1.500 sản phẩm nghi giả mạo Rolex, Gucci đang được bán ở Sài Gòn Square

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lực lượng quản lý thị trường đã tạm giữ 1.500 hàng hóa các loại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu lớn trên thế giới như Rolex, Gucci đang được bán ở trung tâm thương mại Sài Gòn Square.



Chiều 12.3, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, lúc 11h trưa nay, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra đột xuất 20 quầy/ki-ốt tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square (số 77-89 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1) và Chợ Bến Thành.

Lực lượng chức năng, sau đó đã tạm giữ 1.500 hàng hóa các loại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ theo quy định của pháp luật, với tổng trị giá khoảng 146.195.000 đồng.

Cụ thể, ở Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, cán bộ quản lý thị trường kiểm tra 10 kiốt, tổng số lượng hàng hóa tạm giữ là 224 sản phẩm, tổng trị giá là 28.250.000 đồng.


 

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra trung tâm thương mại Sài Gòn Square.
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra trung tâm thương mại Sài Gòn Square.



Trong đó, đồng hồ là 63 cái, nghi giả mạo các nhãn hiệu Montblanc, Rolex, Bvlgari, Cartier, G-Shock; 3 đôi giày nghi nhái nhãn hiệu Valentino; 48 túi xách các loại, nghi giả mạo nhãn hiệu Prada, Adidas, Gucci....

Ở chợ Bến Thành, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra 10 kiốt, tổng số lượng hàng hóa tạm giữ là 1.276 đơn vị sản phẩm, tổng trị giá là 117.945.000 đồng.

Trong đó, đồng hồ đeo tay, mắt kính, viết các loại là 642 đơn vị sản phẩm, nghi nhái nhãn hiệu Rolex, Longines, Gucci, Montblanc, Chanel, Rayban, Burberry, Dior, Cartier, Omega

Túi xách, túi đeo, thắt lưng, ví (bóp) các loại: 634 đơn vị sản phẩm, nghi nhái nhãn hiệu: Montblanc, Prada, Gucci, Yves Saint Laurent, MCM, Dior, Hermes, Goyard, Chanel.

 

https://laodong.vn/thi-truong/1500-san-pham-nghi-gia-mao-rolex-gucci-dang-duoc-ban-o-sai-gon-square-790470.ldo

Theo Cường Ngô (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Anh Đỗ Hoài Trung (thành viên HTX Phố Yến) chăm sóc đàn hươu. Ảnh: Vũ Chi

Hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao ở Phú Thiện

(GLO)- Từ chỗ chỉ nuôi hươu sinh sản và lấy nhung, đầu năm 2025, Hợp tác xã (HTX) Phố Yến (thôn Thắng Lợi 3, xã Phú Thiện) đã ra mắt thị trường sản phẩm cao hươu sao. Sản phẩm vừa đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2025, mở ra hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao tại địa phương.

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

(GLO)- Không chỉ được xem là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng với tỉnh Gia Lai, Nhật Bản còn là “thước đo” khắt khe cho giá trị nông sản. Chinh phục được thị trường này, nghĩa là sản phẩm đã đủ điều kiện sẵn sàng vươn ra toàn cầu.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

null