Xuất khẩu rau quả đạt 2,5 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Báo điện tử Kinh tế & Đô thị dẫn số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 5-2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 665 triệu USD (tăng 10,3% so với tháng 4-2024, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023).

Tính chung 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 2,5 tỷ USD (tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2023).

Theo vtv.vn, xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2024 sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường đứng đầu về xuất khẩu rau quả của Việt Nam. Tiếp theo là Hàn Quốc và Mỹ. Ngoài ra, rau quả Việt Nam cũng ngày càng tiếp cận sâu, rộng hơn sang các thị trường khác như Thái Lan, UAE.

Các chuyên gia dự báo, hoạt động xuất khẩu rau quả của Việt Nam sẽ tiếp tục thuận lợi trong thời gian tới nhờ nguồn cung nội địa dồi dào khi một số loại trái cây như: sầu riêng, thanh long, dứa, dưa hấu, xoài, nhãn, vải… chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch chính. Bên cạnh đó, nhu cầu nhập khẩu rau quả Việt Nam từ các thị trường truyền thống và tiềm năng đang có xu hướng tăng trong thời gian gần đây sẽ góp phần thúc đẩy thị trường xuất khẩu rau quả tăng trưởng mạnh hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm

Hồ chứa nước Biển Hồ B vượt mực nước dâng bình thường sớm hơn so với năm 2024. Ảnh: N.D

Chủ động bảo vệ công trình thủy lợi ở khu vực Tây Gia Lai

(GLO)- Thời điểm này, nhiều hồ chứa thủy lợi lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai vừa tích nước, vừa điều tiết phù hợp với diễn biến thời tiết. Để đảm bảo vượt lũ an toàn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai cũng đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ công trình và vùng hạ du.

Khu triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Gia Lai tại Hội chợ CAEXPO 2025 (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

CAEXPO 2025: Cơ hội để nông sản Gia Lai xuất ngoại

(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.

null