Emagazine

E-magazine Triển vọng du lịch team building

Chương trình huấn luyện của FPT theo hình thức team building-loại hình du lịch vừa trải nghiệm thiên nhiên, vừa rèn luyện kỹ năng. Tổng chiều dài của cung đường trekking là 8 km. Các thành viên khi chinh phục thành công đỉnh núi Chư Nâm sẽ được trao huy chương chứng nhận hoàn thành thử thách, vượt qua bản thân. Phần thưởng cho mỗi người còn là view ngắm cảnh 360 độ từ trên đỉnh núi, ngắm “mắt ngọc” Biển Hồ, đập Tân Sơn, núi lửa Chư Đang Ya, xa hơn là phố núi Pleiku.

Sau khi chinh phục đỉnh núi, các thành viên hạ trại, tham gia trò chơi, giải mật thư... Trong điều kiện địa hình khó khăn, không có sóng điện thoại, tất cả đều phải dựa vào khả năng xử lý tình huống của mỗi cá nhân. Trò chơi phát huy tối đa tinh thần đồng đội và khả năng làm việc nhóm của các thành viên. Chính những điều này đã tạo nên trải nghiệm thú vị cho du khách. Ông Hoàng Phương-Giám đốc Công ty Truyền thông du lịch Le Pleiku-cho biết, để phục vụ chu đáo đoàn team building, Công ty đã huy động gần 30 nhân lực. Ngoài các support (khuân vác, hỗ trợ du khách) còn có nhân viên y tế, hậu cần, truyền thông…

Vài năm trở lại đây, các tổ chức, doanh nghiệp thường tổ chức du lịch team building cho người lao động để nâng cao tinh thần tập thể, hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong công việc. Trước đây, team building chỉ dừng lại ở các trò chơi tập thể như kéo co, nhảy bao bố, giải mật thư, cướp cờ… Các trò chơi vận động đã phần nào giúp “dân văn phòng” giải phóng sức ì khi thường xuyên phải ngồi lâu trước máy vi tính. Đến với du lịch team building là đến với xu hướng tăng nặng thử thách, nội dung và hình thức cũng thú vị hơn, mang đến nhiều trải nghiệm cho người tham gia. Hành trình chinh phục đỉnh Chư Nâm vừa qua của cán bộ, nhân viên FPT là một ví dụ.

Theo ông Hoàng Phương, du lịch team building là loại hình tiềm năng bởi các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc giảm áp lực, giúp người lao động tái tạo năng lượng trong môi trường nhiều áp lực. Hiện có nhiều đoàn khách team building đến với Gia Lai bởi các điểm đến thiên nhiên đáp ứng được những tiêu chí vận động, rèn luyện kỹ năng, khả năng làm việc nhóm và gắn kết người lao động. Trước đó, năm 2019, Công ty Truyền thông du lịch Le Pleiku cũng đã tổ chức team building cho đoàn 50 du khách là giám đốc khu vực, vùng miền trong cả nước của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan. Đoàn đã có các hoạt động dã ngoại, chinh phục núi Kon H’ung (xã Hà Tam, huyện Đak Pơ), tham gia các trò chơi trong rừng thông cổ thụ. Hay mới đây, đoàn khách gần 100 người đã chọn thác 50 nằm trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới cao nguyên Kon Hà Nừng để trải nghiệm thiên nhiên và tổ chức hoạt động team building.

Gia Lai có nhiều địa điểm lý tưởng để tổ chức loại hình du lịch team building. Song một số đơn vị lữ hành còn gặp khó khăn khi tổ chức cho các đoàn khách lớn. Ông Hoàng Phương cho biết: “Điều cốt lõi là phải cung cấp cho du khách những trải nghiệm giá trị, nhưng phải đảm bảo an toàn cho mỗi thành viên trong suốt hành trình. Địa điểm lý tưởng tổ chức team building phải có gì đặc biệt, địa hình đặc thù mới đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cho du khách. Ở dạng địa hình này, từ khuân vác đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế, thậm chí đồ đạc cá nhân cho du khách… không có xe trung chuyển mà phụ thuộc hoàn toàn vào sức người nên chi phí của đơn vị tổ chức là rất lớn”.

Có thể bạn quan tâm

Chung tay bảo tồn nhà rông

E-magazineChung tay bảo tồn nhà rông

(GLO)- Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, có lẽ không nơi nào nhà rông còn nhiều như “miền đất huyền ảo” ở vùng Đông Trường Sơn. Hầu như làng nào cũng có nhà rông, tựa như một con thuyền lớn nằm ở vị trí đẹp nhất làng.

