Xu hướng du xuân Tết Quý Mão 2023 của khách Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khách Việt có xu hướng du xuân từ mùng 2 Tết Âm lịch trở ra, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long... hoặc xuất ngoại đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc).
Những ngày cuối năm, Minh Ngọc (Hà Nội) tất bật cùng gia đình mua sắm, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết. Qua hơn ba năm du học ở Mỹ và phải xa nhà vì COVID-19, cô gái 24 tuổi quyết định đón một cái Tết khác biệt cùng gia đình.
Minh Ngọc đặt tour trọn gói mời bố mẹ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng - Hội An đầu xuân từ mùng 2 Tết Âm lịch. Năm nay thay vì đi thăm hỏi và liên hoan suốt cả Tết, cô và gia đình sẽ cầu an ở Chùa Linh Ứng, dạo chơi phố cổ Hội An.
"Kế hoạch này mình nghĩ tới đã lâu nhưng năm nay mới có dịp thực hiện. Hy vọng bố mẹ sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ với cái Tết đầu tiên không ở nhà", Minh Ngọc chia sẻ.
Còn với anh Hải Bình (TPHCM), gia đình anh năm nay sẽ đón Tết ở nước ngoài sau ba năm không xuất ngoại như truyền thống đầu năm. "Năm 2017 mình đón Tết ở Trung Quốc, năm 2018 là Châu Âu. Ba năm mới có thể đi chơi nước ngoài trở lại vào dịp Tết, gia đình mình chọn Đài Loan (Trung Quốc) là điểm đến tiếp theo".
Theo khảo sát tại một số công ty lữ hành, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan là top điểm đến yêu thích của khách du lịch Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán. Tour phổ thông được du khách lựa chọn là Seoul - Nami - Everland 5 ngày 4 đêm tại Hàn Quốc, tour 6 ngày 5 đêm Tokyo - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm tại Nhật Bản; hoặc Đài Bắc - Cao Hùng 5 ngày 4 đêm tại Đài Loan. Bên cạnh đó, là những tour du lịch Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia.
Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing của Công ty Du lịch BestPrice, cho biết tình hình tour Tết tuy không sôi động như mọi năm nhưng có những tín hiệu tích cực về thị trường outbound. 
"Tuy sức mua năm nay không bằng mọi năm, tình hình tour Tết cũng ổn do chạy được thêm cả mảng outbound. Chúng tôi chỉ bán khoảng 40% tour so với mọi năm nhưng cũng hết chỗ rất nhanh, do đa dạng sản phẩm và chỉ tập trung vào một số hành trình có ngày khởi hành tốt", ông Bùi Thanh Tú nói.
Theo đó, thị phần khách đi tour du lịch Tết đa phần là du khách khởi hành từ miền Nam, do có những gia đình đón Việt kiều về ăn Tết. Tuyến phổ biến là Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa - Ninh Bình. Trong khi đó, khách du lịch khởi hành từ miền Bắc chuộng Phú Quốc, Đà Nẵng.

Đà Nẵng được dự đoán là điểm đến sôi động trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Vietravel
Đà Nẵng được dự đoán là điểm đến sôi động trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Vietravel
Trong khi đó, đến nay Lữ hành Fiditour – Vietluxtour đạt khoảng 95% kế hoạch tour Tết Nguyên đán 2023. Công ty đã hoàn tất các tour xa ở các thị trường Châu Âu, Đông Bắc Á, các tuyến Đông Nam Á còn có thể nhận khách đến khoảng giữa đầu tháng 1.2023. 
"Thị trường du lịch Tết năm nay đa dạng hơn khi các thị trường du lịch nội địa, outbound và inbound đều mở bán khá đa dạng. Du khách cũng có nhiều lựa chọn hơn cho kế hoạch du lịch Tết", bà Trần Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietlux Tour cho hay.
"So với cùng kỳ năm ngoái, thị trường du lịch năm nay sôi động hơn, mở lại cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội khai thác đa dạng hơn các thị trường khách, đặc biệt là thị trường outbound và inbound, kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ phục hồi hơn trong năm 2023".
Bà Trần Bảo Thu đánh giá hiện cũng là giai đoạn sôi động của thị trường trong nước, ngoài các tuyến hot như Phú Quốc, Đà Nẵng, miền Bắc (như Hà Giang) và các tuyến biển miền Trung trọn gói thì du khách cũng chuộng hình thức tour Free & Easy và tour thiết kế theo nhu cầu riêng của nhóm khách với đa phần dịch vụ khách sạn từ 4 đến 5 sao. Bên cạnh đó, công ty cũng chuẩn bị dịch vụ để phục vụ khách xuyên Tết, đáp ứng các nhu cầu đặt dịch vụ Free & Easy, dịch vụ từng phần của các du khách có kế hoạch du xuân “đột xuất”.
Theo Ý Yên (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc được Lonely Planet vinh danh

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc được Lonely Planet vinh danh

Ngày 30/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị thông tin, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet vừa thông tin đến độc giả về Top 15 điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam, trong đó Quảng Trị có 2 điểm đến là Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc.

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

(GLO)- Những chiếc bánh cổ truyền tiếp tục hiện diện trong đời sống người Việt hôm nay. Chúng không chỉ là món ăn mà còn góp phần làm giàu thêm, phong phú cho đời sống văn hóa. Nghề làm bánh cũng được trao truyền qua nhiều thế hệ, không chỉ đem lại thu nhập mà còn củng cố vị thế phụ nữ.

Thực khách thưởng thức mâm cơm Jrai tại nhà hàng Dăm San (phường Diên Hồng). Ảnh: Minh Châu

Ðưa "bếp rẫy" về phố thị

(GLO)- Tại một số nhà hàng của phố núi Pleiku, những “mẹt cơm đồng bào” không chỉ mang hương vị buôn làng mà còn mở ra xu hướng thưởng thức mới, đậm đà bản sắc. Đó cũng chính là hành trình đưa "bếp rẫy" về phố thị. 

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Theo dấu những mùa hoa

Theo dấu những mùa hoa

(GLO)- Không chỉ khám phá cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ vào thời điểm hoa nở rộ tại các điểm đến khác nhau, du lịch theo mùa hoa còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, những khoảnh khắc đẹp cùng series ảnh ấn tượng.

null