Du lịch chuyên sâu cho khách Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các chuyên gia du lịch nhìn nhận, vài năm trở lại đây, các tour chuyên sâu cho khách Việt Nam ngày càng được đầu tư nhiều, với mức tăng trưởng tốt. Đối tượng du khách thường là những người đòi hỏi các sản phẩm chuyên biệt, mới lạ, ít “đụng hàng”, có mức chi tiêu cao.

Trải nghiệm khác biệt

Từng thăm thú nhiều nơi, lần này, chị Anh Phạm (ngụ quận Tân Bình, TPHCM) chọn một tour chuyên biệt 7 ngày, đến Alaska (Mỹ).

“Nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị. Chẳng hạn như ngồi máy bay trực thăng bay trên những cánh rừng bạch dương, ngắm những ngọn núi đá tuyết kỳ vĩ. Cảnh tượng như một giấc mơ. Sau 20 phút bay, trực thăng đáp xuống một thung lũng băng tuyết, một sân bay trắng muốt, thực sự làm mình choáng ngợp. Từ trên trực thăng nhìn xuống, trại chó trên nền tuyết như một bức tranh vẽ với lều, các chú chó Husky… Trên sân bay tuyết rộng lớn, cả con nít lẫn người lớn đua nhau cào thành những quả cầu tuyết và ném, thưởng thức cái lạnh giá khắc nghiệt của vùng núi Anchorage. Thú vị nhất, là ngồi trên xe trượt tuyết do các chú chó Husky kéo đi”, chị Anh Phạm thích thú nói.


 

 Du khách thích thú khám phá vẻ đẹp Alaska (Mỹ) bằng trực thăng
Du khách thích thú khám phá vẻ đẹp Alaska (Mỹ) bằng trực thăng



Chị Lê Lan Ngọc, làm việc trong lĩnh vực bất động sản (ngụ tại quận 4, TPHCM), thông tin vào tháng 10 này chị cùng nhóm bạn 4 người sẽ đi du lịch Triều Tiên, vì nơi này có điều gì đó bí ẩn, hấp dẫn, dù thủ tục visa hơi khó khăn. Qua tham khảo, chị Lan Ngọc cho biết, mức giá tour dao động 30 - 40 triệu đồng/người. Đây là năm đầu tiên, một số hãng lữ hành tổ chức tour Triều Tiên thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ, khám phá Triều Tiên bí ẩn…, và bất ngờ là thị trường này được du khách đón nhận nồng nhiệt vì tour lạ, điểm đến mới.

Tăng trưởng tốt

Nhìn chung, các sản phẩm thuộc dòng tour thiết kế riêng có chương trình “đo ni đóng giày” theo yêu cầu của du khách. Chẳng hạn, BenThanh Tourist có các đường tour ngắm cực quang, tour Ai Cập, tour du ngoạn Anh - Scotland, tour khám phá thiên đường du lịch Mauritius (châu Phi); ngắm hoa phượng tím Nam Phi vào tháng 10 này.

Chị Yến Ly, đang công tác tại một công ty du lịch ở TPHCM, chia sẻ rằng nhu cầu tour chuyên sâu của khách Việt ngày càng tăng hơn so với cách nay vài năm. Nhìn chung, thị trường này rất tiềm năng, nhưng không phải đơn vị nào cũng sẵn sàng khai thác.

Theo chị Yến Ly phân tích, đây là dòng sản phẩm đặc biệt, rất kén khách và kén thương hiệu. Trên thị trường, một số hãng lữ hành liên tục đưa ra các tour Thái Lan, Hàn Quốc lần lượt có giá khoảng 20 triệu đồng/tour Thái Lan, gần 40 triệu đồng/tour Hàn Quốc, cao hơn nhiều so với mặt bằng giá chung hiện nay, nhưng ra tới đâu bán hết tới đó.

Chính vì vậy, cũng không có gì lạ khi đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam thông tin rằng họ đang tập trung thu hút du khách Việt Nam bằng các sản phẩm chuyên sâu. Chẳng hạn như du lịch làm đẹp, du lịch chăm sóc sức khỏe, tìm hiểu về các làng nghề truyền thống (nhuộm vải màu tự nhiên từ lá cây, thực phẩm…), du lịch homestay…

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông TST Tourist, chia sẻ rằng các tour khách đặt hàng như thế này đang tăng trưởng tốt. Riêng các tour châu Âu, công ty đã có gần 10 sản phẩm du lịch chuyên sâu, với thời gian chuẩn bị cho ra sản phẩm được chăm chút kỹ lưỡng trước khi bán cho khách hàng; đội ngũ hướng dẫn viên nhiều năm kinh nghiệm. Một vài công ty du lịch bật mí, mức tăng trưởng đối với tour chuyên sâu cho khách hạng sang đạt khoảng 10% -12%/năm.

Các tour chuyên sâu luôn đòi hỏi chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt, khác biệt. đại diện một số hãng lữ hành phải thừa nhận thị trường này không dễ khai thác, nhưng một khi đã thành công sẽ định vị được thương hiệu, khách tìm đến nhiều hơn. Trong bối cảnh ngành du lịch đang bị cạnh tranh gay gắt, các công ty du lịch “mọc” lên như “nấm sau mưa”, thì rõ ràng việc đưa ra các sản phẩm chuyên biệt, thu hút đối tượng khách trung và cao cấp chính là cách làm đầy triển vọng.


Theo ông Jimmy Vũ, Giám đốc Tiếp thị BenThanh Tourist, phân khúc khách hàng của dòng sản phẩm nêu trên rất đặc biệt, thường là các doanh nhân, người có thu nhập cao, lối sống thời thượng và có gu thẩm mỹ cao, biết cách tận hưởng cuộc sống. Họ đã đi nhiều nơi, muốn tìm kiếm cái gì đó mới lạ, không trùng lặp. Do sản phẩm đặc thù nên quy mô khách cũng rất đa dạng. BenThanh Tourist từng tổ chức tour chỉ gồm 1 khách và 1 hướng dẫn viên.



Thi Hồng (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null