(GLO)- VinFast vừa ra mắt thêm phiên bản mới cho VF 8 vào ngày 15-7 với tên gọi Lux. Bên cạnh đó, hai phiên bản VF 8 Eco và Plus nay đã được đổi tên thành VF 8S và VF 8 Lux Plus.
(GLO)- VinFast Auto (trụ sở tại Singapore) vừa công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2024 với tổng doanh số ô tô điện bán trên toàn cầu đạt 21.747 chiếc, tăng mạnh tới 92% so với cùng kỳ năm 2023, nhưng chỉ đạt hơn 20% mục tiêu cả năm 2024.
Cơ hội cho các nhà sản xuất, phân phối ô tô điện là rất lớn, song đi kèm đó là những thách thức, hệ lụy khó lường nếu chính sách quản lý, tiêu chuẩn kỹ thuật không theo kịp.
Chất liệu vỏ pin mới do Nhà sản xuất kim loại Nhật Bản Proterial phát triển sẽ giúp giảm 10% trọng lượng của xe khi được sử dụng thay cho vỏ nhôm hiện tại.
Bên cạnh chất lượng kỹ thuật, còn rất nhiều yếu tố cần có và cần làm để đảm bảo an toàn, hạn chế tình trạng cháy nổ khi sạc pin cho xe điện (gồm cả ô tô và xe máy, xe đạp điện).
Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota Motor Corp ngày 24/6 thông báo sẽ triệu hồi 2.700 ô tô điện (EV) crossover bZ4X trên toàn cầu do ốc bánh xe có thể bị lỏng - một bước thụt lùi lớn cho tham vọng tung ra EV của Toyota.
Ông Phạm Nhật Vượng cho biết, sẽ xuất khẩu xe ô tô điện sang thị trường Mỹ vào năm 2021 và ông đang đầu tư 2 tỉ USD trong tài sản của mình để đạt mục tiêu này, theo tờ Bloomberg. Số tiền ông đầu tư hiện tại chiếm một nửa số vốn đầu tư của VinFast.
Trong khi xe hơi Việt Nam chật vật trên sân nhà, thiếu cạnh tranh trong khu vực thì thế giới đang chuẩn bị hạ tầng công nghiệp hỗ trợ cho ngành xe điện. Việt Nam liệu có thể bắt kịp xu hướng này?
Khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đã có hơn 100 năm phát triển thì Việt Nam mới đang ở thời kỳ đầu. Khi các nước đã sản xuất ô tô điện 10 năm nay thì Việt Nam vẫn chưa có gì, dù chỉ là tiêu chuẩn trên giấy.
Chiếc ô tô điện Angkor EV ra mắt từ năm 2013 và từng được kỳ vọng sẽ đặt nền móng cho ngành sản xuất xe hơi của Campuchia đến hiện tại vẫn chưa có cơ hội lăn bánh.
Nhà kinh tế học Tony Seba thuộc Trường Đại học Stanford (Mỹ) dự đoán tươi sáng về viễn cảnh của cách mạng xe điện và cho rằng việc ngừng sử dụng xe chạy xăng dầu sẽ diễn ra sớm hơn, vào khoảng năm 2020.
Một số DN Việt Nam đang có ý định nhập khẩu mẫu xe điện Tesla về phân phối. Với giá khởi điểm 35.000 USD, cộng thêm thuế nhập khẩu 70%, thuế tiêu thụ đặc biệt 15% và thuế GTGT 10%, cộng các chi phí khác và lợi nhuận, xe có giá bán khoảng 2 tỷ đồng. Giá cả ngày càng giảm nhưng hạ tầng chưa đáp ứng khiến cho việc dùng xe điện còn xa vời khi người dùng vấn còn ám ảnh hết điện, chết máy giữa đường.