Bắt quả tang 2 cơ sở sản xuất, tiêu thụ bột giặt giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang 2 cơ sở sản xuất, tiêu thụ bột giặt giả, nước giặt giả nhãn hiệu OMO, thu giữ hàng ngàn sản phẩm.

Ngày 10.8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự các nghi phạm Lê Tuấn Thành (29 tuổi, ngụ thôn Đông Hưng, xã Tế Nông, H.Nông Cống, Thanh Hóa) và Lê Hạ Tuấn (29 tuổi, ngụ thôn Thái Sơn, xã Tân Phúc, H.Nông Cống) để điều tra các hành vi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giả mạo nhãn hiệu hàng hóa.

Cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ nhiều sản phẩm bột giặt giả nhãn hiệu OMO của nghi phạm Lê Tuấn Thành. CÔNG AN THANH HÓA

Cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ nhiều sản phẩm bột giặt giả nhãn hiệu OMO của nghi phạm Lê Tuấn Thành. CÔNG AN THANH HÓA

Trước đó, ngày 8.8, lực lượng Công an H.Vĩnh Lộc phối hợp với công an các xã Tế Nông, Tân Phúc (đều ở H.Nông Cống, Thanh Hóa) đồng loạt đột kích, bắt quả tang cơ sở sản xuất và tiêu thụ nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn ở thôn Thái Sơn (xã Tân Phúc) và Lê Tuấn Thành ở thôn Đông Hưng (xã Tế Nông).

Tại cơ sở của Lê Hạ Tuấn, lực lượng chức năng thu giữ 433 thùng nước giặt giả nhãn hiệu OMO, 2 bình chiết xuất, 6 bao tải vỏ bao nước giặt in hình giả nhãn hiệu OMO, 1 thùng chứa nắp đóng túi sản phẩm, 540 kg thùng bìa các tông in nhãn hiệu OMO, 1 máy trộn, 20 bao hóa chất và muối lạnh, khoảng 600 lít nước giặt thành phẩm chưa kịp đóng gói, 47 thùng nước rửa bát giả nhãn hiệu Sunlight.

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn. CÔNG AN THANH HÓA

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn. CÔNG AN THANH HÓA

Tại cơ sở sản xuất của Lê Tuấn Thành, lực lượng chức năng thu giữ 198 thùng nước giặt giả nhãn hiệu OMO, 1 máy vi tính, 1 máy tạo đơn hàng, 110 kg thùng bìa các tông không có nhãn mác.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận, Lê Hạ Tuấn đã học cách phối hợp các loại hóa chất để sản xuất nước giặt trên mạng xã hội, sau đó mua máy pha trộn, nguyên liệu về trực tiếp sản xuất, làm giả nước giặt nhãn hiệu OMO.

Lê Tuấn Thành là người mua nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn, rao bán giá rẻ trên mạng xã hội và các kênh bán hàng online.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, các nghi phạm đã sản xuất và bán hơn 4.000 sản phẩm giả nhãn hiệu OMO, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Theo Minh Hải (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null