Kông Chro: 74 học viên tham gia tập huấn công tác khuyến học năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-2, Hội Khuyến học huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) phối hợp Trung tâm Chính trị huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác khuyến học năm 2025.

Tham dự lớp tập huấn có 74 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn; Chi Hội trưởng Hội Khuyến học và các Ủy viên Ban chấp hành hội khuyến học cơ sở.

toan-canh-lop-tap-huan-khuyen-hoc.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn về công tác khuyến học tại huyện Kông Chro. Ảnh: T.N

Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được các giảng viên truyền đạt các nội dung về triển khai hướng dẫn đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh theo quy định của Thông tư số 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27-12-2023 và đánh giá, công nhận "Đơn vị học tập" cấp huyện, tỉnh theo quy định của Thông tư 24/2023/TT-BGDĐT ngày 11-12-2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cùng với đó, quán triệt những nội dung cốt lõi Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 3-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030”; Quyết định số 324/QĐ-KHVN ngày 25-10-2023 của Hội Khuyến học Việt Nam ban hành Bộ tiêu chí và Hướng dẫn đánh giá, công nhận danh hiệu “Công dân học tập” giai đoạn 2021-2030; Hướng dẫn số 81 của Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai về việc Đánh giá công nhận các danh hiệu "Gia đình học học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập", "Đơn vị học tập" giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh; các văn bản chỉ đạo của UBND huyện về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn thực hiện quy trình đăng nhập ứng dụng phần mềm “Công dân học tập” và một số hoạt động, nghiệp vụ chuyên môn cho người làm công tác khuyến học, khuyến tài ở cơ sở trong tình hình mới.

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho học viên những nội dung cốt lõi trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời; vai trò, vị trí của Trung tâm học tập cộng đồng trong công tác khuyến học, khuyến tài; góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng công tác cho đội ngũ cán bộ khuyến học ở cơ sở.

Từ đó, đề ra những biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm tạo sự đồng thuận của xã hội trong việc triển khai thực hiện nhân rộng mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”.

Có thể bạn quan tâm

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

Khai mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2025

(GLO)- Ngày 1-10, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025. Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành; đại diện các trường tham dự hội thi cùng 13 nhóm tham gia dự thi.

Chủ trương một bộ SGK thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027 và miễn phí SGK từ năm 2030 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục.

Nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục

(GLO)- Bảo đảm một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất toàn quốc và miễn phí SGK từ năm 2030 là điểm đáng chú ý trong Nghị quyết số 71/NQ-TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT. Tại Gia Lai, chủ trương này nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn (bìa phải) trao hoa và quyết định cho PGS.TS Nguyễn Quang Ngoạn-Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quy Nhơn nhiệm kỳ 2025-2030. Ảnh: T.D

Tạm dừng quy hoạch, bổ nhiệm mới chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường đại học

(GLO)- Bộ GD&ĐT vừa đề nghị tạm dừng công tác quy hoạch đối với chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng trường. Đồng thời, tạm dừng công tác quy hoạch và xem xét bổ nhiệm mới đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giám đốc, phó giám đốc các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

null