Bộ Giao thông Vận tải đánh giá việc tổ chức thu phí sử dụng đường bộ qua đầu phương tiện là thuận tiện, dễ áp dụng và khuyến khích chủ phương tiện khai thác hiệu quả hoạt động kinh doanh vận tải.
Bộ GTVT cho biết đã điều chỉnh cập nhật một số tình huống mô phỏng khi thi bằng lài xe ô tô phù hợp thực tế nên hiện nay tỉ lệ đạt nội dung sát hạch mô phỏng các tình huống giao thông rất cao.
Cao tốc 2 làn xe, thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ…, những bất cập khiến hệ thống cao tốc VN thiếu chuẩn sắp được khắc phục với phương án nâng cấp tổng thể mạng lưới cao tốc cả nước vừa được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ.
Cục Đường cao tốc (Bộ GTVT) cho biết, với 8 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 1 đã phát hành hồ sơ mời thầu, dự kiến lựa chọn xong nhà đầu tư trong tháng 6 tới.
Bộ quy chuẩn mới được ban hành mang lại kỳ vọng người dân sẽ không còn bức xúc và lo lắng khi di chuyển trên những tuyến cao tốc "rùa bò" chỉ 2 làn xe, không đảm bảo những hạ tầng thiết yếu đi kèm.
Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Bộ Giao thông vận tải ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép lái xe, trong đó có trường hợp cho người khác mượn bằng lái xe.
Khó khăn nguồn vật liệu, chậm giải phóng mặt bằng khiến một số dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 lo khó về đích kịp năm 2025 theo kế hoạch.
Chuyện cao tốc 2 làn và 4 làn (nhưng không có giải dừng đỗ khẩn cấp) thực ra không mới. Bộ GTVT đã nhiều lần giải thích vẫn đạt chuẩn và đây là giải pháp tình thế (thiếu vốn). Nếu không làm thế, sẽ khó hình thành tuyến cao tốc xuyên Bắc Nam.
Đường sắt 140 năm tuổi, trì trệ lạc hậu của VN đang đứng trước cơ hội đổi thay hạ tầng lớn nhất trong vài chục năm qua khi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được Thường trực Chính phủ trình Bộ Chính trị trong tháng 3 và báo cáo Quốc hội trong năm 2024.
Bộ GTVT vừa trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Kon Tum về việc sớm bố trí kinh phí thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư tuyến cao tốc Bờ Y - Ngọc Hồi - Kon Tum - Pleiku kết nối tuyến cao tốc Pleiku - Quy Nhơn.
Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, số vốn còn lại cần giải ngân khá lớn với khoảng 21.600 tỷ đồng nên các chủ đầu tư/Ban Quản lý dự án cần rốt ráo để hoàn thành đúng kế hoạch vốn được giao.
Chính phủ đồng ý chủ trương chuyển mục đích sử dụng 196,62 ha rừng trên địa bàn Đắk Lắk và Khánh Hòa để thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo lộ trình dự kiến nâng cấp, mở rộng đối với 7 tuyến đường cao tốc có 2 làn xe. Yêu cầu được đưa ra sau khi Bộ Công an có ý kiến đề nghị Bộ GTVT khắc phục những bất cập hợp lý về tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc.
Đến năm 2035, VN sẽ có khoảng 5.000 km đường cao tốc nối liền một dải Bắc - Nam, kéo từ đông sang tây. Thế nhưng đến nay vẫn chưa có mô hình quản lý, khai thác một cách hiệu quả, kéo theo nhiều hệ lụy.
Thông tư 19 của Bộ GTVT quy định: Khi máy bay khởi hành chậm 15 phút so với giờ khởi hành, hành khách được hưởng các dịch vụ ăn, nghỉ, đi lại phù hợp với thời gian chờ đợi.
Bộ GTVT vừa cho biết, tính đến thời điểm này, các địa phương đã bàn giao cho dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (giai đoạn 2) hơn 583km, đạt gần 81% tổng diện tích mặt bằng.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chấn chỉnh công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe trên toàn quốc cũng như tổ chức rà soát, kiểm tra làm rõ các tồn tại, dấu hiệu vi phạm của một số cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe...
Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.