Thị trường cá chép vàng bắt đầu nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thị trường cá chép vàng dần sôi động để chuẩn bị cho nhu cầu tiêu thụ vào dịp tết ông Công, ông Táo cuối năm.

Trong những ngày này, thị trường cung ứng cá chép vàng đang bắt đầu nóng dần lên, đặc biệt ở các tỉnh phía bắc.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, các nhà vườn nuôi cá chép đang nỗ lực quảng bá để bán sỉ cho các hộ bán lẻ. Đại diện nhà vườn Hải Mai tại Nam Định chia sẻ: "Vườn nhà tôi chuyên bán cá chép Tam Dương chứ không phải cá chép vàng chép đỏ bình thường. Giá cá chép năm nay nhìn chung cao hơn năm trước, hiện giá bán sỉ tầm 85.000 - 90.000 đồng/kg (khoảng 50 con/kg), khách hàng liên hệ tìm hiểu khá nhiều nhưng họ phải đợi sát ngày mới chốt".

Cá chép Tam Dương vẫn được nhiều thương lái săn đón do màu sắc đẹp. Ảnh: Đ.Đ
Cá chép Tam Dương vẫn được nhiều thương lái săn đón do màu sắc đẹp. Ảnh: Đ.Đ

Chị Nguyễn Thị Mơ, chủ một trại cá tại Hải Dương cho biết: "Giá cá chép đang tăng mỗi ngày, khách nào đặt hàng sớm mua tận gốc thì khoảng 90.000 đồng/kg, còn đến hôm nay giá đã tăng lên 110.000 đồng/kg (30 con/kg), đây là giá sỉ chỉ giao từ 20kg trở lên".

Anh Thanh Tân, một chủ trại tại Hà Nội cũng chia sẻ: "Tôi thường tư vấn cho khách mua cá nhỏ, tầm 50 con/kg, khi bán ra sẽ có lợi hơn, nếu mua cá lớn thì giá mua sỉ không chênh lệch bao nhiêu mà lại lời ít".

Theo một số nhà vườn, cá chép năm nay tăng giá khoảng 20 - 30% vì giá thức ăn chăn nuôi tăng. Ảnh: S.M
Theo một số nhà vườn, cá chép năm nay tăng giá khoảng 20 - 30% vì giá thức ăn chăn nuôi tăng. Ảnh: S.M

Một số tiểu thương cho biết: Thông thường, bán lẻ tại chợ vào khoảng 30.000 đồng 3 con, có những khi hút hàng giá tăng cao hơn, nhưng bên cạnh đó những người bán cá vàng thường gặp rủi ro như cá chết hoặc dội chợ ế ẩm. Đặc biệt, mùa kinh doanh cá chép vàng để phóng sinh trong ngày tết ông Công ông Táo chỉ diễn ra ngắn ngủi trong vòng 1 - 2 ngày nên xác suất thua lỗ rất cao. Năm nay, do kinh tế khó khăn nên sức mua cá chép vàng cũng còn là ẩn số.

Nhu cầu phóng sinh cá chép vào tết ông Công, ông Táo tạo nên thị trường mua bán sôi động. Ảnh: S.M

Nhu cầu phóng sinh cá chép vào tết ông Công, ông Táo tạo nên thị trường mua bán sôi động. Ảnh: S.M

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null