Rộ trend rau quả màu socola, ăn sống như trái cây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời điểm này, ớt socola, cà chua socola Đà Lạt vào chính vụ, giá thành rẻ hơn một nửa so với trước, chị em tấp nập đặt mua. Là rau củ nhưng ớt và cà chua socola có độ ngọt cực cao và được dùng ăn trực tiếp như trái cây tươi.

Thời điểm trước, ớt socola, cà chua socola là những mặt hàng đắt đỏ thường chỉ xuất hiện ở các cửa hàng chuyên bán nông sản Đà Lạt. Tuy nhiên, giờ chúng được bày bán ở cả các siêu thị, trên chợ mạng… với giá rẻ khoảng một nửa. Nhờ độ phủ sóng rộng và mức giá phải chăng hơn, ớt, cà chua socola đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt” và được chị em yêu thích trong thời gian gần đây.

Nhờ độ phủ sóng rộng và mức giá phải chăng hơn, ớt, cà chua socola đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt”. (Ảnh: T.H.Hà).

Nhờ độ phủ sóng rộng và mức giá phải chăng hơn, ớt, cà chua socola đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt”. (Ảnh: T.H.Hà).

Ớt socola là một loại ớt ngọt, có tên là palermo. Chúng có màu nâu lạ mắt nên thường được gọi là ớt socola. Thoạt nhìn ớt palermo khá giống với ớt chuông. Thế nhưng điều đặc biệt đó là loại ớt này không hề có vị cay hay hăng, có thể ăn sống và vị ngọt như trái cây.

Chị Hồng (một bà nội trợ ở Hà Nội) cho biết: “Thấy ớt socola được quảng cáo chấm với muối ô mai ăn rất giòn và ngọt. Hiện tại ở siêu thị gần nhà, tôi mua 1 túi ớt 3 quả với giá chỉ 61.000 đồng, size khoảng 100gr/quả. Ớt ngọt có nhiều màu, nhưng màu socola cảm giác vị ngọt đậm hơn”.

Ớt ngọt palermo có nhiều màu, nhưng màu socola cảm giác vị ngọt đậm hơn. (Ảnh: T.Giang).

Ớt ngọt palermo có nhiều màu, nhưng màu socola cảm giác vị ngọt đậm hơn. (Ảnh: T.Giang).

Lý giải về việc ớt socola giá rẻ hơn nhiều so với trước, chị Hạnh - đại diện một cửa hàng nông sản Đà Lạt trên phố Đội Cấn, Hà Nội - cho hay ớt palermo trồng quanh năm nhưng chính vụ là mùa thu đông, năng suất cao và chất lượng quả cũng ngon ngọt nhất. Vài tháng trước, ớt còn khan hiếm, chị phải gom ở nhiều vườn mới đủ một chuyến hàng thì thời điểm này hàng về liên tục nên giá khá tốt.

Loại ớt quả nhỏ tầm 0,5gr/quả, giá chỉ tầm 80.000 đồng/kg; loại quả tầm 100gr/quả sẽ có giá khoảng 120.000 đồng/kg, riêng ớt socola giá đắt hơn, có nơi lên đến 140.000-155.000 đồng/kg.

Ớt socola ăn ngon nhất là khi được ướp lạnh và ăn sống như trái cây tươi (Ảnh: T.Giang)

Ớt socola ăn ngon nhất là khi được ướp lạnh và ăn sống như trái cây tươi (Ảnh: T.Giang)

“Ớt socola ăn ngon nhất là khi được ướp lạnh. Nếu để ngoài, quả sẽ chín khá nhanh. Ngoài ăn sống, ớt socola có thể được trộn salad hoặc ép nước uống”, chị Hạnh cho biết thêm.

Tương tự như ớt socola, cà chua bi socola hiện đang vào chính vụ nên giá giảm mạnh. Theo một số tiểu thương, trước đây giá cà chua socola dao động từ 180.000-200.000 đồng/kg thì nay giảm còn nửa. Hộp 500gr giá chỉ khoảng 35.000-50.000 đồng.

Hộp cà chua socola 500gr giá chỉ khoảng 35.000-50.000 đồng. (Ảnh: Sa Lam).

Hộp cà chua socola 500gr giá chỉ khoảng 35.000-50.000 đồng. (Ảnh: Sa Lam).

Theo anh Tuấn - chủ một cửa hàng nông sản online, cà chua socola có độ ngọt cao, độ brix là 12, tương đương với táo, chuối. Quả mọng nước, mùi rất thơm, ăn vào có vị chua chua ngọt ngọt, rất thích hợp để dùng như 1 loại trái cây hằng ngày. Cà chua không qua chế biến sẽ giữ nguyên những dưỡng chất trong quả cà chua, phù hợp các bạn ăn kiêng.

"Sở hữu hình dáng tròn đều cùng màu socola bắt mắt nên loại cà chua này rất hút khách. Hiện tại, nhà nào, cửa hàng nào cũng nhập cà chua socola về bán, như cửa hàng tôi thì bán chạy, ngày có khi bán vèo hết cả tạ”, anh Tuấn cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null