Kông Chro: 74 học viên tham gia tập huấn công tác khuyến học năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-2, Hội Khuyến học huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) phối hợp Trung tâm Chính trị huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác khuyến học năm 2025.

Tham dự lớp tập huấn có 74 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn; Chi Hội trưởng Hội Khuyến học và các Ủy viên Ban chấp hành hội khuyến học cơ sở.

toan-canh-lop-tap-huan-khuyen-hoc.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn về công tác khuyến học tại huyện Kông Chro. Ảnh: T.N

Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được các giảng viên truyền đạt các nội dung về triển khai hướng dẫn đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh theo quy định của Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27-12-2023 và đánh giá, công nhận "Đơn vị học tập" cấp huyện, tỉnh theo quy định của Thông tư 24/2023/TT-BGDĐT ngày 11-12-2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cùng với đó, quán triệt những nội dung cốt lõi Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 3-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030”; Quyết định số 324/QĐ-KHVN ngày 25-10-2023 của Hội Khuyến học Việt Nam ban hành Bộ tiêu chí và Hướng dẫn đánh giá, công nhận danh hiệu “Công dân học tập” giai đoạn 2021-2030; Hướng dẫn số 81 của Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai về việc Đánh giá công nhận các danh hiệu "Gia đình học học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập", "Đơn vị học tập" giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh; các văn bản chỉ đạo của UBND huyện về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn thực hiện quy trình đăng nhập ứng dụng phần mềm “Công dân học tập” và một số hoạt động, nghiệp vụ chuyên môn cho người làm công tác khuyến học, khuyến tài ở cơ sở trong tình hình mới.

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho học viên những nội dung cốt lõi trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời; vai trò, vị trí của Trung tâm học tập cộng đồng trong công tác khuyến học, khuyến tài; góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng công tác cho đội ngũ cán bộ khuyến học ở cơ sở.

Từ đó, đề ra những biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm tạo sự đồng thuận của xã hội trong việc triển khai thực hiện nhân rộng mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

null