9 tháng, Việt Nam đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa công bố các chỉ số liên quan đến tình hình khách du lịch trong tháng 9-2022. Theo đó, tổng thu khách nội địa trong 9 tháng qua là 394,2 nghìn tỷ đồng, đạt 78% so với cùng kỳ năm 2019-trước khi xuất dịch Covid-19 xảy ra.

Thắng cảnh Biển Hồ-điểm thu hút du khách bậc nhất của TP. Pleiku. Ảnh: Thất Sơn
Thắng cảnh Biển Hồ-điểm đến thu hút du khách bậc nhất của TP. Pleiku. Ảnh: Thất Sơn

Trong 9 tháng, trên 1,8 triệu lượt khách quốc tế đã đến nước ta và trong quý III-2022, Việt Nam đón 1,2 triệt lượt, cao hơn quý II trên 2,5 lần. Tuy nhiên, con số này mới chỉ đạt 30% mục tiêu năm 2022 là 5 triệu lượt khách. Vì vậy, khó khăn thu hút khách quốc tế sau dịch Covid-19 vẫn còn bị ảnh hưởng.

Du khách đến Việt Nam chủ yếu từ các nước Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan… Đáng chú ý, thị trường Ấn Độ tăng đáng kể, phản ánh kết quả công tác xúc tiến quảng bá, giới thiệu để hút khách thị trường tiềm năng. Bên cạnh đó, một số thị trường khác lại giảm và thị trường Trung Quốc, Nga gần như đóng băng.

Báo cáo cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới nước ta từ đầu năm 2022 tăng hơn 3 lần từ mức 29 điểm lên 100 điểm vào tháng 9; và lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tăng 10 lần từ mức 9 điểm lên 100 điểm, phản ánh giai đoạn phục hồi, chuẩn bị mùa cao điểm du lịch quốc tế của Việt Nam. Lượng tìm kiếm từ Ấn Độ có tốc độ tăng rất cao cho thấy nhu cầu cũng như tiềm năng lớn từ thị trường này.

Về tổng khách du lịch nội địa, sau 9 tháng đạt 86,8 triệu lượt, cao hơn cả năm 2019. Tuy vậy, lượng khách đang giảm dần do lúc này không là cao điểm du lịch nội địa. Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của khách Việt Nam đang tiếp tục tăng. Lượng tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài đã tăng 4 lần so với tháng 3-2022, với các quốc gia được tìm kiếm chính: Thái Lan, Campuchia, Úc, Mỹ, Pháp…

T.S ( từ Cổng TTĐT Chính phủ,TTXVN online)

Có thể bạn quan tâm

Đinh Thị Văn: Đưa văn hóa truyền thống đến với du khách

Đinh Thị Văn: Đưa văn hóa truyền thống đến với du khách

(GLO)- Để lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Bahnar đến với du khách, chị Đinh Thị Văn (SN 1985, trú tại làng Mơ Hra-Đáp, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia các hoạt động du lịch, dịch vụ với mục đích tạo ra những sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo.
Trang mới cho du lịch cộng đồng

Trang mới cho du lịch cộng đồng

(GLO)- Năm 2019, Gia Lai ra mắt sản phẩm du lịch cộng đồng (DLCĐ) đầu tiên tại làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang) từ dự án “Di sản kết nối” do Hội đồng Anh tài trợ với kinh phí 1,3 tỷ đồng.
'Xây tổ' cho ngành du lịch

'Xây tổ' cho ngành du lịch

Những ngày cuối tháng 8 này, Việt Nam đã đón đoàn du khách 4.500 người thuộc một tập đoàn dược phẩm Ấn Độ đến tham quan, vui chơi tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình. Đây là sự kiện phấn khởi của ngành du lịch nói riêng và của nền kinh tế nói chung.
Ngược dòng sông Mã thăm 'Tây Tiến'

Ngược dòng sông Mã thăm 'Tây Tiến'

Bức phù điêu bằng đá xanh nguyên khối khắc hình ảnh 3 chiến sĩ Tây Tiến cùng hai câu thơ "Sài Khao sương lấp đoàn quân mỏi/Mường Lát hoa về trong đêm hơi" được dựng năm 2020 đã trở thành nơi hồi tưởng của khách phương xa khi có dịp đến Sài Khao.