Loa QR Sound: Thiết bị hữu ích dành cho hộ kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bám sát nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của các hộ kinh doanh, một số ngân hàng thương mại tại Gia Lai đã triển khai dịch vụ loa thông báo tiền vào tài khoản (QR Sound).

Loa QR Sound giúp hộ kinh doanh nắm bắt, quản lý kịp thời số tiền chuyển vào tài khoản mà không cần mất thời gian kiểm tra điện thoại liên tục, lại giảm thiểu rủi ro gian lận.

loa-qr-sound-dd.jpg
Loa QR Sound là giải pháp công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh của tiểu thương an toàn, thuận tiện. Ảnh: S.C

Loa QR Sound là thiết bị âm thanh thông minh, có tính năng thông báo bằng giọng nói số tiền chuyển khoản mã QR thành công vào tài khoản. Loa có thiết kế nhỏ gọn, kết nối wifi hoặc 4G, tích hợp với hệ thống quản lý cửa hàng và theo dõi các giao dịch thanh toán mã QR.

Khi khách hàng quét mã QR để thanh toán, loa QR Sound ngay lập tức đọc chính xác số tiền đã chuyển vào tài khoản. Đối với các cửa hàng thường xuyên phát sinh giao dịch thanh toán quét mã QR, việc sử dụng loa QR Sound thông báo tiền vào tài khoản giúp chủ cửa hàng an tâm hơn trong việc quản lý kinh doanh.

Anh Huỳnh Tấn Hưng-Chủ cửa hàng Canifa (02 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku) cho biết: “Tại cửa hàng Canifa, khoảng 65-70% khách hàng lựa chọn thanh toán quét mã QR, 15% khách hàng thanh toán bằng thẻ ngân hàng, số còn lại thanh toán bằng tiền mặt. Kể từ khi có loa QR Sound, hoạt động kinh doanh của cửa hàng rất thuận tiện, giảm thiểu nguy cơ rủi ro gian lận. Nhân viên không cần gọi điện thoại, nhắn tin để tôi kiểm tra tiền khách hàng chuyển đã vào tài khoản hay chưa”.

Từ trải nghiệm thực tế sử dụng loa QR Sound, anh Hưng chia sẻ thêm: Trước đây, có trường hợp khách báo chuyển khoản thanh toán, đưa màn hình hiển thị giao dịch để hối thúc nhân viên trong thời điểm đông khách. Tuy nhiên, khi anh kiểm tra lại thì không có giao dịch chuyển tiền của khách hàng.

Không chỉ là thiết bị thông báo tiền vào tài khoản, loa QR Sound là giải pháp công nghệ tối ưu chi phí cho tiểu thương, hộ kinh doanh so với dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản BSMS. Từ đầu tháng 10-2024, các ngân hàng điều chỉnh biểu phí dịch vụ BSMS từ 15 tin nhắn trở lên sẽ tính theo số lượng tin nhắn phát sinh thực tế là 700 đồng/tin nhắn SMS.

Đối với các tiểu thương có hoạt động kinh doanh đặc thù ở chợ, dịch vụ ăn uống, cà phê, tạp hóa… giao dịch nhỏ lẻ phát sinh nhiều thì việc nhận thông báo biến động số dư tài khoản qua loa QR Sound giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Chị Lê Thị Bích Liễu-Chủ shop Baby Love (327 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) cho hay: “Trong tháng đầu tiên ngân hàng áp dụng điều chỉnh phí dịch vụ BSMS, tôi tốn gần 3 triệu đồng tiền phí dịch vụ. Kể từ khi có loa QR Sound, trong những giờ giao dịch cao điểm có đông khách hàng, tôi không cần kiểm tra điện thoại hoặc trên app mà vẫn quản lý được các giao dịch phát sinh”.

Với đặc thù hoạt động kinh doanh hiện nay, shop Baby Love vừa giao dịch trực tiếp tại cửa hàng, vừa giao dịch qua kênh online nên giải pháp loa công nghệ giúp chị Liễu giảm thiểu rủi ro gian lận chuyển khoản ảo, hẹn giờ chuyển khoản để lừa đảo trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

22.jpg
Khách hàng quét mã QR thanh toán giao dịch tại shop Baby Love. Ảnh: S.C

BIDV Gia Lai là một trong những ngân hàng thương mại tiên phong triển khai loa QR Sound. Hiện nay, BIDV Gia Lai đang tích cực đẩy mạnh tiếp thị dịch vụ loa QR Sound đến khách hàng tiểu thương nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh cho khách hàng. Chương trình này được triển khai đồng bộ, kịp thời đến các khách hàng tiểu thương tại TP. Pleiku, huyện Đak Đoa, thị xã An Khê và các địa bàn lân cận.

