Gia Lai: 5 năm, huy động gần 140 tỷ đồng cho công tác khuyến học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 24-12, tại TP. Pleiku, Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai tổ chức Đại hội đại biểu khóa V (nhiệm kỳ 2024-2029).

Tham dự có bà Phạm Thị Hòe-Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; đại diện một số sở, ban, ngành và gần 150 đại biểu đại diện các cấp Hội khuyến học trên địa bàn toàn tỉnh.

ed87da9ddb52660c3f43.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lam Nguyên

Nhiệm kỳ 2019-2024, Hội Khuyến học các cấp trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Toàn tỉnh hiện có 238 tổ chức Hội Khuyến học với 2.490 chi hội, 282.700 hội viên. Công tác tuyên truyền được chú trọng thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập.

Các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”… tiếp tục được nhân rộng, nhất là ở các vùng dân tộc thiểu số. Các cấp Hội xây dựng được 220 Trung tâm học tập cộng đồng, góp phần cập nhật kiến thức, kỹ năng, phục vụ sản xuất và đời sống cộng đồng.

Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học các cấp đã có nhiều hình thức, biện pháp tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… trong và ngoài tỉnh đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học, cấp học bổng dài hạn cho học sinh vượt khó.

Điển hình là các Quỹ học bổng: Mai Vàng, Đinh Thiện Lý, Lá Xanh, Vòng tay nhân ái, Phạm Hồng, “Vì em hiếu học”, dự án “Em nuôi”… Tổng số tiền huy động lên tới gần 140 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật như quần áo, xe đạp, sách vở và nhiều công trình phúc lợi khác. Công tác vận động, sử dụng Quỹ khuyến học thực hiện theo đúng điều lệ, đảm bảo công khai, minh bạch.

Ngoài ra, Hội Khuyến học các cấp còn phối hợp thực hiện, phát huy tốt 3 môi trường giáo dục (nhà trường, gia đình, xã hội), công tác xã hội hóa giáo dục.

d2830852999e24c07d8f.jpg
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Phạm Thị Hòe ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Hội Khuyến học các cấp tỉnh Gia Lai. Ảnh: Lam Nguyên

Nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Khuyến học các cấp tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức Hội; đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động; kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học từ tỉnh đến cơ sở.

Hội cũng đề ra mục tiêu phối hợp hiệu quả với các sở, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là ngành Giáo dục trong thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tiếp tục vận động xây dựng, phát triển Quỹ khuyến học để kịp thời hỗ trợ, khuyến khích học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Mặt khác, làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào các hoạt động; tổ chức tốt Đại hội biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ II về xây dựng 5 mô hình học tập từ cơ sở trong năm 2025.

Đến cuối nhiệm kỳ, Hội phấn đấu phát triển hội viên đạt chỉ tiêu 23% so với dân số toàn tỉnh; phấn đấu đến cuối năm 2028, TP. Pleiku được UNESCO công nhận là “Thành phố học tập” trong mạng lưới toàn cầu về Thành phố học tập.

87ec1c333cfd81a3d8ec.jpg
Ban Chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội. Ảnh: Lam Nguyên

Đại hội đã thông báo kết quả bầu cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khóa V, Ban kiểm tra nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra tại phiên trù bị trước đó. Ban Chấp hành khóa mới ra mắt với 31 người; Nhà giáo Ưu tú Nhan Thị Hằng Nga tái đắc cử chức Chủ tịch Hội.

Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân; Hội Khuyến học tỉnh khen thưởng 16 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2019-2024.

5bb8bf0407caba94e3db.jpg
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Phạm Thị Hòe trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc. Ảnh: Lam Nguyên

Trung ương Hội trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó của tỉnh trị giá 100 triệu đồng. Trung tâm SEAMEO CELLL Việt Nam (Trung tâm Khu vực về Học tập suốt đời của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các quốc gia Đông Nam Á) tặng Hội Khuyến học tỉnh 1 laptop trị giá 12 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Đại diện nhóm cựu học sinh niên khóa 1997-2000 tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê). Ảnh: M.N

Tri ân mái trường xưa

(GLO)- Với mỗi cựu học sinh, mái trường xưa là mảng ký ức không thể phai mờ. Vì thế, nhiều cựu học sinh đã trở về mái trường xưa để tri ân bằng những việc làm thiết thực. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã viết tiếp câu chuyện đẹp về tình người, lòng biết ơn và truyền thống “tôn sư trọng đạo”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null