Mỹ lo ngại Nga sử dụng vũ khí hạt nhân trong xung đột với Ucraine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman đưa ra cảnh báo trên trong phiên khai mạc hội nghị kiểm soát vũ khí thường niên của NATO lần đầu tiên được tổ chức ở Washington, hôm 18/4.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: AFP

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: AFP

Bà Sherman nói rằng Washington và các đồng minh NATO phải cảnh giác trước dấu hiệu Tổng thống Vladimir Putin có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trong xung đột ở Ukraine.

“Tất cả chúng tôi đã theo dõi và lo lắng về việc Tổng thống Vladimir Putin sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật để leo thang tình hình. Tuy nhiên, sự leo thang này sẽ nằm trong kiểm soát. Phải luôn cảnh giác với điều này”,Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman nói.

Cũng theo Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, tuyên bố của ông Putin vào tháng trước rằng Nga đang chuẩn bị bố trí vũ khí hạt nhân chiến thuật ở nước láng giềng Belarus "là nỗ lực nhằm sử dụng mối đe dọa này một cách có kiểm soát".

Vũ khí hạt nhân chiến thuật là những đầu đạn cỡ nhỏ, có sức công phá thấp, được thiết kế để sử dụng trong cuộc tấn công hạn chế trên chiến trường, thay vì phá hủy quy mô lớn.

Lo ngại của bà Sherman là hoàn toàn có cơ sở khi Nga muốn giành lợi thế trong tương quan với Ucraine. Nga cũng đình chỉ Hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân với Mỹ hồi đầu năm.

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.