Ông Vũ Hà Sơn-Phó Giám đốc BIDV Gia Lai-thông tin: “Từ thời điểm triển khai chương trình (tháng 11-2024) đến nay, Chi nhánh đã tăng thêm gần 200 khách hàng tiểu thương có sử dụng QR tĩnh và các dịch vụ đi kèm như: loa QR Sound, tài khoản số đẹp, phần mềm bán hàng. Hiện Chi nhánh đã lắp đặt, kích hoạt được gần 80 loa thông báo số dư, được các tiểu thương trên địa bàn hưởng ứng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ”.

Nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, BIDV Gia Lai phối hợp với các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng tiểu thương lần đầu lắp đặt, sử dụng loa QR Sound như: giá bán ưu đãi trong thời gian khuyến mãi chỉ từ 660 ngàn đồng, ưu đãi gói dùng thử cho khách hàng có số dư tiền gửi không kỳ hạn lớn, ưu đãi hoàn tiền cho khách hàng tiềm năng…

Hiện nay, BIDV Gia Lai có 12.124 khách hàng tiểu thương, chiếm 13,2% tổng nền khách hàng hoạt động của Chi nhánh. Dự kiến đến hết tháng 2-2025, Chi nhánh tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ loa QR Sound cho khách hàng tiểu thương với số lượng đạt 200 loa; phấn đấu đến hết tháng 3-2025 đạt 400 loa kích hoạt thành công.

Có thể bạn quan tâm

Chư Sê đột phá trong thu ngân sách

Chư Sê tạo đột phá trong thu ngân sách

(GLO)- Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành Thuế xã Chư Sê đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đột phá trong thu ngân sách nhà nước. Nhờ đó, xã đã về đích trước kế hoạch.

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

(GLO)- Sau bão lũ, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh rà soát, xem xét cơ cấu lại nợ và giãn thời gian thanh toán cho khách hàng bị thiệt hại do bão lũ. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai nhiều gói tín dụng lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện để người dân tiếp cận vốn, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Tích cực thu hồi nợ thuế

Gia Lai tích cực thu hồi nợ thuế

(GLO)- Nhờ chủ động triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, 9 tháng năm 2025, cơ quan thuế tỉnh Gia Lai đã truy thu được 6.634 tỷ đồng nợ thuế, kịp thời bổ sung vào ngân sách nhà nước, phục vụ đầu tư phát triển và an sinh xã hội.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết, phấn đấu cao nhất đưa Trung tâm đi vào hoạt động trong tháng 11-2025.

Phấn đấu cao nhất đưa Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đi vào hoạt động trong tháng 11-2025

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 211/CĐ-TTg về việc thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết, phấn đấu cao nhất đưa Trung tâm đi vào hoạt động trong tháng 11-2025.

Tín dụng chính sách ủy thác qua các hội, đoàn thể: Nhanh, chính xác và hiệu quả

Tín dụng chính sách ủy thác qua các hội, đoàn thể: Nhanh, chính xác và hiệu quả

(GLO)- Sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm giữa Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh với các hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã giúp 219.244 hộ dân được hưởng lợi từ tín dụng chính sách, giúp họ thêm cơ hội đầu tư phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Thưởng và thuế

Thưởng và thuế

Ngỡ chẳng liên quan nhưng mấy năm gần đây, cứ đến gần Tết Nguyên đán thì câu chuyện thưởng và thuế lại là đề tài được quan tâm nhiều nhất.

Nhiều khách hàng khu vực nông thôn vay vốn từ các gói tín dụng của Agribank Bình Định. Ảnh: T.Sỹ

Ðưa tín dụng thương mại về nông thôn

(GLO)- Nhận thấy tiềm năng lớn, nhiều ngân hàng tích cực mở rộng mạng lưới và đẩy mạnh tín dụng tại khu vực nông thôn, mang lại lợi ích cho cả ngân hàng lẫn người dân và doanh nghiệp địa phương.

null