Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (từ 25.1 - 2.2), cả nước đón và phục vụ hơn 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng khoảng 19% so với cùng dịp tết năm 2024.
Mỗi tour bao gồm 4 đến 8 lượt ghé thăm các trung tâm mua sắm ở Hàn Quốc và nhiều sản phẩm được bán ở đó không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc ngày sản xuất.
Hàng loạt mẫu xe điện Trung Quốc được giới thiệu, mở bán tại Việt Nam nhưng người tiêu dùng lại tỏ ra e ngại vì mức giá khá cao trong khi hạ tầng trạm sạc lại thiếu.
Năm nay, xu hướng du lịch của người Việt đang dần thay đổi. Theo ghi nhận, khách Việt đang dần thay đổi lựa chọn của mình để có thể khám phá và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ như bay đêm, đi tàu hỏa, để cá nhân.
Khách Việt có xu hướng du xuân từ mùng 2 Tết Âm lịch trở ra, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long... hoặc xuất ngoại đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc).
Chính sách visa Quan Hồng (visa điện tử) sẽ được Đài Loan mở lại cho một số công ty du lịch được chỉ định ở Việt Nam nhưng kèm theo nhiều điều kiện chặt hơn.
Các chuyên gia du lịch nhìn nhận, vài năm trở lại đây, các tour chuyên sâu cho khách Việt Nam ngày càng được đầu tư nhiều, với mức tăng trưởng tốt. Đối tượng du khách thường là những người đòi hỏi các sản phẩm chuyên biệt, mới lạ, ít “đụng hàng“, có mức chi tiêu cao.