100 sinh viên Việt Nam tham gia Ngày hội Hướng nghiệp tại Hà Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Đại sứ Phạm Việt Anh đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan trong việc tạo không gian chia sẻ, kết nối các thế hệ sinh viên và cộng đồng người Việt.
Các sinh viên tham dự Ngày hội hướng nghiệp tại Hà Lan. (Ảnh: TTXVN phát)

Các sinh viên tham dự Ngày hội hướng nghiệp tại Hà Lan. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 27/5, Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan (VSNL) đã tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan. Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh đã tham dự sự kiện.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, đây là lần thứ 7 Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan đăng cai tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp.

Sự kiện thu hút gần 100 bạn sinh viên tham dự. Khách mời là các anh chị đã tốt nghiệp và đang làm việc tại Hà Lan, cùng chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm về định hướng lựa chọn nghề nghiệp cũng như hướng dẫn các thủ tục khi xin việc.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Phạm Việt Anh đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của VSNL trong việc tạo không gian chia sẻ, kết nối các thế hệ sinh viên và cộng đồng người Việt, tạo cơ hội để sinh viên nắm bắt thông tin, kiến thức và kinh nghiệm.

Với tư cách là khách mời và diễn giả, Đại sứ đã trả lời nhiều câu hỏi của sinh viên, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và định hướng.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh chia sẻ với sinh viên trong Ngày hội hướng nghiệp. (Ảnh: TTXVN phát)

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh chia sẻ với sinh viên trong Ngày hội hướng nghiệp. (Ảnh: TTXVN phát)

Đại sứ đã cởi mở trao đổi, truyền cảm hứng và phương pháp tự trau dồi kiến thức, thông tin, rèn luyện bản lĩnh, chuẩn bị tốt hành trang để sẵn sàng nắm bắt cơ hội, lựa chọn đúng nghề nghiệp và định hướng tương lai, trở thành người có ích cho xã hội và cao hơn nữa, hữu ích cho nước nhà.

Đại sứ cũng khẳng định sự ủng hộ cao và thiết thực của Đại sứ quán đối với các hoạt động của sinh viên, mong muốn và chúc thế hệ trí thức tương lai của đất nước học tập thật tốt để đạt kết quả cao, nuôi dưỡng những hoài bão lớn, sớm thành công trong sự nghiệp và sẵn sàng chung tay vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng vững mạnh./.

Có thể bạn quan tâm

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

Nguyễn Đăng Khang: Nam sinh đa tài

(GLO)- “Nếu Tin học là chỗ dựa cho phím đàn được thăng hoa thì âm nhạc lại giúp em xua tan đi những căng thẳng sau hàng giờ đắm chìm cùng ngôn ngữ lập trình”-em Nguyễn Đăng Khang (lớp 11C3A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

Ksor Mác: “Bàn tay vàng” khai thác mủ cao su

(GLO)-

Dù ít tham gia các hội thi, nhưng nhiều công nhân ở Đội sản xuất số 6, Công ty 74, Binh đoàn 15 vẫn thường gọi anh Ksor Mác là "bàn tay vàng" trong đơn vị. Bởi anh không chỉ có kỹ thuật cao trong cạo mủ cao su mà hằng năm anh đều vượt kế hoạch được giao.

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.