LƯU Ý: Ăn đậu hũ 2 lần/tuần sẽ đẩy lùi căn bệnh đáng sợ này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Món đậu hũ phổ biến ở các nước châu Á có thể là "thần dược" đẩy lùi bệnh tim, nguyên nhân nhất nhì dẫn đến cái chết sớm ở các nước phương Tây.
Nghiên cứu phối hợp giữa Đại học Harvard và Bệnh viện Brigham and Woman (Mỹ) đã phân tích dữ liệu sức khỏe và chế độ ăn của hơn 200.000 tình nguyện viên, và phát hiện ra chỉ cần ăn món đậu hũ hơn 1 lần mỗi tuần, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ giảm ngay 18%!
Điều kỳ diệu nằm ở isoflavone, một hóa chất rất dồi dào trong những miếng đậu hũ. Một số món khác như đậu xanh, quả hồ trăn, đậu phộng… cũng giàu isoflavone, tuy không nhiều bằng món ăn được chế biến từ đậu nành này.
Đậu hũ chứa nhiều isoflavone,
Đậu hũ chứa nhiều isoflavone, "thần dược" cho trái tim - ảnh minh họa từ internet
Lợi ích này rõ ràng nhất ở phụ nữ, bao gồm phụ nữ trước tuổi mãn kinh và người đã mãn kinh không dùng hormone thay thế.
Điều tra dịch tễ học cho thấy ở các nước châu Á ưa chuộng món đậu hũ, ví dụ như Nhật Bản và Trung Quốc, tỉ lệ bệnh tim mạch cũng thấp hơn.
Tuy nhiên tác giả chính, tiến sĩ Qi Sun từ Trường Y tế công cộng T.H. Chan (thuộc Đại học Harvard) cũng nhấn mạnh đừng xem đậu hũ là "viên đạn ma thuật". Một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể luôn là cần thiết nếu bạn muốn đẩy lùi bệnh tim mạch – nhóm bệnh dễ dẫn đến những tai biến nguy hiểm và là nguy cơ dẫn đến cái chết sớm xếp hàng nhất nhì ở nhiều nước phương Tây.
Ngoài ra, do đậu hũ là một nguồn đạm lành mạnh từ thực vật, ăn nhiều nó cũng đồng nghĩa với việc giảm bớt các món đạm không tốt cho tim như thịt đỏ, thịt chế biến.
Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Circulation.
A. Thư (Theo SciTech, The Sun/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

(GLO)- Vụ việc hơn 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì vừa qua tại phường Quy Nhơn Đông tiếp tục cho thấy công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh cần luôn được quan tâm, nhất là khi Gia Lai đăng cai Năm du lịch quốc gia 2026.

Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

Giám sát nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

(GLO)- Trước vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện sau khi sử dụng bánh mì ở phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) vào chiều 22-5, sáng 3-6, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh bánh mì trên tuyến đường Ngô Mây (phường Quy Nhơn Nam).

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

(GLO)- Ngày 26-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai thông tin: Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận bệnh nhân Khuil (17 tuổi, làng O Đất, xã Ia Băng) nhập viện với vết thương thấu tim, tiên lượng tử vong cao. Đơn vị lập tức báo động đỏ nội viện, nhanh chóng xử trí cấp cứu góp phần cứu sống tính mạng người bệnh.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì

(GLO)- Ngày 25-5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Gia Lai xác nhận: Đơn vị đang điều trị cho 39 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm trên đường Hùng Vương (thuộc phường Quy Nhơn Đông).

null