Việt Nam vào Top 20 nền ẩm thực tuyệt nhất thế giới, xếp trên Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trang chuyên về ẩm thực uy tín TasteAtlas vừa công bố bảng xếp hạng 100 nền ẩm thực tuyệt nhất thế giới, trong đó ẩm thực Việt Nam xếp hạng 20.

Với mỗi nền ẩm thực, TasteAtlas đưa ra những món ăn nổi tiếng dựa theo độ phổ biến đối với du khách. Trường hợp Việt Nam, danh sách bao gồm phở, bánh mì, bánh xèo, chả giò, bún bò Huế, bún chả, bánh cuốn, gỏi cuốn, bún riêu, cơm tấm, bún thịt nướng...

Bánh mì Phượng ở Hội An nằm trong số những quán ăn được TasteAtlas gợi ý du khách nên thử. Ảnh: ROSE
Bánh mì Phượng ở Hội An nằm trong số những quán ăn được TasteAtlas gợi ý du khách nên thử. Ảnh: ROSE
Trong 20 vị trí dẫn đầu, ở khu vực Đông Nam Á, chỉ có hai đại diện là Indonesia (vị trí 16) và Việt Nam (20). Trong khi Thái Lan ở số 30, còn Philippines đứng thứ 23, Malaysia (39) và Singapore (52).
Nhiều nền ẩm thực châu Á đứng trong nhóm đầu của bảng xếp hạng, như Nhật Bản (4), Ấn Độ (5) trong khi Trung Quốc nằm ở số 11. Nền ẩm thực số 1 thế giới không đâu khác chính là Ý, theo sau là Hy Lạp và Tây Ban Nha. Trong top 10 còn có Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Pháp và Peru. Bảng xếp hạng được đánh giá sát với thực tế về độ phổ biến của các món ăn thuộc những nền ẩm thực có tên trong danh sách.
Việc xếp hạng được thực hiện theo bình chọn của độc giả về nguyên liệu, món ăn và đồ uống. Đối với ẩm thực Việt Nam, TasteAtlas cho rằng điểm nhấn chính là nước mắm, phở, bánh mì. Tháng 10 vừa qua, trang này cũng đã đưa phở Việt Nam vào danh sách 100 món ăn ngon và nổi tiếng nhất thế giới.
Nhiều ngôi sao giải trí thế giới từng ca ngợi ẩm thực Việt. Siêu đầu bếp lừng danh Gordon Ramsay, người Scotland, trong một chương trình ẩm thực tại Hàn Quốc phát đầu tháng 12 khi được hỏi thành phố hay quốc gia nào có đồ ăn ngon nhất thế giới đã kể tên Việt Nam, Lào và Madrid (Tây Ban Nha). "Việt Nam là nơi có nhiều món không thể chê được. Tôi yêu Việt Nam và mê các món ăn tại đây", Gordon khẳng định.
Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null