Nho Trung Quốc giá siêu rẻ 'tràn ngập' thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nho đỏ nhập khẩu từ Trung Quốc được bán tại siêu thị với giá chỉ 59.000 đồng/kg, rẻ hơn 2-4 lần so với hàng nhập khẩu từ Mỹ, Úc.

Tại một siêu thị trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) đang bán nhiều nho, lê nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nho Trung Quốc chiếm phần lớn trong quầy kệ nho nhập khẩu của siêu trên đường Phạm Văn Đồng

Nho Trung Quốc chiếm phần lớn trong quầy kệ nho nhập khẩu của siêu trên đường Phạm Văn Đồng

Đáng chú ý, sản phẩm nho nhập khẩu Trung Quốc có giá rất rẻ, trong đó nho đỏ giá chỉ 59.000 đồng/kg. Nho đen Trung Quốc cũng được bán với giá chỉ 119.000 đồng/kg. Mức giá này rẻ hơn 2-4 lần so với sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Mỹ, Úc.

Bà Lê Linh, ngụ ở quận Bắc Từ Liêm, cho biết vừa mua 2 khay nho đen của Trung Quốc dùng thử. Dịp này thấy nhiều siêu thị bán nho Trung Quốc, thay vì chỉ kinh doanh sản phẩm của Mỹ, Úc như trước đây.

Không chỉ siêu thị, sản phẩm nho xuất xứ Trung Quốc đang được bán tràn ngập thị trường với giá siêu rẻ từ 30.000 - 70.000 đồng/kg. Hiện, nho Trung Quốc có hàng chục chủng loại tại thị trường Việt Nam như nho sữa, nho sữa bắp đen, nho ruby, nho đỏ, nho xanh, nho đen…

Nho Trung Quốc giá rẻ hơn rất nhiều so với nho Mỹ.

Nho Trung Quốc giá rẻ hơn rất nhiều so với nho Mỹ.

Nhiều thương nhân cho biết nho Trung Quốc đang rộ vụ thu hoạch nên ưu tiên nhập về bán. Chị Hà Phương, một đầu mối trái cây ở Hà Nội, cho biết giá nho Trung Quốc nhập vào Việt Nam ngày càng rẻ. "Có ngày, tôi bán sỉ và bán lẻ được vài trăm kg, trong đó mặt hàng nho sữa được khách hàng ưa chuộng" - chị Phương chia sẻ.

Báo cáo từ Bộ Công Thương cho hay nhập khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 1,96 tỉ USD, giảm 5,5% so với năm 2022.

Trung Quốc là thị trường cung cấp mặt hàng rau quả lớn nhất cho Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu đạt 794,7 triệu USD, chiếm 40,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu rau quả của Việt Nam năm 2023.

Về chủng loại, táo là mặt hàng được nhập khẩu nhiều nhất trong năm 2023, đạt 237,1 triệu USD, chiếm 21,8% trong tổng kim ngạch nhập khẩu trái cây. Xếp vị trí thứ hai là nho, đạt 158,4 triệu USD, chiếm 14,6% trong tổng kim ngạch nhập khẩu trái cây.

Theo Thùy Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tăng cường kiểm soát giá thực phẩm những ngày cận Tết

Gia Lai: Tăng cường kiểm soát giá thực phẩm những ngày cận Tết

(GLO)-Những ngày cận Tết Nguyên đán, thị trường hàng hóa bắt đầu sôi động, một số loại thực phẩm tươi sống đã tăng giá. Hiện ngành chức năng đã tăng cường công tác nắm bắt, theo dõi diễn biến giá cả để kịp thời xử lý nghiêm hành vi tăng giá đột biến, gây tác động tiêu cực đến thị trường.

Chị Lê Thị Thúy Nga (tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) tranh thủ mua sắm trong giờ nghỉ trưa. Ảnh: T.N

Săn sale dịp Tết

(GLO)- Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người tiêu dùng có thói quen “săn sale” bởi đây là cách tiết kiệm hiệu quả cả về chi phí lẫn thời gian, nhất là vào những dịp lễ, Tết.

Mật ong Phương Di đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Mật ong Phương Di đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

(GLO)- Ngày 17-1, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Trần Thanh Nam ký Quyết định số 377/QĐ-BNN-VPĐP phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp Quốc gia đợt III-2024.

Ảnh: Internet

VinFast VF5 là xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2024

(GLO)- Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu về thị trường Việt Nam năm 2024 đạt 173.561 chiếc, trị giá 3,62 tỷ USD (tăng 45,8% về lượng và tăng 27,6% về trị giá so với năm 2023). Còn tại thị trường trong nước, VinFast VF5 là xe ô tô bán chạy nhất năm với 32.000 chiếc.

Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm. Ảnh: V.T

Chủ động nguồn hàng phục vụ Tết

(GLO)- Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp tại Gia Lai đã chủ động nguồn hàng để phục vụ người tiêu dùng với mức giá bình ổn.

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.