Khoảng 5.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng thêm 3 nhà ga hành khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 tại các Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Vinh, Phú Bài với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng bằng vốn đầu tư phát triển của đơn vị.
 

Toàn cảnh bên ngoài Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.
Toàn cảnh bên ngoài Cảng hàng không quốc tế Phú Bài.

Theo đó, dự án xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm, hành khách giờ cao điểm 1.500 người; diện tích sàn nhà ga khoảng 15.000 m2.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng bằng vốn đầu tư phát triển của ACV. Dự kiến, dự án khởi công công trình vào quý 3-2019, thời gian thi công 18 tháng, hoàn thành đưa vào khai thác quý 4-2020.

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2-Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) có công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm (1 triệu khách quốc tế/năm và 4 triệu khách trong nước/năm); tổng diện tích sàn nhà ga khoảng 16.500 m2.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.700 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển của ACV. Thời gian thực hiện dự án đến khi hoàn thành đưa vào sử dụng là 32 tháng. Dự kiến, dự án khởi công vào quý 3-2019, thời gian thi công 18 tháng, hoàn thành đưa vào khai thác quý 4-2020.

Dự án nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) có công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm, tổng diện tích sàn nhà ga khoảng 16.500m2; tổng mức đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển của ACV. Dự kiến, khởi công công trình vào quý 3-2019, thời gian thi công 18 tháng, hoàn thành đưa vào khai thác quý 4-2020.

Theo lãnh đạo ACV, các công trình có nhà ga dạng tuyến tính, 2 cao trình tách biệt bao gồm đường tầng, hành khách ra máy bay bằng xe bus và cầu hành khách (3-4 cầu hành khách), hệ thống đường ra vào nhà ga, đường nội bộ kết nối; bãi đậu xe ôtô trước nhà ga; cây xanh cảnh quan…

Hiện nay, ACV bắt đầu triển khai thực hiện công tác đấu thầu lựa chọn tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, thời gian thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, đền bù giải phóng mặt bằng, thiết kế, đấu thầu dự kiến khoảng 12-14 tháng.

Nhằm đảm bảo dự án được triển khai theo đúng kế hoạch, ACV đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, Nghệ An, Thừa Thiên Huế chỉ đạo các cơ quan hữu quan của thành phố phối hợp với ACV và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Vinh, Phú Bài triển khai ngay công tác khảo sát, đo vẽ xác định ranh giới, diện tích đất cần giải tỏa theo quy hoạch được phê duyệt, đồng thời lên kế hoạch chi tiết thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để có thể triển khai song song với thời gian chuẩn bị đầu tư dự án (kinh phí do ACV đảm bảo).

Lãnh đạo ACV cho biết, thời gian dự kiến thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trên tối đa khoảng 12 tháng. ACV mong muốn nhận bàn giao mặt bằng sạch chậm nhất vào quý 1-2019 để thực hiện các công tác chuẩn bị mặt bằng, phục vụ cho kế hoạch khởi công xây dựng 3 nhà ga vào quý 3-2019.

Việt Hùng/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Mê phong cách “nhà mộc”

Mê phong cách “nhà mộc”

(GLO)- Kết nối hài hòa với thiên nhiên, những ngôi “nhà mộc” chân quê, bình dị như một nét chấm phá bình yên giữa phố phường tấp nập. Ngôi nhà không chỉ là nơi cư ngụ mà còn thể hiện cá tính, sở thích và tâm hồn của chủ nhân.

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Bình Định: Gần 20 tỷ đồng đầu tư cải tạo Nhà khách Thanh Bình làm nhà ở công vụ

Tại Kỳ họp lần thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) được tổ chức mới đây, HĐND tỉnh khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về việc giao UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo Nhà khách Thanh Bình (tại số 06 Lý Thường Kiệt, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) làm nhà ở công vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.