Tin vui bất ngờ cho những người thích uống trà xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà sinh vật học có một số tin tốt cho những người yêu thích trà: Một hợp chất trong trà xanh có thể giúp cơ thể bạn ngăn chặn các khối u ung thư và sửa chữa các DNA bị hư hỏng.

Một hợp chất trong trà xanh có thể giúp cơ thể bạn ngăn chặn các khối u ung thư và sửa chữa các DNA bị hư hỏng - Ảnh: Shutterstock
Một hợp chất trong trà xanh có thể giúp cơ thể bạn ngăn chặn các khối u ung thư và sửa chữa các DNA bị hư hỏng - Ảnh: Shutterstock



Mặc dù không có cách nào chắc chắn để chống lại ung thư, và chắc chắn không có thay đổi hành vi nào sẽ đảm bảo cho bạn một cuộc sống không có khối u, nhưng vẫn có một số cách bạn có thể giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh ung thư, theo Eat This, Not That!

Một số cách này được nhiều người biết đến, bao gồm bôi kem chống nắng và bỏ thuốc lá. Những cách khác có thể gây bất ngờ hơn, chẳng hạn như vận động, thậm chí là cắt bớt sơn móng tay…

Bây giờ, các nhà nghiên cứu đang nói rằng bạn cũng nên cân nhắc uống nhiều trà xanh hơn.


 

 Trà xanh - Ảnh: Shuttrerstock
Trà xanh - Ảnh: Shuttrerstock



Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature Communications đã phát hiện ra rằng epigallocatechin gallate (EGCG), một hợp chất trong trà xanh, có thể ức chế các quá trình vô hiệu hóa p53, một loại protein ngăn chặn khối u, sửa chữa DNA.

Nói cách khác, EGCG có thể giúp hệ thống điều tiết của cơ thể bạn thực hiện những gì cần làm để chống lại bệnh ung thư.

Tiến sĩ Michael Donaldson, Giám đốc Nghiên cứu của Hallelujah Acres, nói với Eat This, Not That! như trên trong một cuộc phỏng vấn.

Ông Donaldson chỉ rõ rằng nghiên cứu "tự nó sẽ không thúc giục tôi bắt đầu uống trà xanh hoặc dùng thực phẩm bổ sung có chứa EGCG". Tuy nhiên, kết hợp với các nghiên cứu khác đã xem xét tác dụng của trà xanh trong việc chống lại ung thư và các bệnh khác, ông Donaldson kết luận, "bao gồm trà xanh vào chế độ sức khỏe của bạn là một ý tưởng tuyệt vời", theo Eat This, Not That!

Ông Donaldson chỉ ra các nghiên cứu khác nhau phát hiện khả năng của trà xanh trong việc bảo vệ người uống chống lại ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú, cũng như các nghiên cứu cho thấy đồ uống này có thể làm giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

Và nghiên cứu cụ thể này cho thấy cái nhìn sâu sắc có giá trị về lợi ích sức khỏe to lớn của trà xanh đối với cơ thể như thế nào.

 

Theo KHUÊ NGUYỄN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Thu hồi toàn quốc nước rửa tay dạng bọt Layer Clean vi phạm quy định về mỹ phẩm

Thu hồi toàn quốc nước rửa tay dạng bọt Layer Clean vi phạm quy định về mỹ phẩm

(GLO)- Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc toàn bộ các lô sản phẩm nước rửa tay dạng bọt Layer Clean (chai 330 ml) do sản phẩm được sản xuất tại cơ sở chưa đủ điều kiện và chưa được cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

7 nhóm người được đề xuất khám chữa bệnh tại nhà vẫn hưởng BHYT

7 nhóm người được đề xuất khám chữa bệnh tại nhà vẫn hưởng BHYT

(GLO)- Người khuyết tật nặng, người từ 75 tuổi trở lên hạn chế đi lại, người mắc bệnh mạn tính bị liệt vận động… là những đối tượng nằm trong nhóm được Bộ Y tế đề xuất cho phép khám chữa bệnh tại nhà và vẫn được Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán chi phí nếu đáp ứng điều kiện theo quy định.

Bằng sáng chế AI y học tại châu Âu: Bao giờ công nghệ được đưa vào bệnh viện?

Bằng sáng chế AI y học tại châu Âu: Bao giờ công nghệ được đưa vào bệnh viện?

(GLO)- Việc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh) sở hữu bằng sáng chế AI y học đầu tiên được châu Âu cấp là dấu mốc quan trọng của khoa học Việt Nam. Tuy nhiên, để công nghệ được ứng dụng trong bệnh viện, các nhà khoa học cho biết vẫn còn nhiều bước đánh giá và kiểm chứng.

Trẻ chưa tiêm đủ vaccine có được nhập học mầm non, lớp 1?

Trẻ chưa tiêm đủ vaccine có được nhập học mầm non, lớp 1?

(GLO)- Từ ngày 1-7-2026, các trường mầm non và tiểu học có trách nhiệm rà soát tiền sử tiêm chủng của học sinh ngay từ đầu năm học. Nhiều phụ huynh băn khoăn liệu trẻ chưa tiêm đủ các mũi vaccine theo quy định có bị từ chối nhập học? Theo quy định hiện hành, câu trả lời là không.

Thu hẹp khoảng cách y tế ở vùng khó

Thu hẹp khoảng cách y tế ở vùng khó

(GLO)- Thời gian qua, mạng lưới y tế cơ sở ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng phát huy vai trò chăm sóc sức khỏe ban đầu. Sự chủ động của đội ngũ cán bộ y tế cùng nhiều cách làm linh hoạt đã giúp người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận dịch vụ y tế thuận lợi hơn.

Trung tâm Y tế Đức Cơ ra quân khám sức khỏe định kỳ miễn phí cho người dân 3 xã biên giới

Trung tâm Y tế Đức Cơ ra quân khám sức khỏe định kỳ miễn phí cho người dân 3 xã biên giới

(GLO)- Ngày 28-7, Trung tâm Y tế Đức Cơ ra quân khám sức khỏe định kỳ miễn phí theo Kế hoạch số 222/KH-UBND ngày 4-6-2026 của UBND tỉnh Gia Lai về khám sức khỏe định kỳ miễn phí cho người dân tại 12 xã biên giới, xã căn cứ cách mạng, xã đảo, xã miền núi thuộc tỉnh Gia Lai năm 2026.

Chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm viêm gan vi rút.

Viêm gan vi rút là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư gan

(GLO)- Viêm gan vi rút thường diễn biến âm thầm, nhiều người chỉ phát hiện bệnh khi gan đã bị tổn thương nghiêm trọng. Chủ động xét nghiệm, tiêm vắc xin và tuân thủ điều trị là những giải pháp quan trọng góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, hướng tới mục tiêu loại trừ viêm gan vi rút vào năm 2030.

Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phục hồi cho người có công, nạn nhân chất độc hóa học.

Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phục hồi cho người có công, nạn nhân chất độc hóa học

(GLO)- Kỷ niệm 79 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Quy Nhơn tổ chức khám, lượng giá và tư vấn phục hồi chức năng cho người có công, đối tượng chính sách và người khuyết tật, góp phần chăm sóc sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống.

null