Ôtô 'dập dềnh' khi qua cầu 7.300 tỷ: Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị tỉnh Quảng Ninh khẩn trương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư xử lý, khắc phục cầu Bạch Đằng, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản số yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng kiểm tra, xử lý thông tin về chất lượng thi công cầu Bạch Đằng.

Theo đó, Sở GTVT Quảng Ninh phải khẩn trương yêu cầu nhà đầu tư là Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát kiểm tra hiện trường, nghiên cứu, đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, ổn định trụ tháp, ứng suất dây văng...

 
 Tài xế ôtô phản ánh xe bị
Tài xế ôtô phản ánh xe bị "dập dềnh" khi qua cầu Bạch Đằng. Ảnh: Việt Linh.



Nhà đầu tư phải có giải pháp xử lý, khắc phục để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông và an toàn công trình.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải cung cấp thông tin đầy đủ đến các cơ quan truyền thông.

Trước đó, Zing.vn có phản ánh ý kiến của tài xế về hiện tượng ôtô "dập dềnh" khi đi qua cầu do mặt đường bị vênh, không êm thuận. Khi phóng viên liên hệ với Ủy ban An toàn giao thông và Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, đại diện những đơn vị này đều hẹn trả lời vào dịp khác.


 

Ngày 1/9, Cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng với Quảng Ninh chính thức khánh thành sau gần 4 năm triển khai dự án toàn tuyến. Ảnh: Duy Anh.
Ngày 1/9, Cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng với Quảng Ninh chính thức khánh thành sau gần 4 năm triển khai dự án toàn tuyến. Ảnh: Duy Anh.



Theo ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, việc mặt cầu bị võng có nguyên nhân từ sự chênh lệch cao độ giữa các đốt dầm. Chủ đầu tư đã phát hiện tình trạng này ngay từ khi công trình hợp long (tháng 4/2018).

Ông Oánh cho biết trong tuần này chủ đầu tư sẽ họp với các cơ quan liên quan để thống nhất phương án, thời điểm bù vênh phù hợp cho cầu Bạch Đằng.

Cầu Bạch Đằng là một trong những cầu dây văng lớn nhất cả nước. Cầu có chiều dài gần 5 km (tính cả đường dẫn), mặt cầu rộng 25 m, tổng vốn đầu tư gần 7.300 tỷ đồng. Sau 3 năm thi công, cầu được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra kết quả nghiệm thu và ra thông báo kết quả kiểm tra điều kiện thông xe công trình ngày 31/8.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng theo hình thức BOT do UBND tỉnh Quảng Ninh là cấp quyết định đầu tư và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Sở GTVT Quảng Ninh là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Liên danh nhà đầu tư: Phúc Lộc - Cái Mép - Cường Thịnh Thi - Cienco 1 - Trung Nam Group - Công Thành - Phương Thành - Tập đoàn SE Nhật Bản; Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng là doanh nghiệp dự án.

Ngọc Tân (zing)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.