng nay 11-10, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu tỉnh Quảng Nam và Bộ GTVT báo cáo về tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.000 tỉ đồng vừa thông xe đã hư hỏng, đầy ổ gà.

Tại cuộc họp, đại diện tỉnh Quảng Nam cho rằng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xảy ra hư hỏng, ổ gà xuất hiện là do thời gian qua gặp mưa nhiều, đồng thời sau khi tuyến đường đi vào hoạt động thì lưu lượng xe tải trọng lớn lưu thông trên tuyến cao.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng khi thiết kế dự án, xây dựng cao tốc, phải tính toán, tổng hợp đầy đủ các yếu tố tác động đến như thời tiết, lưu lượng xe, tải trọng lên mặt đường, kể cả động đất. "Làm sao mới thông xe đường đã xảy ra như vậy, không thể như thế được, đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết giải pháp và phải xử lý nghiêm việc này"- Phó Thủ tướng yêu cầu.

Báo cáo sơ bộ về việc hư hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sáng nay 11-10, bộ đã cử một đoàn công tác trực tiếp vào giám sát hư hỏng tại tuyến cao tốc này, xem xét các thông tin báo chí phản ánh thời gian qua, khoảng trưa nay, đoàn công tác sẽ có báo cáo về, căn cứ vào đây Bộ GTVT sẽ có giải pháp xử lý.

Tuy nhiên, bước đầu về góc độ chuyên môn, Bộ GTVT khẳng định không thể có nguyên nhân do mưa nhiều hay thời tiết tác động làm hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cũng không phải do xe quá tải trọng chạy nhiều mà do chất lượng thi công.

"Chiều nay, Bộ GTVT sẽ có quyết định yêu cầu nhà đầu tư dừng thu phí tuyến cao tốc này, đồng thời phải khắc phục triệt để. Sau khắc phục, Bộ GTVT sẽ kiểm tra thực tế, nếu hoàn thiện mới cho thu phí trở lại"-ông Thể khẳng định.

Bổ sung về việc xử lý, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ GTVT phải xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của nhà thầu trong việc thi công này; có biện pháp quyết liệt xử lý trách nhiệm.

Trước đó, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng khẳng định nguyên nhân gây bong tróc, ổ gà trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không phải do thời tiết như công bố của Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà do lỗi trong quá trình thi công.

Văn Duẩn  (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.