Bắt quả tang 2 cơ sở sản xuất, tiêu thụ bột giặt giả

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang 2 cơ sở sản xuất, tiêu thụ bột giặt giả, nước giặt giả nhãn hiệu OMO, thu giữ hàng ngàn sản phẩm.

Ngày 10.8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự các nghi phạm Lê Tuấn Thành (29 tuổi, ngụ thôn Đông Hưng, xã Tế Nông, H.Nông Cống, Thanh Hóa) và Lê Hạ Tuấn (29 tuổi, ngụ thôn Thái Sơn, xã Tân Phúc, H.Nông Cống) để điều tra các hành vi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giả mạo nhãn hiệu hàng hóa.

Cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ nhiều sản phẩm bột giặt giả nhãn hiệu OMO của nghi phạm Lê Tuấn Thành. CÔNG AN THANH HÓA

Cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ nhiều sản phẩm bột giặt giả nhãn hiệu OMO của nghi phạm Lê Tuấn Thành. CÔNG AN THANH HÓA

Trước đó, ngày 8.8, lực lượng Công an H.Vĩnh Lộc phối hợp với công an các xã Tế Nông, Tân Phúc (đều ở H.Nông Cống, Thanh Hóa) đồng loạt đột kích, bắt quả tang cơ sở sản xuất và tiêu thụ nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn ở thôn Thái Sơn (xã Tân Phúc) và Lê Tuấn Thành ở thôn Đông Hưng (xã Tế Nông).

Tại cơ sở của Lê Hạ Tuấn, lực lượng chức năng thu giữ 433 thùng nước giặt giả nhãn hiệu OMO, 2 bình chiết xuất, 6 bao tải vỏ bao nước giặt in hình giả nhãn hiệu OMO, 1 thùng chứa nắp đóng túi sản phẩm, 540 kg thùng bìa các tông in nhãn hiệu OMO, 1 máy trộn, 20 bao hóa chất và muối lạnh, khoảng 600 lít nước giặt thành phẩm chưa kịp đóng gói, 47 thùng nước rửa bát giả nhãn hiệu Sunlight.

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn. CÔNG AN THANH HÓA

Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn. CÔNG AN THANH HÓA

Tại cơ sở sản xuất của Lê Tuấn Thành, lực lượng chức năng thu giữ 198 thùng nước giặt giả nhãn hiệu OMO, 1 máy vi tính, 1 máy tạo đơn hàng, 110 kg thùng bìa các tông không có nhãn mác.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận, Lê Hạ Tuấn đã học cách phối hợp các loại hóa chất để sản xuất nước giặt trên mạng xã hội, sau đó mua máy pha trộn, nguyên liệu về trực tiếp sản xuất, làm giả nước giặt nhãn hiệu OMO.

Lê Tuấn Thành là người mua nước giặt giả nhãn hiệu OMO của Lê Hạ Tuấn, rao bán giá rẻ trên mạng xã hội và các kênh bán hàng online.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, các nghi phạm đã sản xuất và bán hơn 4.000 sản phẩm giả nhãn hiệu OMO, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Theo Minh Hải (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

Nhập nhằng nhãn hiệu gạo ST25

Nhập nhằng nhãn hiệu gạo ST25

(GLO)- Hiện nay, nhiều loại gạo được gắn nhãn gạo ST25 để bán tràn lan trên thị trường với mức giá khác nhau. Sự nhập nhằng này khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn.