Loa QR Sound: Thiết bị hữu ích dành cho hộ kinh doanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bám sát nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của các hộ kinh doanh, một số ngân hàng thương mại tại Gia Lai đã triển khai dịch vụ loa thông báo tiền vào tài khoản (QR Sound).

Loa QR Sound giúp hộ kinh doanh nắm bắt, quản lý kịp thời số tiền chuyển vào tài khoản mà không cần mất thời gian kiểm tra điện thoại liên tục, lại giảm thiểu rủi ro gian lận.

loa-qr-sound-dd.jpg
Loa QR Sound là giải pháp công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh của tiểu thương an toàn, thuận tiện. Ảnh: S.C

Loa QR Sound là thiết bị âm thanh thông minh, có tính năng thông báo bằng giọng nói số tiền chuyển khoản mã QR thành công vào tài khoản. Loa có thiết kế nhỏ gọn, kết nối wifi hoặc 4G, tích hợp với hệ thống quản lý cửa hàng và theo dõi các giao dịch thanh toán mã QR.

Khi khách hàng quét mã QR để thanh toán, loa QR Sound ngay lập tức đọc chính xác số tiền đã chuyển vào tài khoản. Đối với các cửa hàng thường xuyên phát sinh giao dịch thanh toán quét mã QR, việc sử dụng loa QR Sound thông báo tiền vào tài khoản giúp chủ cửa hàng an tâm hơn trong việc quản lý kinh doanh.

Anh Huỳnh Tấn Hưng-Chủ cửa hàng Canifa (02 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Pleiku) cho biết: “Tại cửa hàng Canifa, khoảng 65-70% khách hàng lựa chọn thanh toán quét mã QR, 15% khách hàng thanh toán bằng thẻ ngân hàng, số còn lại thanh toán bằng tiền mặt. Kể từ khi có loa QR Sound, hoạt động kinh doanh của cửa hàng rất thuận tiện, giảm thiểu nguy cơ rủi ro gian lận. Nhân viên không cần gọi điện thoại, nhắn tin để tôi kiểm tra tiền khách hàng chuyển đã vào tài khoản hay chưa”.

Từ trải nghiệm thực tế sử dụng loa QR Sound, anh Hưng chia sẻ thêm: Trước đây, có trường hợp khách báo chuyển khoản thanh toán, đưa màn hình hiển thị giao dịch để hối thúc nhân viên trong thời điểm đông khách. Tuy nhiên, khi anh kiểm tra lại thì không có giao dịch chuyển tiền của khách hàng.

Không chỉ là thiết bị thông báo tiền vào tài khoản, loa QR Sound là giải pháp công nghệ tối ưu chi phí cho tiểu thương, hộ kinh doanh so với dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản BSMS. Từ đầu tháng 10-2024, các ngân hàng điều chỉnh biểu phí dịch vụ BSMS từ 15 tin nhắn trở lên sẽ tính theo số lượng tin nhắn phát sinh thực tế là 700 đồng/tin nhắn SMS.

Đối với các tiểu thương có hoạt động kinh doanh đặc thù ở chợ, dịch vụ ăn uống, cà phê, tạp hóa… giao dịch nhỏ lẻ phát sinh nhiều thì việc nhận thông báo biến động số dư tài khoản qua loa QR Sound giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Chị Lê Thị Bích Liễu-Chủ shop Baby Love (327 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) cho hay: “Trong tháng đầu tiên ngân hàng áp dụng điều chỉnh phí dịch vụ BSMS, tôi tốn gần 3 triệu đồng tiền phí dịch vụ. Kể từ khi có loa QR Sound, trong những giờ giao dịch cao điểm có đông khách hàng, tôi không cần kiểm tra điện thoại hoặc trên app mà vẫn quản lý được các giao dịch phát sinh”.

