Kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt gần 3,5 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Thanhnien.vn dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 6-2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 775 triệu USD (tăng 1% so với tháng 5-2024, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2023).

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 3,5 tỷ USD (tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm 2023). Đây cũng là mức cao kỷ lục từ trước đến nay của ngành xuất khẩu rau quả. Trong đó, sầu riêng, thanh long, chuối và nhãn là những loại trái cây đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của ngành xuất khẩu rau quả.

Theo thuonghieuvaphapluat.vn, tính đến hết tháng 5-2024, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường đứng đầu về xuất khẩu rau quả của Việt Nam với 1,7 tỷ USD (tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023); tiếp theo là Hàn Quốc (136 triệu USD) và Thái Lan (74,5 triệu USD).

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, nếu tiếp tục tận dụng tốt cơ hội từ các nghị định thư thì xuất khẩu rau quả của Việt Nam năm 2024 dự báo sẽ tăng trưởng 15-20%, đạt 7 tỷ USD (tăng khoảng 1 tỷ USD so với kế hoạch của ngành Nông nghiệp và PTNT đặt ra).

Có thể bạn quan tâm

Đấu giá hay không đấu giá?

Đấu giá hay không đấu giá?

Đáp án của câu hỏi nói trên đã có từ lâu, khi luật Khoáng sản 13 năm trước đã quy định thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản ở tất cả các khu vực hoạt động khoáng sản, trừ khu vực nhà nước xác định là không đấu giá.
So sánh bảng giá, thông số kỹ thuật xe Yamaha Freego và Honda Air Blade

So sánh bảng giá, thông số kỹ thuật xe Yamaha Freego và Honda Air Blade

(GLO)- Yamaha Freego là lựa chọn phù hợp cho những ai cần một phương tiện di chuyển đơn giản, giá rẻ. Trong khi đó, Honda Air Blade sẽ là sự lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn một chiếc xe tay ga hiện đại, mạnh mẽ với nhiều tính năng tiện ích. Cùng Báo Gia Lai đặt lên bàn cân FreeGo và Air Blade nhé!