257 giáo viên Gia Lai thi dạy giỏi cấp tiểu học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học, năm học 2024-2025.

79cafad587c4369a6fd5.jpg
Ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai phát biểu khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học, năm học 2024-2025. Ảnh: T.D

Tham dự buổi lễ có ông Lê Duy Định-Giám đốc Sở GD-ĐT; các Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 257 giáo viên xuất sắc đại diện cho hơn 7.200 giáo viên tiểu học trong toàn tỉnh. Các giáo viên sẽ trải qua 2 phần thi, gồm: trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của cá nhân tại cơ sở giáo dục nơi giáo viên đang công tác và thực hành tiết dạy. Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 7-3 đến hết ngày 16-3.

5eb5dc76a16710394976.jpg
Hội thi thu hút sự tham gia của 257 giáo viên xuất sắc đại diện cho hơn 7.200 giáo viên tiểu học trong toàn tỉnh. Ảnh: T.D

Phát biểu khai mạc hội thi, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định khẳng định: Hội thi là ngày hội truyền thống trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, góp phần nhân rộng những điển hình tiên tiến và thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội cùng tham gia giáo dục học sinh.

Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai tổ chức hội thi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học của tỉnh nhà; tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, phát triển nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh tiểu học; góp phần tích cực vào nhiệm vụ đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Qua đó, giáo viên có kế hoạch học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng nghề nghiệp.

8632bd95c38472da2b95.jpg
Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi. Ảnh: T.D

Giám đốc Sở GD-ĐT mong muốn thầy, cô giáo bình tĩnh, tự tin, thể hiện hết khả năng của mình để đạt được kết quả tốt nhất. Đối với Ban Giám khảo, yêu cầu phải đảm bảo tính trung thực, công bằng, khách quan, đúng thực chất và không tạo áp lực cho giáo viên dự thi.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã thông qua các quyết định thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Thư ký hội thi; tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

a21317ed5efcefa2b6ed.jpg
Theo kế hoạch, hội thi sẽ diễn ra từ ngày 7 đến hết 16-3. Ảnh: T.D

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD-ĐT. Qua đây, nhằm khuyến khích, động viên và tạo cơ hội để giáo viên tự học, sáng tạo; góp phần tích cực vào nhiệm vụ đổi mới phương pháp giáo dục, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu chiến lược phát triển giáo dục tiểu học trong toàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null