Bắt quả tang 2 cơ sở sản xuất, tiêu thụ bột giặt giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang 2 cơ sở sản xuất, tiêu thụ bột giặt giả, nước giặt giả nhãn hiệu OMO, thu giữ hàng ngàn sản phẩm.

Ngày 10.8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự các nghi phạm Lê Tuấn Thành (29 tuổi, ngụ thôn Đông Hưng, xã Tế Nông, H.Nông Cống, Thanh Hóa) và Lê Hạ Tuấn (29 tuổi, ngụ thôn Thái Sơn, xã Tân Phúc, H.Nông Cống) để điều tra các hành vi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giả mạo nhãn hiệu hàng hóa.

Cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ nhiều sản phẩm bột giặt giả nhãn hiệu OMO của nghi phạm Lê Tuấn Thành. CÔNG AN THANH HÓA

Cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ nhiều sản phẩm bột giặt giả nhãn hiệu OMO của nghi phạm Lê Tuấn Thành. CÔNG AN THANH HÓA

Trước đó, ngày 8.8, lực lượng Công an H.Vĩnh Lộc phối hợp với công an các xã Tế Nông, Tân Phúc (đều ở H.Nông Cống, Thanh Hóa) đồng loạt đột kích, bắt quả tang cơ sở sản xuất và tiêu thụ nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn ở thôn Thái Sơn (xã Tân Phúc) và Lê Tuấn Thành ở thôn Đông Hưng (xã Tế Nông).

Tại cơ sở của Lê Hạ Tuấn, lực lượng chức năng thu giữ 433 thùng nước giặt giả nhãn hiệu OMO, 2 bình chiết xuất, 6 bao tải vỏ bao nước giặt in hình giả nhãn hiệu OMO, 1 thùng chứa nắp đóng túi sản phẩm, 540 kg thùng bìa các tông in nhãn hiệu OMO, 1 máy trộn, 20 bao hóa chất và muối lạnh, khoảng 600 lít nước giặt thành phẩm chưa kịp đóng gói, 47 thùng nước rửa bát giả nhãn hiệu Sunlight.

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn. CÔNG AN THANH HÓA

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn. CÔNG AN THANH HÓA

Tại cơ sở sản xuất của Lê Tuấn Thành, lực lượng chức năng thu giữ 198 thùng nước giặt giả nhãn hiệu OMO, 1 máy vi tính, 1 máy tạo đơn hàng, 110 kg thùng bìa các tông không có nhãn mác.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận, Lê Hạ Tuấn đã học cách phối hợp các loại hóa chất để sản xuất nước giặt trên mạng xã hội, sau đó mua máy pha trộn, nguyên liệu về trực tiếp sản xuất, làm giả nước giặt nhãn hiệu OMO.

Lê Tuấn Thành là người mua nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn, rao bán giá rẻ trên mạng xã hội và các kênh bán hàng online.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, các nghi phạm đã sản xuất và bán hơn 4.000 sản phẩm giả nhãn hiệu OMO, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Theo Minh Hải (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tăng cường kiểm soát giá thực phẩm những ngày cận Tết

Gia Lai: Tăng cường kiểm soát giá thực phẩm những ngày cận Tết

(GLO)-Những ngày cận Tết Nguyên đán, thị trường hàng hóa bắt đầu sôi động, một số loại thực phẩm tươi sống đã tăng giá. Hiện ngành chức năng đã tăng cường công tác nắm bắt, theo dõi diễn biến giá cả để kịp thời xử lý nghiêm hành vi tăng giá đột biến, gây tác động tiêu cực đến thị trường.

Chị Lê Thị Thúy Nga (tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) tranh thủ mua sắm trong giờ nghỉ trưa. Ảnh: T.N

Săn sale dịp Tết

(GLO)- Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người tiêu dùng có thói quen “săn sale” bởi đây là cách tiết kiệm hiệu quả cả về chi phí lẫn thời gian, nhất là vào những dịp lễ, Tết.

Mật ong Phương Di đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Mật ong Phương Di đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

(GLO)- Ngày 17-1, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Trần Thanh Nam ký Quyết định số 377/QĐ-BNN-VPĐP phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp Quốc gia đợt III-2024.

Ảnh: Internet

VinFast VF5 là xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2024

(GLO)- Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu về thị trường Việt Nam năm 2024 đạt 173.561 chiếc, trị giá 3,62 tỷ USD (tăng 45,8% về lượng và tăng 27,6% về trị giá so với năm 2023). Còn tại thị trường trong nước, VinFast VF5 là xe ô tô bán chạy nhất năm với 32.000 chiếc.

Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm. Ảnh: V.T

Chủ động nguồn hàng phục vụ Tết

(GLO)- Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp tại Gia Lai đã chủ động nguồn hàng để phục vụ người tiêu dùng với mức giá bình ổn.

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.