Bộ GTVT yêu cầu báo cáo lộ trình nâng cấp 7 tuyến cao tốc theo đề nghị của Bộ Công an

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo lộ trình dự kiến nâng cấp, mở rộng đối với 7 tuyến đường cao tốc có 2 làn xe. Yêu cầu được đưa ra sau khi Bộ Công an có ý kiến đề nghị Bộ GTVT khắc phục những bất cập hợp lý về tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua Yên Bái vẫn chỉ có 2 làn xe sau nhiều năm đưa vào khai thác

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua Yên Bái vẫn chỉ có 2 làn xe sau nhiều năm đưa vào khai thác

Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo lộ trình dự kiến nâng cấp, mở rộng đối với 7 tuyến đường cao tốc có 2 làn xe. Yêu cầu được đưa ra sau khi Bộ Công an có ý kiến đề nghị Bộ GTVT khắc phục những bất cập hợp lý về tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc.

Cụ thể, 7 tuyến cao tốc cần được nâng cấp, mở rộng gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cao Bồ - Mai Sơn - Quốc lộ 45, Trung Lương - Mỹ Thuận, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Nha Trang - Cam Lâm, Hà Nội - Thái Nguyên, Cam Lộ - La Sơn.

Đồng thời, có 17 tuyến cao tốc được Bộ GTVT yêu cầu khắc phục bất cập về tổ chức giao thông gồm: Cao tốc TPHCM - Trung Lương, Hà Nội - Thái Nguyên, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, Pháp Vân - Cầu Giẽ, Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng - Móng Cái, Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Nha Trang - Cam Lâm.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thiện thủ tục nghiệm thu, hoàn thành công trình và phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam triển khai thủ tục bàn giao, tiếp nhận đưa công trình đang khai thác tạm vào vận hành khai thác chính thức.

Về xây dựng trung tâm quản lý, điều hành giao thông, Bộ GTVT giao Cục Đường cao tốc Việt Nam rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền đầu tư xây dựng, hoàn thiện các trung tâm quản lý, điều hành giao thông tại các tuyến đường đang khai thác.

Các cơ quan, đơn vị cần báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GTVT trước ngày 5-11, trong đó nêu rõ các nội dung đã được xử lý theo quy định, các nội dung chưa xử lý, các nội dung cần có thời gian xử lý.

Trước đó, Bộ Công an đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về rà soát 7 tuyến cao tốc thuộc diện thiếu an toàn, gồm: Cao Bồ - Mai Sơn - Quốc lộ 45; Nội Bài - Lào Cai; Trung Lương - Mỹ Thuận; Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Nha Trang - Cam Lâm; Hà Nội - Thái Nguyên và Cam Lộ - La Sơn.

Các tuyến này đang tồn tại các vấn đề như: không có dải phân cách giữa, không có làn dừng khẩn cấp. Bên cạnh đó, việc tổ chức giao thông còn nhiều bất cập như hàng rào chưa khép kín, nguy cơ người và động vật xâm nhập vào cao tốc.

Có thể bạn quan tâm

Nhà đầu tư quay lại lướt sóng bất động sản

Nhà đầu tư quay lại lướt sóng bất động sản

Khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS-FERI) cho thấy, tỷ lệ khách hàng mua để ở giảm từ 59,5% của năm 2023 xuống 44,9% trong năm 2024. Đáng chú ý, đã xuất hiện 10% khách hàng đầu tư lướt sóng trong năm 2024, so với chỉ 1,5% trong năm 2023.

Bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới

Bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới

Khép lại một năm với sự phục hồi tích cực nhờ các bước tiến lớn trong việc hoàn thiện hành lang pháp lý, nhiều nhận định cho rằng năm 2024 là một năm bản lề, là nền tảng tạo động lực cho thị trường bất động sản Việt Nam sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Đằng sau mỗi công trình 'cán đích'

Đằng sau mỗi công trình 'cán đích'

Ở thời điểm hiện tại, nhiều dự án cầu, đường tại TP.HCM đang chạy đua về đích mừng năm mới. Đi kèm với đó là sự thở phào nhẹ nhõm, vui mừng phấn khởi của rất nhiều người dân TP nói chung và người dân khu vực đó nói riêng.