70 năm chiến thắng Đak Pơ

E-magazine70 năm chiến thắng Đak Pơ

(GLO)- Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đak Pơ (24/06/1954-24/06/2024) hào hùng, oanh liệt, Báo Gia Lai điện tử điểm lại một số thông tin quan trọng đã trở thành một phần ký ức không thể nào quên của biết bao thế hệ anh hùng dân tộc Việt Nam.
Ðảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ cuối: Phát huy sức mạnh văn hóa gắn kết cộng đồng

E-magazineÐảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ cuối: Phát huy sức mạnh văn hóa gắn kết cộng đồng

(GLO)- Nhiều đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số (DTTS) đã có cách làm hay, sáng tạo, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng. Thông qua “sợi chỉ đỏ” văn hóa truyền thống, họ đã góp phần thắt chặt khối đoàn kết toàn dân tộc, cùng chung sức xây dựng quê hương.
Ðảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ 2: “Ðầu tàu” phát triển kinh tế

E-magazineÐảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ 2: “Ðầu tàu” phát triển kinh tế

(GLO)- Với tinh thần “khởi nghiệp từ làng”, nhiều đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số (DTTS) đã vươn lên làm giàu. “Quả ngọt” mà họ gặt hái được từ tinh thần tiên phong, dám nghĩ, dám làm ấy đã “tiếp lửa” cho các phong trào thi đua phát triển kinh tế ở địa phương.
Ðảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ 1: Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

E-magazineÐảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, luồng sinh khí mới từ cơ sở-Kỳ 1: Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

(GLO)-

Sinh ra và lớn lên tại những ngôi làng Jrai, Bahnar, với tình yêu quê hương cùng tinh thần nhiệt huyết, nhiều đảng viên trẻ đã trở thành cầu nối bền chặt giữa ý Đảng-lòng dân. Họ đang thổi một luồng sinh khí mới vào buôn làng của mình bằng nhiều việc làm mới mẻ, sáng tạo.

Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi xanh-Kỳ 2: Đẩy mạnh phát triển kinh tế tuần hoàn

E-magazineDoanh nghiệp tiên phong chuyển đổi xanh-Kỳ 2: Đẩy mạnh phát triển kinh tế tuần hoàn

(GLO)- Với việc quản lý, tái tạo theo vòng khép kín nhằm tái sử dụng chất thải trong sản xuất, hạn chế xả thải ra môi trường và tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhiều doanh nghiệp đang từng bước chuyển đổi sang sản xuất theo hướng tuần hoàn để phát triển bền vững, góp phần bảo vệ môi trường.

Doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi xanh-Kỳ 1: Sản xuất bền vững gắn với bảo vệ môi trường

E-magazineDoanh nghiệp tiên phong chuyển đổi xanh-Kỳ 1: Sản xuất bền vững gắn với bảo vệ môi trường

(GLO)- Chuyển đổi xanh là việc chuyển từ các hoạt động sử dụng nhiều tài nguyên, gây ô nhiễm sang các giải pháp thay thế bền vững và thân thiện với môi trường. Tại Gia Lai, nhiều doanh nghiệp đóng vai trò tiên phong về chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn gắn với chuyển đổi số.

Những người giữ rừng vùng biên

E-magazineNhững người giữ rừng vùng biên

(GLO)- Với số tiền 6 triệu đồng/tháng và không có thêm bất kỳ chế độ đãi ngộ nào khác nhưng những người dân hợp đồng với UBND xã Ia Mơ (huyện Chư Prông) bảo vệ rừng vẫn đang ngày đêm bám chốt nơi cánh rừng vùng biên.

Ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng số

E-magazineƯu tiên đầu tư phát triển hạ tầng số

(GLO)- Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Gia Lai đang tập trung triển khai nhiều giải pháp phát triển hạ tầng số. Chương trình này nhằm tạo động lực phát triển cho nền kinh tế, đặc biệt là kinh tế số.

Cho đi là còn mãi

E-magazineCho đi là còn mãi

(GLO)- Hơn 10 năm qua, chị Nguyễn Thị Hội (SN 1990, thôn Lũh Yố, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh) đã trực tiếp đóng góp và vận động các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm khắp mọi nơi hỗ trợ nguồn lực để giúp các mảnh đời khốn khó trong, ngoài huyện.

Thấp thỏm mùa sầu riêng

E-magazineThấp thỏm mùa sầu riêng

(GLO)- Sau những đợt nắng nóng kéo dài, nhiều địa phương trong tỉnh đã có “mưa vàng” giải khát cho cây trồng. Song, riêng với cây sầu riêng, tình trạng thời tiết thất thường khiến cây bị sốc nhiệt dẫn đến rụng hoa, rụng quả. Chính vì vậy, người trồng sầu riêng đang thấp thỏm nỗi lo mất mùa.

Món ăn “gây thương nhớ” ở phố núi

E-magazineMón ăn “gây thương nhớ” ở phố núi

(GLO)- Trải nghiệm ẩm thực đặc trưng địa phương là phần không thể thiếu trong hành trình du lịch của mỗi người. Tại Pleiku, du khách có thể thưởng thức những món ăn “gây thương nhớ” đã tồn tại qua nhiều thập kỷ gắn liền với nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng đất này.