Khoảng 5.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng thêm 3 nhà ga hành khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 tại các Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Vinh, Phú Bài với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng bằng vốn đầu tư phát triển của đơn vị.
 

Toàn cảnh bên ngoài Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.
Toàn cảnh bên ngoài Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Theo đó, dự án xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm, hành khách giờ cao điểm 1.500 người; diện tích sàn nhà ga khoảng 15.000 m2.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng bằng vốn đầu tư phát triển của ACV. Dự kiến, dự án khởi công công trình vào quý 3-2019, thời gian thi công 18 tháng, hoàn thành đưa vào khai thác quý 4-2020.

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2-Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) có công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm (1 triệu khách quốc tế/năm và 4 triệu khách trong nước/năm); tổng diện tích sàn nhà ga khoảng 16.500 m2.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.700 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển của ACV. Thời gian thực hiện dự án đến khi hoàn thành đưa vào sử dụng là 32 tháng. Dự kiến, dự án khởi công vào quý 3-2019, thời gian thi công 18 tháng, hoàn thành đưa vào khai thác quý 4-2020.

Dự án nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) có công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm, tổng diện tích sàn nhà ga khoảng 16.500m2; tổng mức đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển của ACV. Dự kiến, khởi công công trình vào quý 3-2019, thời gian thi công 18 tháng, hoàn thành đưa vào khai thác quý 4-2020.

Theo lãnh đạo ACV, các công trình có nhà ga dạng tuyến tính, 2 cao trình tách biệt bao gồm đường tầng, hành khách ra máy bay bằng xe bus và cầu hành khách (3-4 cầu hành khách), hệ thống đường ra vào nhà ga, đường nội bộ kết nối; bãi đậu xe ôtô trước nhà ga; cây xanh cảnh quan…

Hiện nay, ACV bắt đầu triển khai thực hiện công tác đấu thầu lựa chọn tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, thời gian thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, đền bù giải phóng mặt bằng, thiết kế, đấu thầu dự kiến khoảng 12-14 tháng.

Nhằm đảm bảo dự án được triển khai theo đúng kế hoạch, ACV đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, Nghệ An, Thừa Thiên Huế chỉ đạo các cơ quan hữu quan của thành phố phối hợp với ACV và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Vinh, Phú Bài triển khai ngay công tác khảo sát, đo vẽ xác định ranh giới, diện tích đất cần giải tỏa theo quy hoạch được phê duyệt, đồng thời lên kế hoạch chi tiết thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để có thể triển khai song song với thời gian chuẩn bị đầu tư dự án (kinh phí do ACV đảm bảo).

Lãnh đạo ACV cho biết, thời gian dự kiến thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trên tối đa khoảng 12 tháng. ACV mong muốn nhận bàn giao mặt bằng sạch chậm nhất vào quý 1-2019 để thực hiện các công tác chuẩn bị mặt bằng, phục vụ cho kế hoạch khởi công xây dựng 3 nhà ga vào quý 3-2019.

Việt Hùng/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.