Emagazine

E-magazine Triển vọng du lịch team building

Chương trình huấn luyện của FPT theo hình thức team building-loại hình du lịch vừa trải nghiệm thiên nhiên, vừa rèn luyện kỹ năng. Tổng chiều dài của cung đường trekking là 8 km. Các thành viên khi chinh phục thành công đỉnh núi Chư Nâm sẽ được trao huy chương chứng nhận hoàn thành thử thách, vượt qua bản thân. Phần thưởng cho mỗi người còn là view ngắm cảnh 360 độ từ trên đỉnh núi, ngắm “mắt ngọc” Biển Hồ, đập Tân Sơn, núi lửa Chư Đang Ya, xa hơn là phố núi Pleiku.

Sau khi chinh phục đỉnh núi, các thành viên hạ trại, tham gia trò chơi, giải mật thư... Trong điều kiện địa hình khó khăn, không có sóng điện thoại, tất cả đều phải dựa vào khả năng xử lý tình huống của mỗi cá nhân. Trò chơi phát huy tối đa tinh thần đồng đội và khả năng làm việc nhóm của các thành viên. Chính những điều này đã tạo nên trải nghiệm thú vị cho du khách. Ông Hoàng Phương-Giám đốc Công ty Truyền thông du lịch Le Pleiku-cho biết, để phục vụ chu đáo đoàn team building, Công ty đã huy động gần 30 nhân lực. Ngoài các support (khuân vác, hỗ trợ du khách) còn có nhân viên y tế, hậu cần, truyền thông…

Vài năm trở lại đây, các tổ chức, doanh nghiệp thường tổ chức du lịch team building cho người lao động để nâng cao tinh thần tập thể, hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong công việc. Trước đây, team building chỉ dừng lại ở các trò chơi tập thể như kéo co, nhảy bao bố, giải mật thư, cướp cờ… Các trò chơi vận động đã phần nào giúp “dân văn phòng” giải phóng sức ì khi thường xuyên phải ngồi lâu trước máy vi tính. Đến với du lịch team building là đến với xu hướng tăng nặng thử thách, nội dung và hình thức cũng thú vị hơn, mang đến nhiều trải nghiệm cho người tham gia. Hành trình chinh phục đỉnh Chư Nâm vừa qua của cán bộ, nhân viên FPT là một ví dụ.

Theo ông Hoàng Phương, du lịch team building là loại hình tiềm năng bởi các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc giảm áp lực, giúp người lao động tái tạo năng lượng trong môi trường nhiều áp lực. Hiện có nhiều đoàn khách team building đến với Gia Lai bởi các điểm đến thiên nhiên đáp ứng được những tiêu chí vận động, rèn luyện kỹ năng, khả năng làm việc nhóm và gắn kết người lao động. Trước đó, năm 2019, Công ty Truyền thông du lịch Le Pleiku cũng đã tổ chức team building cho đoàn 50 du khách là giám đốc khu vực, vùng miền trong cả nước của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan. Đoàn đã có các hoạt động dã ngoại, chinh phục núi Kon H’ung (xã Hà Tam, huyện Đak Pơ), tham gia các trò chơi trong rừng thông cổ thụ. Hay mới đây, đoàn khách gần 100 người đã chọn thác 50 nằm trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới cao nguyên Kon Hà Nừng để trải nghiệm thiên nhiên và tổ chức hoạt động team building.

Gia Lai có nhiều địa điểm lý tưởng để tổ chức loại hình du lịch team building. Song một số đơn vị lữ hành còn gặp khó khăn khi tổ chức cho các đoàn khách lớn. Ông Hoàng Phương cho biết: “Điều cốt lõi là phải cung cấp cho du khách những trải nghiệm giá trị, nhưng phải đảm bảo an toàn cho mỗi thành viên trong suốt hành trình. Địa điểm lý tưởng tổ chức team building phải có gì đặc biệt, địa hình đặc thù mới đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cho du khách. Ở dạng địa hình này, từ khuân vác đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế, thậm chí đồ đạc cá nhân cho du khách… không có xe trung chuyển mà phụ thuộc hoàn toàn vào sức người nên chi phí của đơn vị tổ chức là rất lớn”.

Có thể bạn quan tâm

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

Làng Canh Tiến nhìn từ trên cao.

E-magazine "Đánh thức" Canh Tiến

Đường lớn đã thông, điện được thắp sáng sẽ “đánh thức” và mở ra những bước tiến dài về một tương lai tươi sáng cho người dân ở làng Canh Tiến - ngôi làng lâu nay "biệt lập" với thế giới bên ngoài.

Thư viện xanh về làng Canh Tiến

E-magazine Thư viện xanh về làng Canh Tiến

(GLO)-6 năm qua, những người trẻ tham gia dự án Thư viện xanh đã tích cực vận động tài trợ sách, làm sản phẩm tái chế, trang trí điểm đọc… Từ đó, 8 thư viện đã hình thành, góp phần lan tỏa văn hóa đọc ở những nơi trẻ em còn nhiều thiệt thòi.

