Từ ngày 1.1.2025, ô tô điện được bổ sung vào hệ thống đào tạo, sát hạch để cấp giấy phép lái xe, người lái ô tô điện được đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng B tương tự bằng lái xe số tự động.
(GLO)- VinFast vừa ra mắt thêm phiên bản mới cho VF 8 vào ngày 15-7 với tên gọi Lux. Bên cạnh đó, hai phiên bản VF 8 Eco và Plus nay đã được đổi tên thành VF 8S và VF 8 Lux Plus.
(GLO)- VinFast Auto (trụ sở tại Singapore) vừa công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2024 với tổng doanh số ô tô điện bán trên toàn cầu đạt 21.747 chiếc, tăng mạnh tới 92% so với cùng kỳ năm 2023, nhưng chỉ đạt hơn 20% mục tiêu cả năm 2024.
Cơ hội cho các nhà sản xuất, phân phối ô tô điện là rất lớn, song đi kèm đó là những thách thức, hệ lụy khó lường nếu chính sách quản lý, tiêu chuẩn kỹ thuật không theo kịp.
Chất liệu vỏ pin mới do Nhà sản xuất kim loại Nhật Bản Proterial phát triển sẽ giúp giảm 10% trọng lượng của xe khi được sử dụng thay cho vỏ nhôm hiện tại.
Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới - Wuling Hongguang Mini EV sẽ được liên doanh SAIC-GM-Wuling sản xuất tại nhà máy ở Indonesia vào năm tới nhằm “tiện đường“ phân phối tại các thị trường khu vực Đông Nam Á.
Phát biểu tại cuộc gặp mặt các doanh nhân, trí thức tiêu biểu với Thủ tướng chiều ngày 6/3, ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, sau 20 tháng chính thức tham gia thị trường, thương hiệu ô tô VinFast đã có hơn 40.000 xe lăn bánh trên đường phố Việt Nam.
Ông Phạm Nhật Vượng cho biết, sẽ xuất khẩu xe ô tô điện sang thị trường Mỹ vào năm 2021 và ông đang đầu tư 2 tỉ USD trong tài sản của mình để đạt mục tiêu này, theo tờ Bloomberg. Số tiền ông đầu tư hiện tại chiếm một nửa số vốn đầu tư của VinFast.
Trong khi xe hơi Việt Nam chật vật trên sân nhà, thiếu cạnh tranh trong khu vực thì thế giới đang chuẩn bị hạ tầng công nghiệp hỗ trợ cho ngành xe điện. Việt Nam liệu có thể bắt kịp xu hướng này?
Khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đã có hơn 100 năm phát triển thì Việt Nam mới đang ở thời kỳ đầu. Khi các nước đã sản xuất ô tô điện 10 năm nay thì Việt Nam vẫn chưa có gì, dù chỉ là tiêu chuẩn trên giấy.
Chiếc ô tô điện Angkor EV ra mắt từ năm 2013 và từng được kỳ vọng sẽ đặt nền móng cho ngành sản xuất xe hơi của Campuchia đến hiện tại vẫn chưa có cơ hội lăn bánh.