Kiểm tra các cửa hàng chuỗi siêu thị Con Cưng tại Bình Định: Chưa phát hiện sai phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ðại diện Chi cục Quản lý thị trường tỉnh (thuộc Sở Công Thương) cho biết, kết quả kiểm tra bước đầu tại 4 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Con Cưng trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện sai phạm.

Theo ông Huỳnh Hữu Thái, Trưởng phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT), Bình Định hiện có 4 cửa hàng Con Cưng, bao gồm 1 cửa hàng tại phường Bình Định, TX An Nhơn và 3 cửa hàng tại TP Quy Nhơn.

Hàng hóa bày bán tại cửa hàng Con Cưng. Ảnh minh họa, từ website concung.com

Hàng hóa bày bán tại cửa hàng Con Cưng. Ảnh minh họa, từ website concung.com

Chưa có dấu hiệu vi phạm

Từ chỉ đạo của Cục QLTT (Bộ Công Thương) về việc xác minh thông tin, kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ đối với Công ty CP Con Cưng - đơn vị quản lý chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity (gọi tắt là Con Cưng) bán sản phẩm quần áo có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ là “Made in Thailand”, Chi cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo các Đội QLTT kiểm tra hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng Con Cưng trên địa bàn tỉnh.

Các Đội QLTT đã tiến hành kiểm tra 15 sản phẩm: quần áo, mỹ phẩm, đồ chơi... tại cửa hàng Con Cưng ở phường Bình Định, TX An Nhơn và thẩm tra, xác minh đối với 3 cửa hàng còn lại ở TP Quy Nhơn. “Kết quả tại thời điểm kiểm tra cho thấy, các cửa hàng chủ yếu kinh doanh hàng hóa sản xuất tại Việt Nam. Đối với hàng hóa xuất xứ nước ngoài có đầy đủ hóa đơn chứng từ kèm theo, không có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem CF với xuất xứ “Made in Thailand” - ông Huỳnh Hữu Thái cho biết.

Ghi nhận thực tế tại các cửa hàng Con Cưng trên địa bàn tỉnh, hiện vẫn mở cửa hoạt động nhưng khá trầm lắng dẫu đang đợt khuyến mãi tất cả các mặt hàng. Tại các cửa hàng Con Cưng ở TP Quy Nhơn, các mặt hàng dành cho mẹ và bé khá phong phú, như đồ dùng, trang phục, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, mỹ phẩm…; hàng hóa được bày bán ở đây có cả hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu. Riêng sản phẩm quần áo, giày dép đều có tem nhãn CF xuất xứ tại Việt Nam; một số mặt hàng như sữa tắm gội, phấn thơm cho bé… có đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, mã sản phẩm.

Tiếp tục kiểm tra, nắm tình hình

Ông Trần Đức Tiến, Phó Giám đốc Sở Công Thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục QLTT, cho hay: Sau khi các Đội QLTT kiểm tra, thẩm tra và xác minh đối với các cửa hàng Con Cưng, Chi cục đã báo cáo Cục QLTT. Qua kiểm tra, bước đầu chưa phát hiện các dấu hiệu sai phạm của đơn vị này tại Bình Định. Tính đến thời điểm này, Chi cục chưa tiếp nhận thông tin phản ánh nào liên quan đến các hoạt động kinh doanh của Con Cưng trên địa bàn tỉnh. Được biết, trong thời gian tới, Bộ Công Thương chỉ đạo Cục QLTT kiểm tra toàn bộ các cửa hàng Con Cưng trong cả nước. Khi đó, Chi cục QLTT tỉnh sẽ cùng phối hợp kiểm tra.

Bà Trần Ánh Tuyết, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương, cho biết: “Trên cơ sở kết quả kiểm tra của Chi cục QLTT chưa phát hiện sai phạm của các cửa hàng Con Cưng tại Bình Định, Sở Công Thương chỉ đạo chi cục vẫn tiếp tục theo dõi nắm tình hình, đồng thời nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh chấp hành và tuân thủ những quy định của pháp luật trong lĩnh vực này”.

Liên quan đến vụ việc có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa của Công ty CP Con Cưng - đơn vị quản lý chuỗi hệ thống siêu thị Con Cưng và ToyCity, Cục QLTT đã phối hợp với Chi cục QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm tra các cửa hàng Con Cưng tại địa bàn này. Ngày 31.7 vừa qua, tại họp báo chuyên đề chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tổ chức, Cục QLTT đã công bố 7 hành vi vi phạm của chuỗi siêu thị mẹ và bé Con Cưng, bao gồm: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa sản xuất tại Việt Nam nhưng ngôn ngữ trình bày không phải bằng tiếng Việt; sử dụng nhãn giấy dán mang nội dung khác đè lên nhãn gốc; túi nylon đựng sữa ghi sử dụng công nghệ Ðức nhưng không ghi xuất xứ sản phẩm; mỹ phẩm trên nhãn không thể hiện số công bố lưu hành; nhiều loại hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định và thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng chưa xuất trình được các giấy tờ có liên quan.

THU DỊU

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

(GLO)- Theo Sở Tài chính Gia Lai, công tác thu hút đầu tư của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả khả quan. Trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút được 123 dự án mới, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 57.485 tỷ đồng.

Ia Hrung đột phá trong sản xuất bền vững

Ia Hrung đột phá trong sản xuất bền vững

(GLO)- Những điều kiện thuận lợi sau sáp nhập-diện tích rộng, dân số đông và tài nguyên nông nghiệp phong phú hơn-đã giúp xã Ia Hrung từng bước hình thành vùng nguyên liệu tập trung, phát triển chuỗi sản phẩm gắn với chương trình OCOP, mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp địa phương.

Anh Đỗ Hoài Trung (thành viên HTX Phố Yến) chăm sóc đàn hươu. Ảnh: Vũ Chi

Hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao ở Phú Thiện

(GLO)- Từ chỗ chỉ nuôi hươu sinh sản và lấy nhung, đầu năm 2025, Hợp tác xã (HTX) Phố Yến (thôn Thắng Lợi 3, xã Phú Thiện) đã ra mắt thị trường sản phẩm cao hươu sao. Sản phẩm vừa đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2025, mở ra hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao tại địa phương.

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

(GLO)- Không chỉ được xem là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng với tỉnh Gia Lai, Nhật Bản còn là “thước đo” khắt khe cho giá trị nông sản. Chinh phục được thị trường này, nghĩa là sản phẩm đã đủ điều kiện sẵn sàng vươn ra toàn cầu.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

(GLO)- Thời gian gần đây, cùng với việc đưa ra thị trường các gói tín dụng xanh với lãi suất hấp dẫn, nhiều ngân hàng thương mại cam kết đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) tiếp cận và vay vốn để đầu tư phát triển các dự án xanh, tuần hoàn.

null