Phía sau niềm vui bóng đá là những nguy cơ sức khỏe không thể xem nhẹ khi nhiều người thức trắng đêm, sử dụng rượu bia và trải qua những cung bậc cảm xúc hưng phấn, cực đoan trong suốt mùa giải.
Tỏi - gia vị quen thuộc, từ lâu dùng trong y học cổ truyền. Ngày nay, nhiều người thường ăn 1 - 2 tép tỏi sống mỗi ngày như một liệu pháp tự nhiên hỗ trợ sức khỏe.
(GLO)- Những loại rau gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày không chỉ nâng tầm hương vị mà còn là "siêu thực phẩm" giàu dinh dưỡng được ví như "thần dược" cho tim mạch.
Ăn yến mạch vào buổi sáng thường được cho là mang lại nhiều lợi ích tim mạch, đường huyết và cân nặng. Trên thực tế, mọi việc lại phức tạp hơn. Thay bữa sáng bằng yến mạch có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều yếu tố.
(GLO)- Các chuyên gia cho rằng, đi bộ không chỉ là hoạt động thể chất đơn giản mà còn là “liệu pháp vàng” giúp kéo dài tuổi thọ. Với phương pháp đi bộ kiểu Nhật-chú trọng nhịp thở, tư thế và sự đều đặn mỗi ngày, nhiều người đã cải thiện sức khỏe tim mạch, xương khớp và tinh thần một cách rõ rệt.
(GLO)- Trước tình trạng hàng trăm đơn vị thuộc cấp xã chưa mở tài khoản và chi lương, Kho bạc Nhà nước đã ra công điện khẩn, yêu cầu toàn hệ thống phối hợp xử lý dứt điểm, hoàn tất thanh toán trước ngày 15-9 để đảm bảo quyền lợi cho đội ngũ cán bộ cơ sở.
Tập thể dục là một trong những cách giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả. Dù vậy, do bận rộn mà nhiều người mắc huyết áp cao không có đủ thời gian tập luyện. Một nghiên cứu mới đây phát hiện thời gian tập tối thiểu mà mọi người cần để có thể giảm huyết áp.
(GLO)- Lá tía tô không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là một vị thuốc bắc tương đối phổ biến, có giá trị dinh dưỡng và giá trị y học cao. Hơn nữa, đối với cơ thể con người, nếu ăn tía tô thường xuyên, đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể.
Sau một tuần làm việc bận rộn, chúng ta thường có khuynh hướng ngủ bù thoải mái vào cuối tuần. CNN vừa dẫn một nghiên cứu mới cho hay, thật bất ngờ là điều này có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm 19% nguy cơ mắc các bệnh về tim.
Vải thiều có vỏ sần sùi màu đỏ tía, bao bọc phần cùi trắng mọng nước vị ngọt thanh. Vải không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.
Nhiều loại trái cây mùa hè không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chúng chứa hàm lượng dồi dào vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống ô xy hóa. Những dưỡng chất này giúp giảm huyết áp và góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch.
Thanh niên 34 tuổi tham gia một giải chạy Tay Ho Half Marathon 2024 đã ngã gục, ngừng tim trên đường chạy khi gần về đích. Hiện bệnh nhân có tiên lượng rất nặng.
Nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí khoa học British Journal of Nutrition, cho thấy ăn trái cây này 5 lần một tuần sẽ giúp giảm huyết áp đáng kể.
Khi nói đến việc giảm cholesterol và sức khỏe tim mạch, không thể không nhắc đến tỏi. Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và duy trì sức khỏe tim mạch.
(GLO)- Theo thông tin từ Stylecraze, bí ngòi giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong tại nhiều nước trên thế giới, theo Medical News Today. Để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh mỗi người cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý.
Chanh là loại quả quen thuộc vào mùa hè, được sử dụng nhiều để giải khát. Loại quả này vừa hỗ trợ giảm cân vừa có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, sắc đẹp và có hương vị đặc trưng, sử dụng phổ biến trong ẩm thực.
Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết, ăn quả bơ hai lần hoặc nhiều hơn mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Khoai sọ là thực phẩm quen thuộc và phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt. Loại khoai này không chỉ làm nên các món ăn ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.