Cục Quản lý thị trường Gia Lai:

Năm 2024 sẽ kiểm tra định kỳ đối với 1.280 cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cục Quản lý thị trường Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 119/QĐ-QLTTGL về kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 đối với 7 nhóm đối tượng chính theo định hướng chương trình kiểm tra của Tổng Cục Quản lý thị trường.
Ngoài kiểm tra định kỳ, Cục Quản lý thị trường cũng sẽ kiểm tra đột xuất các cơ sở có dấu hiệu vi phạm các quy định trong kinh doanh. Ảnh: V.T
Ngoài kiểm tra định kỳ, Cục Quản lý thị trường cũng sẽ kiểm tra đột xuất các cơ sở có dấu hiệu vi phạm các quy định trong kinh doanh. Ảnh: V.T

Theo đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh giao cho các phòng, đội quản lý thị trường trực thuộc triển khai thực hiện kiểm tra đối với 1.280 cơ sở trên toàn tỉnh, với 7 nhóm đối tượng chính là các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử hoặc sử dụng ứng dụng công nghệ số để kinh doanh; hoạt động kinh doanh xăng dầu; hoạt động kinh doanh khí; hoạt động kinh doanh rượu, nguyên liệu thuốc lá, các sản phẩm thuốc lá; hoạt động sản xuất, kinh doanh các nhóm sản phẩm thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công thương; hoạt động kinh doanh mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản; kinh doanh hàng điện tử, sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đường cát.

Nội dung kiểm tra được quy định cụ thể, phù hợp với từng nhóm đối tượng, trong đó tập trung vào kiểm tra việc chấp hành các quy định về đăng ký kinh doanh; việc chấp hành các quy định về điều kiện kinh doanh; việc thực hiện quy định về ghi nhãn hàng hóa; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; các quy định về chất lượng, đo lường, quyền sở hữu trí tuệ và các quy định khác có liên quan…

Thời gian thực hiện kế hoạch bắt đầu từ ngày 1-1 và kết thúc trước ngày 15-11-2024.

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(GLO)- Cùng với mở rộng hệ thống phân phối truyền thống, việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến đang là giải pháp chiến lược nhằm mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa địa phương.