Xu hướng du xuân Tết Quý Mão 2023 của khách Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khách Việt có xu hướng du xuân từ mùng 2 Tết Âm lịch trở ra, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long... hoặc xuất ngoại đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc).
Những ngày cuối năm, Minh Ngọc (Hà Nội) tất bật cùng gia đình mua sắm, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết. Qua hơn ba năm du học ở Mỹ và phải xa nhà vì COVID-19, cô gái 24 tuổi quyết định đón một cái Tết khác biệt cùng gia đình.
Minh Ngọc đặt tour trọn gói mời bố mẹ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng - Hội An đầu xuân từ mùng 2 Tết Âm lịch. Năm nay thay vì đi thăm hỏi và liên hoan suốt cả Tết, cô và gia đình sẽ cầu an ở Chùa Linh Ứng, dạo chơi phố cổ Hội An.
"Kế hoạch này mình nghĩ tới đã lâu nhưng năm nay mới có dịp thực hiện. Hy vọng bố mẹ sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ với cái Tết đầu tiên không ở nhà", Minh Ngọc chia sẻ.
Còn với anh Hải Bình (TPHCM), gia đình anh năm nay sẽ đón Tết ở nước ngoài sau ba năm không xuất ngoại như truyền thống đầu năm. "Năm 2017 mình đón Tết ở Trung Quốc, năm 2018 là Châu Âu. Ba năm mới có thể đi chơi nước ngoài trở lại vào dịp Tết, gia đình mình chọn Đài Loan (Trung Quốc) là điểm đến tiếp theo".
Theo khảo sát tại một số công ty lữ hành, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan là top điểm đến yêu thích của khách du lịch Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán. Tour phổ thông được du khách lựa chọn là Seoul - Nami - Everland 5 ngày 4 đêm tại Hàn Quốc, tour 6 ngày 5 đêm Tokyo - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm tại Nhật Bản; hoặc Đài Bắc - Cao Hùng 5 ngày 4 đêm tại Đài Loan. Bên cạnh đó, là những tour du lịch Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia.
Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing của Công ty Du lịch BestPrice, cho biết tình hình tour Tết tuy không sôi động như mọi năm nhưng có những tín hiệu tích cực về thị trường outbound. 
"Tuy sức mua năm nay không bằng mọi năm, tình hình tour Tết cũng ổn do chạy được thêm cả mảng outbound. Chúng tôi chỉ bán khoảng 40% tour so với mọi năm nhưng cũng hết chỗ rất nhanh, do đa dạng sản phẩm và chỉ tập trung vào một số hành trình có ngày khởi hành tốt", ông Bùi Thanh Tú nói.
Theo đó, thị phần khách đi tour du lịch Tết đa phần là du khách khởi hành từ miền Nam, do có những gia đình đón Việt kiều về ăn Tết. Tuyến phổ biến là Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa - Ninh Bình. Trong khi đó, khách du lịch khởi hành từ miền Bắc chuộng Phú Quốc, Đà Nẵng.

Đà Nẵng được dự đoán là điểm đến sôi động trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Vietravel
Đà Nẵng được dự đoán là điểm đến sôi động trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Vietravel
Trong khi đó, đến nay Lữ hành Fiditour – Vietluxtour đạt khoảng 95% kế hoạch tour Tết Nguyên đán 2023. Công ty đã hoàn tất các tour xa ở các thị trường Châu Âu, Đông Bắc Á, các tuyến Đông Nam Á còn có thể nhận khách đến khoảng giữa đầu tháng 1.2023. 
"Thị trường du lịch Tết năm nay đa dạng hơn khi các thị trường du lịch nội địa, outbound và inbound đều mở bán khá đa dạng. Du khách cũng có nhiều lựa chọn hơn cho kế hoạch du lịch Tết", bà Trần Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietlux Tour cho hay.
"So với cùng kỳ năm ngoái, thị trường du lịch năm nay sôi động hơn, mở lại cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội khai thác đa dạng hơn các thị trường khách, đặc biệt là thị trường outbound và inbound, kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ phục hồi hơn trong năm 2023".
Bà Trần Bảo Thu đánh giá hiện cũng là giai đoạn sôi động của thị trường trong nước, ngoài các tuyến hot như Phú Quốc, Đà Nẵng, miền Bắc (như Hà Giang) và các tuyến biển miền Trung trọn gói thì du khách cũng chuộng hình thức tour Free & Easy và tour thiết kế theo nhu cầu riêng của nhóm khách với đa phần dịch vụ khách sạn từ 4 đến 5 sao. Bên cạnh đó, công ty cũng chuẩn bị dịch vụ để phục vụ khách xuyên Tết, đáp ứng các nhu cầu đặt dịch vụ Free & Easy, dịch vụ từng phần của các du khách có kế hoạch du xuân “đột xuất”.
Theo Ý Yên (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null