Chư Păh: Biểu dương 55 tập thể, cá nhân trong công tác Hội và phong trào phụ nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-11, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện đã có nhiều hoạt động sáng tạo, linh hoạt chung tay cùng người dân trong tỉnh phòng-chống dịch. Có 4 nữ cán bộ Hội tham gia khung tiếp nhận cách ly y tế tập trung của huyện. Các cấp Hội phối hợp ra quân tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19 tại các điểm chợ, phát 8.200 tờ rơi, 15.560 chiếc khẩu trang cho hội viên phụ nữ và người dân. Có 109/109 chi hội trưởng tham gia tổ Covid-19 cộng đồng; thành lập 15 tổ tình nguyện viên phòng-chống dịch với 225 hội viên phụ nữ tham gia. Ngoài ra, các cấp Hội huy động nguồn lực trên 330 triệu đồng quyên góp cho quỹ vắc xin, hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, chương trình “7 ngày một đợt xe chở hàng” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; hỗ trợ người dân ở các khu vực phung tỏa, khu cách ly tập trung, phụ nữ mang thai, công dân đi từ TP. Hồ Chí Minh, 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về Gia Lai.

  Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội. Ảnh: Minh Châu
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội. Ảnh: Minh Châu


Tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XIV, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022-2027), các cấp Hội đã trao 8 mô hình heo sinh kế cho 8 hội viên phụ nữ nghèo (trị giá 24 triệu đồng), xây tặng 1 nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở (trị giá 60 triệu đồng); phối hợp với các đơn vị trong cụm thi đua tặng mô hình bò sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo ở xã Ia O, huyện Ia Grai…

Các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội trong năm 2021 cũng đạt những kết quả nổi bật như: vận động 228 hộ tham gia mô hình “Vườn rau xanh và cây ăn trái”; tu bổ và xây dựng mới 9 km “Hàng rào xanh”, gần 18 km “Con đường hoa” tại đường liên thôn, khuôn viên xã; duy trì 27 đoạn đường tự quản về môi trường tại các đoạn đường giao thông nông thôn, vận động 641 lượt cán bộ, hội viên đóng góp ngày công làm đường bê tông, tham gia quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; duy trì 7 mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” với 581 thành viên và mô hình “Phụ nữ với làng hoa dã quỳ” tại xã Chư Đang Ya.

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện khen thưởng cho 27 tập thể, 28 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua và các nhiệm vụ công tác Hội năm 2021.

 

MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ người dân thoát nghèo

Chung tay hỗ trợ người dân thôn 5 thoát nghèo

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có nhiều giải pháp hỗ trợ theo nhu cầu thực tế để người dân thôn 5 (xã Pờ Tó, huyện Ia Pa) thoát nghèo.
Mang Yang tích cực làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số

Mang Yang tích cực làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Với hơn 60% dân số là người dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, huyện Mang Yang luôn quan tâm tổ chức thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, góp phần giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Hạnh phúc của cậu bé Rơ Mah Tú ở làng Nú 2

Cậu bé Rơ Mah Tú hạnh phúc trong ngôi nhà mới

(GLO)- Thiếu vắng hơi ấm của cha từ nhỏ, đến ngày 27-8 vừa qua, em Rơ Mah Tú (làng Nú 2, xã Ia Chía, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) mới cảm nhận được tình cảm này. Em được Đồn Biên phòng Ia Chía nhận làm “Con nuôi Đồn Biên phòng” và đón về nuôi tại tổ công tác địa bàn của đơn vị tại làng Beng.

Gia Lai hân hoan chào mừng Quốc khánh 2-9

Gia Lai hân hoan chào mừng Quốc khánh 2-9

(GLO)- Ngày 2-9, tiết trời Gia Lai trong xanh, nắng vàng rực rỡ. Hòa chung không khí rộn ràng của cả nước kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), từ phố thị đến nông thôn rợp bóng cờ hoa. Người dân vui đón Tết Độc lập trong niềm hân hoan, phấn khởi.
Chung sức giúp học sinh nghèo Gia Lai bước vào năm học mới

Chung sức giúp học sinh nghèo Gia Lai bước vào năm học mới

(GLO)- 12 em học sinh mồ côi, gia đình nghèo, khó khăn ở xã Ia Pết (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) được Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo Gia Lai vận động Mạnh Thường Quân hỗ trợ chi phí mua sắm sách vở. Món quà nhỏ nhưng ý nghĩa, thiết thực góp phần tiếp sức các em bước vào năm học mới.
Tết Độc lập của những người con quê Bác tại Gia Lai

Tết Độc lập của những người con quê Bác tại Gia Lai

(GLO)-

Như một lời hẹn ước, 2-9 hàng năm, những người con của mảnh đất Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) hiện sinh sống tại Gia Lai lại hội tụ cùng nhau. Với họ, đó là một ngày Tết Độc lập rất đặc biệt khi được ngồi bên nhau hàn huyên trong niềm tự hào là người con của mảnh đất nơi Bác Hồ sinh ra.

Những “cô gái mở đường” Trường Sơn huyền thoại

Những “cô gái mở đường” Trường Sơn huyền thoại

(GLO)- Nhắc đến đường Trường Sơn huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước không thể không nhớ đến những “cô gái mở đường”. Những câu chuyện ấy vẫn in đậm trong ký ức biết bao cựu thanh niên xung phong (TNXP) để mỗi lần gặp mặt, họ lại tự hào nhắc nhớ về một thời thanh xuân sôi nổi, quả cảm.

Báo động lộ lọt thông tin từ camera an ninh

Báo động lộ lọt thông tin từ camera an ninh

Hệ thống giám sát của Bộ TT-TT đã phát hiện hơn 800.000 camera giám sát của VN đang bị chia sẻ dữ liệu hình ảnh công khai trên mạng internet, trong số đó có 360.000 camera (chiếm 45%) có nguy cơ, điểm yếu, lỗ hổng dễ bị khai thác tấn công, chiếm quyền điều khiển.