Với đặc thù hoạt động kinh doanh hiện nay, shop Baby Love vừa giao dịch trực tiếp tại cửa hàng, vừa giao dịch qua kênh online nên giải pháp loa công nghệ giúp chị Liễu giảm thiểu rủi ro gian lận chuyển khoản ảo, hẹn giờ chuyển khoản để lừa đảo trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

22.jpg
Khách hàng quét mã QR thanh toán giao dịch tại shop Baby Love. Ảnh: S.C

BIDV Gia Lai là một trong những ngân hàng thương mại tiên phong triển khai loa QR Sound. Hiện nay, BIDV Gia Lai đang tích cực đẩy mạnh tiếp thị dịch vụ loa QR Sound đến khách hàng tiểu thương nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh cho khách hàng. Chương trình này được triển khai đồng bộ, kịp thời đến các khách hàng tiểu thương tại TP. Pleiku, huyện Đak Đoa, thị xã An Khê và các địa bàn lân cận.

Ông Vũ Hà Sơn-Phó Giám đốc BIDV Gia Lai-thông tin: “Từ thời điểm triển khai chương trình (tháng 11-2024) đến nay, Chi nhánh đã tăng thêm gần 200 khách hàng tiểu thương có sử dụng QR tĩnh và các dịch vụ đi kèm như: loa QR Sound, tài khoản số đẹp, phần mềm bán hàng. Hiện Chi nhánh đã lắp đặt, kích hoạt được gần 80 loa thông báo số dư, được các tiểu thương trên địa bàn hưởng ứng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ”.

Nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, BIDV Gia Lai phối hợp với các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng tiểu thương lần đầu lắp đặt, sử dụng loa QR Sound như: giá bán ưu đãi trong thời gian khuyến mãi chỉ từ 660 ngàn đồng, ưu đãi gói dùng thử cho khách hàng có số dư tiền gửi không kỳ hạn lớn, ưu đãi hoàn tiền cho khách hàng tiềm năng…

Hiện nay, BIDV Gia Lai có 12.124 khách hàng tiểu thương, chiếm 13,2% tổng nền khách hàng hoạt động của Chi nhánh. Dự kiến đến hết tháng 2-2025, Chi nhánh tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ loa QR Sound cho khách hàng tiểu thương với số lượng đạt 200 loa; phấn đấu đến hết tháng 3-2025 đạt 400 loa kích hoạt thành công.

Có thể bạn quan tâm

Công chức Đội thuế liên huyện Pleiku-Ia Grai-Chư Păh hướng dẫn người nộp thuế về thủ tục hành chính. Ảnh: S.C

Đội thuế liên huyện Pleiku-Ia Grai-Chư Păh: Nhanh chóng vận hành ổn định theo mô hình mới

(GLO)- Sau khi được thành lập theo mô hình mới, Đội thuế liên huyện Pleiku-Ia Grai-Chư Păh thuộc Chi cục Thuế khu vực XIV đã nhanh chóng sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế kịp thời, thông suốt.

Quyết tâm hoàn thành công tác kiểm kê đất đai

Quyết tâm hoàn thành công tác kiểm kê đất đai

(GLO)- Lời Tòa soạn: Theo kế hoạch, trước ngày 30-6-2025, Gia Lai sẽ hoàn thành việc kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024. Xung quanh nội dung này, P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn ông Vũ Ngọc An-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường.

Gia Lai đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo tăng trưởng năm 2025 đạt 8,06% trở lên

Gia Lai đề ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo tăng trưởng năm 2025 đạt 8,06% trở lên

(GLO)- Ngày 29-3, Chủ tịch UBND tỉnh Rah Lan Chung đã ký ban hành Kế hoạch số 758/KH-UBND về triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng năm 2025 của tỉnh Gia Lai đạt 8,06% trở lên.

Ứng dụng thuế điện tử (eTax). Ảnh: Internet

Toàn bộ hệ thống thuế điện tử chính thức hoạt động trở lại

(GLO)- Theo thông tin Ban Công nghệ, chuyển đổi số và tự động hóa (Cục Thuế) cho biết, từ 8 giờ ngày 17-3, toàn bộ hệ thống thuế điện tử sau một thời gian tạm dừng (từ 17 giờ ngày 12-3 đến 8 giờ ngày 17-3) để phục vụ nâng cấp, chuyển đổi các danh mục của cơ quan thuế đã chính thức hoạt động trở lại.