 Kỳ cuối: Khát vọng vươn xa

E-magazine Sáp nhập tỉnh Gia Lai và Bình Định: Tầm nhìn chiến lược, hiệu quả bước đầu - Kỳ cuối: Khát vọng vươn xa

(GLO)- Sáp nhập 2 tỉnh Gia Lai và Bình Định không chỉ là sự kiện hành chính mà còn là bước đi chiến lược, khởi đầu cho khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Trong tầm nhìn dài hạn, sự hợp nhất này mở ra cơ hội để Gia Lai trở thành “cực tăng trưởng mới” của khu vực Nam Trung Bộ-Tây Nguyên.

 Kỳ 4: Nhận diện thách thức, tháo gỡ kịp thời

E-magazine Sáp nhập tỉnh Gia Lai và Bình Định: Tầm nhìn chiến lược, hiệu quả bước đầu - Kỳ 4: Nhận diện thách thức, tháo gỡ kịp thời

(GLO)- Bên cạnh kết quả đạt được, nhiều khó khăn, thách thức cũng được tỉnh Gia Lai nhận diện kịp thời sau sáp nhập. Với sự chỉ đạo quyết liệt và vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, các vướng mắc từng bước được tháo gỡ.

Kỳ 3: Bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

E-magazine Sáp nhập tỉnh Gia Lai và Bình Định: Tầm nhìn chiến lược, hiệu quả bước đầu - Kỳ 3: Bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

(GLO)- Sau 3 tháng hợp nhất, bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp ở tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng vận hành ổn định, hoạt động theo hướng tinh gọn, giảm tầng nấc trung gian, nâng cao rõ rệt hiệu lực quản lý và hiệu quả phục vụ nhân dân.

Gia Lai: Rộn ràng trung thu

Gia Lai: Rộn ràng trung thu

(GLO)-Trung thu đang đến gần, không khí tập luyện và làm lân ở một số nơi ở trở nên sôi nổi. Người tỉ mỉ chế tác từng chiếc đầu lân, người hăng say luyện tập, góp phần giữ gìn truyền thống và mang niềm vui đến cho thiếu nhi.

Nông dân U60 biến vườn nho thành điểm check-in hút khách

Nông dân U60 biến vườn nho thành điểm check-in hút khách

(GLO)- Tọa lạc bên bờ kè sông Lại Giang (phường Bồng Sơn, tỉnh Gia Lai), vườn nho của ông Phùng Bá Thân (SN 1966) đã trở thành điểm check-in “gây sốt” mùa hè qua. Không chỉ hút mắt bởi sắc xanh và chùm nho trĩu quả, nơi đây còn gợi mở tiềm năng phát triển nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm.

Không gian trẻ - trải nghiệm vui

E-magazine Không gian trẻ - trải nghiệm vui

(GLO)- Những mô hình do giới trẻ khởi xướng như Phiên chợ cộng đồng đậm tinh thần “sống xanh” đến khu tích hợp giữa ăn uống với giải trí, hay tổ chức workshop mỗi ngày… mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, thu hút nhiều độ tuổi tham gia.

Gia Lai: Hợp lực để bứt phá

E-magazine Gia Lai: Hợp lực để bứt phá - Kỳ cuối: Hành động ngay, không hô hào quyết tâm suông

(GLO)- Nhận diện chính xác tiềm năng lợi thế là cơ sở quan trọng để toàn hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân Gia Lai cùng chung sức đóng góp vào công cuộc dựng xây quê hương trong giai đoạn mới. Tất cả cùng bắt tay vào hành động, không hô hào theo kiểu quyết tâm suông.

Liên kết vùng sau sáp nhập: Nền tảng cho nông nghiệp bền vững

Liên kết vùng sau sáp nhập: Nền tảng cho nông nghiệp bền vững

(GLO)- Sau sáp nhập, Gia Lai có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp nhờ đất đai rộng lớn, màu mỡ cùng điều kiện khí hậu thuận lợi. Để nền nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững, tỉnh cần đề ra giải pháp căn cơ, nhất là hình thành các vùng liên kết sản xuất gắn với thị trường xuất khẩu.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Bà con nông dân trải bạt dưới từng gốc cà phê để thu hái. Ảnh: Vũ Thảo

E-magazine Chủ động ứng phó trước chính sách thương mại của Mỹ

(GLO)- Mỹ là một trong những thị trường đang chiếm khoảng 9-10% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, với các mặt hàng chủ yếu như cà phê nhân, mủ cao su. Trước việc Mỹ sẽ áp mức thuế mới, nhiều doanh nghiệp đã chủ động ứng phó, điều chỉnh chiến lược thị trường, tối ưu chi phí, chuẩn hóa sản phẩm.