Tháng Tư, toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tháng 4/2024, toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người, tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%) so với cùng kỳ năm 2023.
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra ở Gia Lai. (Ảnh: TTXVN phát)

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra ở Gia Lai. (Ảnh: TTXVN phát)

Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người.

So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Đường bộ xảy ra 1.979 vụ tai nạn giao thông, làm chết 834 người, bị thương 1.535 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 332 vụ (20,16%), giảm 63 người chết (7,02%), tăng 430 người bị thương (38,91%).

Đường sắt xảy ra 12 vụ, làm chết 9 người, bị thương 2 người, tăng 2 vụ (20%), tăng 1 người chết (12,5%), tăng 1 người bị thương (100%) so với cùng kỳ năm trước.

Đường thủy xảy ra 4 vụ, làm chết 2 người, không có người bị thương, không thay đổi về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Hàng hải không xảy ra tai nạn.

Trong tháng 4/2024, Cục Hàng không Việt Nam nhận được 14 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 7 sự cố mức D, tăng 2 sự cố so với cùng kỳ năm 2023. Một sự cố có nguyên nhân do hỏng hóc kỹ thuật, 1 sự cố do chim va đập, 4 sự cố do tổ lái, 1 sự cố do nhân viên kỹ thuật.

Theo ông Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, tính chung trong 4 tháng đầu năm 2024 (từ ngày 15/12/2023 đến 14/4/2024), toàn quốc xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.569 người, bị thương 6.783 người.

So với 4 tháng đầu năm 2023, tuy tăng 1.528 vụ (21,77%), tăng 2.278 người bị thương (50,57%), nhưng giảm 547 người chết (13,29%).

Trong số này, tai nạn giao thông đường bộ chiếm chủ yếu, xảy ra 8.475 vụ, làm chết 3.520 người, bị thương 6.774 người, tăng 1.511 vụ (21,7%), giảm 553 người chết (13,58%), tăng 2.275 người bị thương (50,57%) so với cùng kỳ năm trước.

Đường sắt xảy ra 52 vụ, làm chết 39 người, bị thương 7 người, tăng 13 vụ (33,33%), tăng 10 người chết (34,48%), tăng 1 người bị thương (16,67%); đường thủy xảy ra 18 vụ, làm chết 9 người, bị thương 2 người, tăng 4 vụ (28,57%), giảm 3 người chết (25%), tăng 2 người bị thương; hàng hải xảy ra 3 vụ, làm chết 1 người, không có người bị thương, không thay đổi về số vụ, số người bị thương, giảm 1 người chết và mất tích (50%) so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu thống kê 4 tháng đầu năm 2024 (tính từ ngày 16/12/2023 đến ngày 15/4/2024), Cục Hàng không Việt Nam nhận được 60 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 27 sự cố mức D. So với cùng kỳ năm 2023 tăng 1 sự cố mức D (4%), giảm 2 sự cố mức C (100%). Nguyên nhân, có 16 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật, 10 sự cố do con người (1 do tổ lái và yếu tố thời tiết, 4 sự cố do tổ lái, 3 do nhân viên kỹ thuật, 1 do nhân viên mặt đất, 1 do kiểm soát không lưu)./.

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung: Sớm tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án của THACO AGRI

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung: Sớm tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án của THACO AGRI

(GLO)- Chiều 17-12, đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Nông nghiệp Trường Hải (THACO AGRI) và Công ty TNHH Chăn nuôi bò Trung Nguyên (thuộc Tập đoàn THACO AGRI) để tìm hiểu các dự án triển khai tại huyện Chư Prông.

Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025

Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025

Thay mặt Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Chỉ thị số 40-CT/TW (ngày 11/12/2024) của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025. Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Chỉ thị số 40-CT/TW:

Va chạm với container, 2 mẹ con tử vong

Va chạm với container, 2 mẹ con tử vong

Chiếc xe máy do chị N.T.L (42 tuổi, ở Hải Phòng) điều khiển chở theo con trai bất ngờ va chạm với container di chuyển cùng chiều tại nút giao Đặng Kinh - Đình Vũ (Hải An, Hải Phòng) khiến cả hai người trên xe máy ngã xuống đường, bị ô tô đầu kéo đâm trúng dẫn đến tử vong. 

Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: TẦM NHÌN MỚI, CƠ HỘI MỚI, GIÁ TRỊ MỚI

E-magazineQuy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: TẦM NHÌN MỚI, CƠ HỘI MỚI, GIÁ TRỊ MỚI

VỚI TẦM NHÌN DÀI HẠN NHẰM PHÁT HUY HIỆU QUẢ CÁC LỢI THẾ CỦA TỈNH, QUY HOẠCH LÀ CĂN CỨ KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN ĐỂ BÌNH PHƯỚC SẮP XẾP, BỐ TRÍ HIỆU QUẢ CÁC KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN, HỆ THỐNG ĐÔ THỊ VÀ PHÂN BỐ DÂN CƯ, KẾT CẤU HẠ TẦNG, PHÂN BỔ ĐẤT ĐAI…