Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Ngọc Hòa có ảnh được chọn triển lãm tại Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, Hội Nhiếp ảnh Nhật Bản phối hợp với các nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam tổ chức triển lãm “Tháng nhiếp ảnh Việt Nam” ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 23-5 đến 4-7.

16 bộ ảnh của 15 nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia (trong đó có 1 nhiếp ảnh gia Việt Nam đang sống và làm việc tại Nhật Bản) và Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Nữ Hải Âu được tuyển chọn triển lãm. Đó là những câu chuyện bằng hình ảnh có chủ đề đa dạng, phong phú về các ngành nghề thủ công; lễ hội dân gian Việt Nam; lịch sử chiếc áo dài truyền thống; cuộc sống mới ở một vùng cao; tình thân trong gia đình Việt; cuộc sống làng quê hay ảnh tĩnh vật... Triển lãm nhằm giới thiệu đến người dân Nhật Bản văn hóa, thiên nhiên, con người Việt Nam, những di sản tiêu biểu cùng tinh hoa nghề Việt.

1 tác phẩm trong bộ ảnh "Muối hầm tuyết diêm". Ảnh: NSNA Nguyễn Ngọc Hòa

1 tác phẩm trong bộ ảnh "Muối hầm tuyết diêm". Ảnh: NSNA Nguyễn Ngọc Hòa

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Ngọc Hòa (Hòa Carol)-Hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vinh dự được chọn triển lãm bộ ảnh “Muối hầm tuyết diêm”. Anh cho biết, bộ ảnh được chụp tháng 6 và 7-2020 tại xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên). Trong năm đó, bộ ảnh nhận được 2 giải thưởng lớn, đó là giải đặc biệt ở thể loại “ảnh bộ” tại cuộc thi “Nhiếp ảnh Heritage-Hành trình Di sản 2020” và giải A giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA). Đây cũng là giải thưởng quan trọng nhất hàng năm của VAPA.

"Muối hầm tuyết diêm" nhận nhiều giải thưởng lớn và được chọn trong các triển lãm trong nước và quốc tế. Ảnh: NSNA Nguyễn Ngọc Hòa

"Muối hầm tuyết diêm" nhận nhiều giải thưởng lớn và được chọn trong các triển lãm trong nước và quốc tế. Ảnh: NSNA Nguyễn Ngọc Hòa

NSNA Nguyễn Ngọc Hòa chia sẻ, anh rất vinh dự khi có ảnh được chọn triển lãm tại Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 hợp tác hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản.
Đây cũng là sự đóng góp của các nghệ sĩ nhiếp ảnh vào hoạt động ngoại giao văn hóa của 2 quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Ông Siu Phơ (bìa phải) thực hiện nghi lễ cúng với sự hỗ trợ của ông Rah Lan Hieo. Ảnh: Vũ Chi

Phú Thiện: Khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui

(GLO)- Sáng 30-4, tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơ tao Apui và Hội thi văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XV năm 2024.
Kông Chro nâng cao hiệu quả kiểm kê di sản văn hóa

Kông Chro nâng cao hiệu quả kiểm kê di sản văn hóa

(GLO)- Những năm qua, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) đã chú trọng triển khai công tác kiểm kê di sản văn hóa (DSVH) phi vật thể trên địa bàn. Đây chính là tiền đề để huyện tiếp tục làm tốt công tác quản lý cũng như phát huy giá trị di sản nhằm thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.
Về nơi sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Về nơi sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú ở xã Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), nhưng ông sinh ngày 1/5/1904 tại Thành An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Vùng đất sinh ra đồng chí Trần Phú cũng là một nơi sơn thủy hữu tình, “địa linh nhân kiệt” và ghi dấu sự hình thành vùng đất Phú Yên.
Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

(GLO)- Chúng ta đều yêu Pleiku nhưng không phải ai cũng chọn ở lại và gắn bó. Một lúc nào đó, vào chặng cuối cuộc đời, người Pleiku tha hương mới dâng đầy nỗi nhớ. Bài thơ của Lữ Hồng ngỡ là lời của một người ra đi gửi cho người ở lại, mà cũng có thể là lời của người ở lại gửi cho chính mình...

Những người “giữ lửa” dân ca Jrai

Những người “giữ lửa” dân ca Jrai

(GLO)- Với người Jrai, hát dân ca là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt. Vì vậy, những người biết hát dân ca luôn quan tâm tới việc bảo tồn, lưu giữ và khơi gợi niềm đam mê cho thế hệ trẻ để góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình.
Cà phê một mình

Cà phê một mình

(GLO)- Trong cuộc sống, chúng ta luôn cần có người thân, gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, đôi khi mỗi người cũng cần một chút riêng tư để có thời gian mà ngẫm ngợi, mà rà soát, kiểm tra xem cái cỗ máy đời ta có… xộc xệch hay sai hỏng chỗ nào không?
Nồng nàn phố

Nồng nàn phố

(GLO)- Tiết trời đã bắt đầu chuyển sâu vào hạ. Những đợt nắng nóng nối nhau làm cho cả con người lẫn cỏ cây “khó ở”.