Vì sao bức tranh 'Mùa sen' gây sốt mạng xã hội?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bức tranh sơn dầu "Mùa sen" của họa sĩ Ngô Văn Nguyện đang trở thành từ khóa được tìm kiếm bởi sự lan truyền rộng khắp mạng xã hội của cư dân mạng.
Bức tranh sơn dầu "Mùa sen" của họa sĩ Ngô Văn Nguyện

Bức tranh sơn dầu "Mùa sen" của họa sĩ Ngô Văn Nguyện

Bức tranh sơn dầu khổ 60x90cm mang tên "Mùa sen" vừa được sáng tác của họa sĩ Ngô Văn Nguyện đã được bán cách đây không lâu. Không chia sẻ về giá bức tranh nhưng hiện tại bức tranh "Mùa sen" đang khiến cư dân mạng choáng ngợp.

Điều khiến cho bức tranh "Mùa sen" gây sốt cõi mạng vì người xem thấy đây đích thị là một tấm ảnh chụp thường thấy chứ không phải tranh vẽ. "Lướt qua kiểu: ồ một tấm ảnh chụp hồ sen", "tranh đẹp như cảnh", "vẽ đẹp hơn ảnh mình chụp", "như một bức tranh chụp", "Hả, tranh thật à", "Sắc nét như được chụp lại vậy", "Lướt qua kiểu một tấm hình chụp sen cũng bình thường cho đến khi zoom lên thì,…", là ý kiến của cư dân mạng nói về bức tranh sơn dầu của họa sĩ Ngô Văn Nguyện.

Trong khi họa sĩ Ngô Văn Nguyện thấy hạnh phúc và biết ơn với sự tán dương của khán giả thì một số người trong giới lại tỏ ra bất ngờ với sự nổi tiếng của bức tranh "Mùa sen" bởi "Mùa sen" cũng chỉ là bức tranh thường thôi của Ngô Văn Nguyện. "Anh ấy có nhiều bức vẽ xuất sắc hơn "Mùa sen" - giám tuyển Lý Đợi nhận định.

Họa sĩ Ngô Văn Nguyện là một trong những họa sĩ vẽ tranh theo trường phái tả thực. Tức là họa sĩ nhìn thấy gì thì sẽ phác họa lại y như thực tế, tranh chính là đời thực.

Những năm gần đây trường phái hội họa tả thực xuất hiện xu hướng tả thực theo ý tưởng của họa sĩ phác thảo. Tức những bức vẽ trông rất giống ngoài đời nhưng thực ra nó là sản phẩm sắp xếp có ý tưởng của họa sĩ.

"Tôi ví dụ thế này, có thể họa sĩ chỉ thấy một hồ sen trong đó chỉ có vài 3 bông sen nhưng anh ấy lại muốn có một hồ sen cả ngàn bông sen. Thế nên phương pháp tả thực cắt lớp được ứng dụng trong hội họa. Một bông sen được họa sĩ tả thực theo cấp số nhân và sắp xếp chúng theo một ý tưởng nào đó" - giám tuyển Lý Đợi nói thêm.

Và hiện nay, so với phương pháp tả thực của họa sĩ Ngô Văn Nguyện, tức vẽ một tác phẩm y chang như ảnh chụp thì phương pháp tả thực và sắp xếp theo ý tưởng của họa sĩ cũng rất được đánh giá cao. "Đây không phải là trường phái quá khó với một họa sĩ chuyên nghiệp vì kỹ năng đó có thể được hoàn thiện trong khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, với nhiều khán giả, tranh vẽ như ảnh chụp cũng mang đến nhiều thú vị" - giám tuyển Lý Đợi nói thêm.

Có thể bạn quan tâm

Thơ Lê Vi Thủy: Tinh khôi mùa xuân

Thơ Lê Vi Thủy: Tinh khôi mùa xuân

(GLO)- "Tinh khôi mùa xuân" của Lê Vi Thủy thể hiện cảm xúc tươi mới, ngọt ngào của mùa xuân và tình yêu trong sáng, thuần khiết. Từ hình ảnh thiên nhiên gần gũi như "cánh hoa trắng", "giọt sương ban mai" đến những ẩn dụ về tình yêu, tất cả đều mang lại cho người đọc cảm giác ấm áp, đầy hy vọng.

