Bình Định đưa vào sử dụng tuyến đường nghìn tỉ kết nối đông - tây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyến đường được đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại được đưa vào sử dụng là tuyến giao thông chiến lược, mở ra không gian phát triển ở Bình Định.

Sáng 18.4, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khánh thành dự án tuyến đường kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại. Đây là tuyến giao thông chiến lược, giúp kết nối đông - tây, mở ra không gian phát triển nhiều vùng ở Bình Định.

Tuyến đường kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại có tổng mức đầu tư hơn 1.043 tỉ đồng. ẢNH: HẢI PHONG
Tuyến đường kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại có tổng mức đầu tư hơn 1.043 tỉ đồng. ẢNH: HẢI PHONG

Tuyến đường kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại có tổng mức đầu tư hơn 1.043 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 680 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách tỉnh Bình Định.

Dự án có điểm đầu giao với QL1 và đường Lê Hồng Phong nối dài thuộc P.Bình Định (TX.An Nhơn). Điểm cuối giao với đường ven biển phía tây đầm Thị Nại đoạn Cát Tiến - Diêm Vân, thuộc xã Phước Sơn (Tuy Phước).

Tuyến đường này có chiều dài khoảng 9,4 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với vận tốc thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 22 m, mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 19 m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, dải phân cách rộng 2 m, lề đất rộng 1 m. Dự án được khởi công vào tháng 3.2022, đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, phát biểu tại lễ khánh thành. ẢNH: HẢI PHONG
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, phát biểu tại lễ khánh thành. ẢNH: HẢI PHONG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, dự án tuyến đường kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025, nhằm góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, cũng như sự ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư của tỉnh Bình Định, hệ thống hạ tầng giao thông đã từng bước phát triển hoàn thiện, tạo động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại. ẢNH: HẢI PHONG
Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường kết nối từ trung tâm TX.An Nhơn đến đường ven biển phía tây đầm Thị Nại. ẢNH: HẢI PHONG

Cụ thể, trong giai đoạn 2021 - 2025, nhiều công trình giao thông mang tính chiến lược, trọng điểm của tỉnh Bình Định được triển khai đầu tư xây dựng với tổng kinh phí khoảng 10.000 tỉ đồng, trong đó một số công trình tiêu biểu như: Đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân, với chiều dài tuyến 13,6 km, tổng mức đầu tư 2.675 tỉ đồng; Tuyến đường ven biển, đoạn từ QL1D đến QL19 mới, với chiều dài 4,3 Km, tổng mức đầu tư hơn 1.724 tỉ đồng; Tuyến đường kết nối từ QL19 đến Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, với chiều dài tuyến 19,45 km, tổng mức đầu tư 1.170 tỉ đồng (vừa được Khánh thành đưa vào sử dụng trong dịp cuối tháng 3.2025, kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh Bình Định (31.3.1975 – 31.3.2025)… Thực tế cho thấy, nhiều công trình giao thông trọng điểm được xây dựng hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư góp phần mở rộng không gian phát triểnl khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Theo HẢI PHONG (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null