Thống nhất giao Bộ GTVT mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ GTVT cho biết, TP.HCM, Long An, Tiền Giang đều đồng thuận với chủ trương mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai dự án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.

Bộ GTVT cho biết đã nhận được phản hồi của 3 địa phương dọc tuyến là TP.HCM, Tiền Giang và Long An thống nhất với đề nghị giao Bộ GTVT làm cơ quan có thẩm quyền dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

Bộ GTVT cho biết 3 địa phương là TP.HCM, Long An và Tiền Giang thống nhất đề xuất giao Bộ GTVT thực hiện dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Bộ GTVT cho biết 3 địa phương là TP.HCM, Long An và Tiền Giang thống nhất đề xuất giao Bộ GTVT thực hiện dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận

Theo cả 3 địa phương, trong điều kiện dự án phải khởi công vào quý 2/2025 theo chỉ đạo của Chính phủ, phương án Bộ GTVT làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ

Trước đó, tháng 3.2024, Bộ GTVT đã thống nhất giao liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - Công ty CP Tasco là nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (nhà đầu tư đề xuất) để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, làm cơ sở triển khai thực hiện dự án.

Hiện nhà đầu tư đề xuất đã hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án PPP đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trình Bộ GTVT để thẩm định phê duyệt trong tháng 1.2025.

Theo đề xuất của nhà đầu tư, dự án PPP đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dài 98 km, được chia làm 2 dự án thành phần.

Dự án thành phần 1 mở rộng đoạn TP.HCM - Trung Lương đạt 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp; mở rộng đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận (bao gồm cầu Mỹ Thuận 2) đạt 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Tổng mức đầu tư hơn 42.000 tỉ đồng.

Dự án thành phần 2 giải phóng mặt bằng giai đoạn hoàn thiện 10 - 12 làn xe của cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo phương thức đầu tư công với tổng mức đầu tư gần 7.000 tỉ đồng.

Tháng 1.2025, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, điều chỉnh quy hoạch tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ 6 làn xe lên 10 - 12 làn xe (đoạn Bến Lức - Vành đai 4 lên 12 làn xe, đoạn Vành đai 4 đến Trung Lương lên 10 làn xe).

Theo Mai Hà (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng: Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, cả nước sẽ khởi công, khánh thành 80 dự án lớn

Thủ tướng: Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, cả nước sẽ khởi công, khánh thành 80 dự án lớn

Dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vừa qua, cả nước đồng loạt khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn, trọng điểm; dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tới đây, cả nước sẽ tiếp tục khởi công, khánh thành 80 công trình, dự án lớn.

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Tại Kỳ họp lần thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) được tổ chức mới đây, HĐND tỉnh khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về việc giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo Nhà khách Thanh Bình (tại số 06 Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) làm nhà ở công vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.