TP.HCM và Bình Định cho thấy nhiều tiềm năng liên kết phát triển du lịch, với nhiều sản phẩm tiềm năng của hai địa phương như du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực biển, giải trí, văn hóa-lịch sử...
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất các giải pháp liên kết phát triển du lịch. Ảnh: Tường Quân/TTXVN |
Chiều 22/10, tại thành phố Quy Nhơn, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định và Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc về liên kết phát triển du lịch trong điều kiện an toàn, thích ứng với dịch COVID-19.
Bình Định là địa phương có lợi thế để phát triển du lịch với sự thuận lợi về hướng tiếp cận, về những sản phẩm du lịch hấp dẫn, về dịch vụ du lịch, kết nối thuận tiện với các địa phương lân cận và phía Nam.
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh xác định Bình Định phù hợp với trường khách du lịch của thành phố và các tỉnh phía Nam. Sản phẩm thế mạnh của Bình Định như: sản phẩm du lịch biển đảo, sản phẩm du lịch văn hóa, ẩm thực biển và đặc biệt là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển đã thu hút khách du lịch.
Bên cạnh đó, Bình Định là thị trường tiềm năng với lượng khách khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh với các sản phẩm du lịch chủ lực như: du lịch đô thị, du lịch mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe, văn hóa-lịch sử.
Do vậy, khi tình hình dịch COVID-19 trên cả nước đã từng bước được kiểm soát, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu từng bước khôi phục thị trường khách du lịch, khôi phục lại các hoạt động du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định và Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Hồ Chí Minh khai thác các chương trình du lịch đến các điểm tại Bình Định bằng đường hàng không đến sân bay Phù Cát, hoặc đường sắt để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đa dạng hơn.
Tỉnh Bình Định sẽ tích cực tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, các chương trình, sự kiện văn hóa do Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, như: Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - ITE; Lễ hội ẩm thực đất Phương Nam và các sự kiện quảng bá chuyên đề.
Thành phố Hồ Chí Minh tích cực tham gia các hoạt động quảng bá du lịch thông qua các sự kiện xúc tiến, hội nghị, hội thảo và giao thương du lịch tại Bình Định. Đặc biệt, thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên tổ chức các chương trình Famtrip, Fresstrip đến Bình Định để xúc tiến, quảng bá và kết nối điểm đến giữa hai địa phương.
Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm cầu nối cho các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành du lịch trên địa bàn thành phố liên kết tổ chức nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ lao động trong ngành của Bình Định theo nhu cầu và khả năng liên kết thực tế.
Đại diện công ty FLC Quy Nhơn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tường Quân/TTXVN |
Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại tỉnh Bình Định và thành phố Hồ Chí Minh đã trình các ý kiến xung quanh việc triển khai các hoạt động du lịch thích ứng trong điều kiện an toàn thích ứng với dịch COVID-19.
Tường Quân (TTXVN/Vietnam+)