Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 với hàng nghìn tour khuyến mại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 đem đến hàng nghìn tour, vé máy bay khuyến mại và trải nghiệm thú vị cho du khách trong hành trình khám phá di sản của thủ đô.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” được tổ chức từ ngày 23 đến 26.3.2023 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Sự kiện là dịp ngành du lịch thủ đô đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách trong và ngoài nước.

Năm 2023, Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022, tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 77 ngàn tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2022.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng để đạt được những mục tiêu này, chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng làm du lịch cần thay đổi tư duy, đổi mới cách làm để phục hồi nhanh chóng ngành du lịch sau đại dịch COVID-19, tạo sự phát triển đột phá.

"Phát triển du lịch phải gắn với văn hóa, di sản, truyền thống lịch sử dân tộc, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên; chú trọng tính chuyên nghiệp, hiện đại nhưng phải kết hợp chặt chẽ với bản sắc độc đáo, riêng có trong văn hóa, di sản của Hà Nội - Việt Nam", ông Nguyễn Mạnh Quyền nói.

Đoàn đại biểu tại sự kiện khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 vào tối 24.3. Ảnh: Ý Yên

Đoàn đại biểu tại sự kiện khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 vào tối 24.3. Ảnh: Ý Yên

Đánh giá lễ hội lần này là một trong những sự kiện đáng mong đợi của năm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho rằng đây là một dịp đặc biệt để giới thiệu vẻ đẹp, bản sắc văn hóa, và tôn vinh, kết nối di sản của thủ đô ngàn năm văn hiến. Sự kiện đem đến những hoạt động sôi động, kích thích nhu cầu tìm hiểu, mua sắm của du khách trên mọi miền đất nước.

"Chủ đề 'Kết nối di sản - phát triển du lịch' không chỉ là một thông điệp mà còn là một nhiệm vụ lớn, đòi hỏi sự nỗ lực của cả ngành du lịch và các lĩnh vực khác trong xã hội. Chúng ta cần phải kết nối di sản văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của Hà Nội để phát huy tiềm năng của du lịch đồng thời tạo ra những trải nghiệm độc đáo, phong phú cho du khách", ông Nguyễn Lê Phúc bày tỏ.

Khách tham quan Lễ hội Du lịch Hà Nội đúc mũi tên Cổ Loa bằng đất sét tại khu trải nghiệm tour trải nghiệm thực tế kết nối di sản trước Tượng đài Lý Thái Tổ. Ảnh: Ý Yên

Khách tham quan Lễ hội Du lịch Hà Nội đúc mũi tên Cổ Loa bằng đất sét tại khu trải nghiệm tour trải nghiệm thực tế kết nối di sản trước Tượng đài Lý Thái Tổ. Ảnh: Ý Yên

Bà Nguyễn Thị Mai Anh Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội nhận định Lễ hội Du lịch Hà Nội là sự kiện mở màn cho chuỗi những hoạt động kích cầu trong năm 2023.

Bà cho rằng lễ hội mang chủ đề Kết nối di sản – phát triển du lịch được kỳ vọng đem đến những trải nghiệm, thông điệp chạm tới trái tim của du khách, khơi dậy tò mò cho những du khách am hiểu và muốn tìm hiểu về thủ đô Hà Nội.

"Đó là chủ đề Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội sẽ theo đuổi để triển khai các chương trình xúc tiến du lịch trong thời gian tới. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự vào cuộc của tất cả doanh nghiệp, lữ hành, cơ sở lưu trú, hãng hàng không... để đưa bản sắc, văn hóa của Thủ đô đến với khách du lịch quốc tế", bà Mai Anh cho hay.

Sau Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội dự kiến tổ chức một loạt chương trình như lễ hội ẩm thực, festival mùa thu và các hoạt động xúc tiến khác.

Có thể bạn quan tâm