Bộ Giao thông Vận tải đưa kế hoạch phát triển vận tải các tỉnh Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Bộ Giao thông Vận tải đưa ra kế hoạch thúc đẩy kết nối hoạt động vận tải các tỉnh trong vùng Tây Nguyên nhằm tạo điều kiện cao nhất để vận chuyển, lưu thông hàng hóa.
Phương tiện lưu thông trên đoạn đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Kon Tum. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Phương tiện lưu thông trên đoạn đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Kon Tum. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa ký ban hành Kế hoạch số 4998/KH-BGTVT về phát triển vận tải theo hướng hiện đại, đồng bộ, giảm chi phí và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Để thúc đẩy phát triển vận tải các tỉnh vùng Tây Nguyên, gồm 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu thị phần vận tải, ưu tiên đầu tư cho các phương thức vận tải đường hàng không, đường sắt nhằm giảm áp lực cho vận tải đường bộ.

Ngoài việc đổi mới công nghệ xếp dỡ tại các đầu mối vận tải, áp dụng các công nghệ vận tải tiên tiến, phát triển đồng bộ dịch vụ hỗ trợ vận tải, vận tải đa phương thức, nâng cao chất lượng dịch vụ logistics, Bộ Giao thông Vận tải cũng khuyến khích doanh nghiệp tăng cường đầu tư phương tiện chở container; nâng cao năng lực xếp dỡ container tại các đầu mối tập kết hàng hóa; kiểm soát chất lượng phương tiện và nhiên liệu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; khuyến khích sử dụng phương tiện và nhiên liệu sạch.

Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành hoạt động vận tải để có những bước phát triển đột phá cả trong công tác quản lý Nhà nước và hoạt động của thị trường vận tải; triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe.

Bên cạnh đó, bộ này cam kết thúc đẩy kết nối hoạt động vận tải các tỉnh trong vùng Tây Nguyên nhằm tạo điều kiện cao nhất để vận chuyển, lưu thông hàng hóa, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất bảo đảm an toàn, liên thông, thống nhất, thông suốt giữa các tỉnh trong vùng Tây Nguyên; có biện pháp kiểm soát chặt chẽ tại điểm đầu và điểm cuối trong chuỗi cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hành khách và bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Các tỉnh vùng Tây Nguyên đẩy mạnh triển khai thực hiện các thỏa thuận, điều ước quốc tế về vận tải đã ký kết, tham gia; nghiên cứu sửa đổi thỏa thuận, điều ước quốc tế đã ký kết (nếu cần thiết) nhằm tăng cường kết nối, tạo thuận lợi qua biên giới.

Để triển khai hiệu quả, Bộ Giao thông Vận tải đưa ra giải pháp hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; phát triển hài hòa, hợp lý các phương thức vận tải, vận tải đa phương thức và dịch vụ logistics; tạo thuận lợi cho vận tải quá cảnh, vận tải qua biên giới; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ; nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp vận tải; phát huy vai trò và hiệu quả hoạt động của các hiệp hội chuyên ngành; công tác thanh tra, kiểm tra…

Link bài gốc: https://www.vietnamplus.vn/ban-hanh-ke-hoach-phat-trien-van-tai-cac-tinh-tay-nguyen/863103.vnp

Có thể bạn quan tâm

Chư Păh đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

Chư Păh đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản

(GLO)- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã chủ động nguồn vốn phân bổ, yêu cầu các đơn vị thi công tập trung nhân lực và thiết bị máy móc để thi công các công trình khởi công mới, phấn đấu hoàn thành trước mốc kế hoạch đề ra.

Đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm: Kỳ vọng tạo đột phá kinh tế Nam Trung bộ

Đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm: Kỳ vọng tạo đột phá kinh tế Nam Trung bộ

Hai dự án đường cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo và Nha Trang - Cam Lâm, thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước thời điểm thông xe. Khi hai tuyến đường này được đưa vào khai thác, thời gian di chuyển bằng đường bộ từ TPHCM ra Khánh Hòa sẽ được rút ngắn đáng kể.
Dân bức xúc vì xã “nói một đường, làm một nẻo”

Dân bức xúc vì xã “nói một đường, làm một nẻo”

(GLO)- Dù tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nội đồng nhưng ông Hà Văn Thảo (thôn 1, xã An Phú, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) không đồng tình với cách làm của UBND xã Chư Á. Nguyên nhân là khi vận động hiến đất, đại diện UBND xã Chư Á nói làm đường rộng 2-3 m nhưng trên thực tế mặt đường rộng 9-10 m.
Chờ thị trường bất động sản phục hồi

Chờ thị trường bất động sản phục hồi

Đến thời điểm này, cơ chế, chính sách tạo thuận lợi cho thị trường bất động sản đã được Chính phủ tích cực tháo gỡ. Vấn đề còn lại là việc thực hiện của các địa phương, thành viên của thị trường, để chính sách mới sớm đi vào thực tế và phát huy hiệu quả.
Thị trường vẫn ảm đạm dù vốn tín dụng vào bất động sản tăng

Thị trường vẫn ảm đạm dù vốn tín dụng vào bất động sản tăng

Với nhiều giải pháp tạo điều kiện cho thị trường bất động sản, tốc độ tăng tín dụng của kinh doanh vào lĩnh vực này tăng cao. Tuy nhiên, theo dự đoán của các Bộ ngành cũng như chuyên gia, trong thời gian tới (quý II, III) thị trường sẽ vẫn tiếp tục xu hướng ảm đạm cả về giá, nhu cầu và sức mua...