Nho Trung Quốc giá siêu rẻ 'tràn ngập' thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nho đỏ nhập khẩu từ Trung Quốc được bán tại siêu thị với giá chỉ 59.000 đồng/kg, rẻ hơn 2-4 lần so với hàng nhập khẩu từ Mỹ, Úc.

Tại một siêu thị trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) đang bán nhiều nho, lê nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nho Trung Quốc chiếm phần lớn trong quầy kệ nho nhập khẩu của siêu trên đường Phạm Văn Đồng

Nho Trung Quốc chiếm phần lớn trong quầy kệ nho nhập khẩu của siêu trên đường Phạm Văn Đồng

Đáng chú ý, sản phẩm nho nhập khẩu Trung Quốc có giá rất rẻ, trong đó nho đỏ giá chỉ 59.000 đồng/kg. Nho đen Trung Quốc cũng được bán với giá chỉ 119.000 đồng/kg. Mức giá này rẻ hơn 2-4 lần so với sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Mỹ, Úc.

Bà Lê Linh, ngụ ở quận Bắc Từ Liêm, cho biết vừa mua 2 khay nho đen của Trung Quốc dùng thử. Dịp này thấy nhiều siêu thị bán nho Trung Quốc, thay vì chỉ kinh doanh sản phẩm của Mỹ, Úc như trước đây.

Không chỉ siêu thị, sản phẩm nho xuất xứ Trung Quốc đang được bán tràn ngập thị trường với giá siêu rẻ từ 30.000 - 70.000 đồng/kg. Hiện, nho Trung Quốc có hàng chục chủng loại tại thị trường Việt Nam như nho sữa, nho sữa bắp đen, nho ruby, nho đỏ, nho xanh, nho đen…

Nho Trung Quốc giá rẻ hơn rất nhiều so với nho Mỹ.

Nho Trung Quốc giá rẻ hơn rất nhiều so với nho Mỹ.

Nhiều thương nhân cho biết nho Trung Quốc đang rộ vụ thu hoạch nên ưu tiên nhập về bán. Chị Hà Phương, một đầu mối trái cây ở Hà Nội, cho biết giá nho Trung Quốc nhập vào Việt Nam ngày càng rẻ. "Có ngày, tôi bán sỉ và bán lẻ được vài trăm kg, trong đó mặt hàng nho sữa được khách hàng ưa chuộng" - chị Phương chia sẻ.

Báo cáo từ Bộ Công Thương cho hay nhập khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 1,96 tỉ USD, giảm 5,5% so với năm 2022.

Trung Quốc là thị trường cung cấp mặt hàng rau quả lớn nhất cho Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu đạt 794,7 triệu USD, chiếm 40,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu rau quả của Việt Nam năm 2023.

Về chủng loại, táo là mặt hàng được nhập khẩu nhiều nhất trong năm 2023, đạt 237,1 triệu USD, chiếm 21,8% trong tổng kim ngạch nhập khẩu trái cây. Xếp vị trí thứ hai là nho, đạt 158,4 triệu USD, chiếm 14,6% trong tổng kim ngạch nhập khẩu trái cây.

Theo Thùy Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.