Nông sản Tết 2022 dồi dào

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Bộ NN-PTNT phối hợp UBND, sở NN-PTNT, sở công thương của 25 tỉnh, thành phố (bao gồm Hà Nội và TPHCM) vừa tổ chức “Diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2022”.
 

 
Nuôi gà cung ứng thịt, con giống cho TPHCM và các tỉnh. Ảnh: CAO THĂNG
Nuôi gà cung ứng thịt, con giống cho TPHCM và các tỉnh. Ảnh: CAO THĂNG


Theo Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) Phạm Văn Duy, nguồn cung các sản phẩm nông sản trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới đã được các địa phương chuẩn bị cung ứng tăng hơn so với năm ngoái.

Tổng Thư ký Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam Phan Văn Lục cho biết, hiện tổng sản lượng gia cầm đã vượt 500 triệu con, sản lượng thịt đạt trên 1,7 triệu tấn, tăng gấp 3-5 lần so với năm 2021. Dự báo nhu cầu thực phẩm dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng 15%-20%, nhưng các doanh nghiệp, địa phương sẽ đáp ứng đủ.

Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Nguyễn Thái Dũng cho rằng, dịp tết là cơ hội để nông sản tiêu thụ ở thị trường nội địa. Hiệp hội này cam kết cùng các nhà sản xuất và cung cấp đưa các sản phẩm, đặc sản vùng miền vào siêu thị, trong đó có chuỗi bán lẻ với 79 siêu thị BRG Mart và cửa hàng tiện ích tại 7 địa phương, bao gồm Hà Nội và TPHCM.

Theo VĂN PHÚC (SGGPO)
 

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: H.C

Làm giàu nhờ cây sầu riêng

(GLO)- Năm 2016, gia đình ông Lê Danh Lăng (thôn Hoàng Yên, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đầu tư trồng gần 2 ha sầu riêng Dona. Nhờ cần cù lao động và biết áp dụng kỹ thuật vào sản xuất, năm nay, gia đình ông thu hoạch hơn 42 tấn quả.

Nghe nông dân Jrai, Bahnar kể chuyện làm giàu

Nghe nông dân Jrai, Bahnar kể chuyện làm giàu

(GLO)- 85 nông dân đã vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai và Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tại hội nghị biểu dương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2022-2024 do Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tổ chức. Trong đó có 31 nông dân Jrai, Bahnar.

Tích hợp giá trị sản phẩm OCOP

Tích hợp giá trị sản phẩm OCOP

Sau 6 năm triển khai trên toàn quốc, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có tác động lan tỏa mạnh mẽ, được xem là một trong những giải pháp chiến lược nâng cao giá trị nông sản, tích hợp đa ngành, phát triển công nghiệp nông thôn, các làng nghề truyền thống và góp phần xây dựng nông thôn mới.