(GLO)- Trong bức tranh phát triển kinh tế của tỉnh Gia Lai, nông nghiệp giữ vai trò trụ cột với giá trị sản xuất tăng trưởng ổn định. Vấn đề đặt ra hiện nay là mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ để góp phần đảm bảo đầu ra cho hàng nông sản.
Trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang, chính sách thuế quan khắt khe ở các thị trường xuất khẩu chủ lực như Mỹ, EU gây áp lực lớn lên nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam thì việc doanh nghiệp quay lại chiếm lĩnh thị trường nội địa đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tận dụng ngày Black Friday nói riêng cũng như dịp mua sắm cuối năm để thu hút khách hàng, giành thị phần tại thị trường nội địa.
(GLO)- Chiều 31-10, C-Brewmaster-Công ty bia thủ công đứng đầu của Việt Nam đã tổ chức khai trương nhà máy bia thủ công thứ ba tại TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên).
Dịp tết thường là cơ hội để kích cầu và sản xuất phục vụ cho thị trường nội địa. Thuận theo cơ hội này, chính sách tài khóa và tiền tệ cần mở rộng để củng cố niềm tin về bức tranh khôi phục kinh tế cho tương lai. Thế nhưng, năm nay mọi việc đã khác, những tháng cuối năm Nhâm Dần có sức mua không bằng cùng kỳ những năm trước.
10 tháng qua, Việt Nam đón 2,35 triệu lượt khách quốc tế - chưa đạt 50% mục tiêu năm 2022. Doanh nghiệp du lịch đánh giá thị trường nội địa vẫn là chủ lực.
Bộ NN-PTNT phối hợp UBND, sở NN-PTNT, sở công thương của 25 tỉnh, thành phố (bao gồm Hà Nội và TPHCM) vừa tổ chức “Diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2022“.
Du lịch nội địa được xem là “phao cứu sinh“ cho ngành Du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Các tỉnh, thành phố đang xây dựng, gấp rút triển khai nhiều lộ trình...
Các chuyên gia, doanh nghiệp đề xuất thí điểm áp dụng trong nước thẻ thông hành xanh đối với những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin nhằm từng bước mở cửa lại nền kinh tế
10 tháng đầu năm, ngành du lịch chỉ phục vụ 43,5 triệu lượt khách nội địa, giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong hai tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành dồn sức vào thị trường trong nước.
(GLO)- Phải khẳng định, thị trường nội địa Việt Nam có sức tiêu thụ mạnh và càng ngày càng biết đòi hỏi về chất lượng. Những sản phẩm như hàng may mặc, giày dép sản xuất trong nước và bán ở thị trường nội địa ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam chọn lựa.