Thơ Vân Phi: Ngõ xanh

Thơ Vân Phi: Ngõ xanh

(GLO)- Bài thơ Ngõ xanh của tác giả Vân Phi khắc họa một không gian thiên nhiên thanh bình của làng quê, nơi có mẹ cha và những điều thân thuộc nhất. Mỗi hình ảnh trong thơ như một lời nhắc nhở về sự quan trọng của gia đình, quê hương và những ký ức đẹp mà ta luôn cất giữ trong trái tim mình.

Khúc ca mùa xuân đoàn tụ

Khúc ca mùa xuân đoàn tụ

(GLO)- Mỗi lần nghe lại ca khúc “Sông Đakrong mùa xuân về” của nhạc sĩ Tố Hải, lòng tôi lại dạt dào xúc cảm và không thôi nghĩ về dòng chảy của những đoàn quân hào hùng ra trận để đem về mùa xuân đoàn tụ của một dân tộc anh hùng.

Thơ Phạm Đức Long: Tản mạn Pleiku

Thơ Phạm Đức Long: Tản mạn Pleiku

(GLO)- Pleiku hiện lên trong bài thơ của tác giả Phạm Đức Long như một vùng đất đầy bí ẩn, vừa thực vừa ảo, vừa hùng vĩ vừa mộng mơ. Những câu từ mang đến cho người đọc cảm giác như đang lạc vào không gian trữ tình, đầy sức sống, thôi thúc họ khám phá và trải nghiệm.

Nhà văn Đỗ Tiến Thụy “về nhà”

Nhà văn Đỗ Tiến Thụy “về nhà”

(GLO)- Khi tôi và nhà thơ Hương Đình “mở tiệc” chia tay Đỗ Tiến Thụy ra Hà Nội học Trường Viết văn Nguyễn Du thì anh là Thượng úy, công tác tại Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3). Ấy là năm 2002. Tháng 11 năm nay, khi trở “về nhà”, anh đã mang hàm Đại tá, Trưởng ban Văn của Tạp chí Văn nghệ Quân đội.

Nhóm tác giả thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng AVIEW giành giải nhất, nhì cuộc thi “Sáng tác mẫu phác thảo Tượng đài Tây Sơn Tam Kiệt và Phù điêu”

Nhóm tác giả thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng AVIEW giành giải nhất, nhì cuộc thi “Sáng tác mẫu phác thảo Tượng đài Tây Sơn Tam Kiệt và Phù điêu”

(GLO)- Ngày 16-12, UBND tỉnh Gia Lai có quyết định Phê duyệt kết quả cuộc thi “Sáng tác mẫu phác thảo Tượng đài Tây Sơn Tam Kiệt và Phù điêu” thuộc dự án Phong trào nông dân Tây Sơn trên đất Gia Lai (Tây Sơn Thượng đạo).

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiết lộ cách viết '3 trong 1' ở 'Tiệm sách của nàng'

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiết lộ cách viết '3 trong 1' ở 'Tiệm sách của nàng'

Trong số các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đã có nhiều tựa sách đề cập đến nhân vật nữ cá tính như: Nữ sinh, Những cô em gái, Út Quyên và tôi… nhưng đây là lần đầu tiên từ khóa “sách” và “nàng” cùng xuất hiện trên bìa tác phẩm mới, tạo cho bạn đọc sự tò mò thú vị.

Phương án sắp xếp cơ quan báo chí thuộc Chính phủ và bộ, ngành

Phương án sắp xếp cơ quan báo chí thuộc Chính phủ và bộ, ngành

Quán triệt nội dung định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và của Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo của Chính phủ về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW đã xây dựng phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ, trong đó có các cơ quan báo chí thuộc Chính phủ.