Khách đi-đến các bến xe liên tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có xe trung chuyển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa đề nghị Tổng Công ty cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) phối hợp với các bên liên quan thực hiện phương án trung chuyển khách đi và đến 5 bến xe liên tỉnh trên địa bàn các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và Tết.
Theo đó, ô tô trung chuyển đưa vào phục vụ khách có sức chứa từ 29 chỗ trở xuống; 2 bên thân xe có nội dung “xe tiếp chuyển hành khách đi, đến bến xe”. Thời gian phục vụ xe trung chuyển từ 0 giờ đến 24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và Tết. Chi phí trung chuyển tính vào giá vé xe của hành khách.
Phương án trung chuyến khách đi-đến các bến xe giúp hành khách thuận lợi hơn trong việc di chuyển cũng như giảm chi phí trong điều kiện bến xe ở xa. Ảnh: Gia Minh/VnExpress

Phương án trung chuyến khách đi-đến các bến xe giúp hành khách thuận lợi hơn trong việc di chuyển cũng như giảm chi phí trong điều kiện bến xe ở xa. Ảnh: Gia Minh/VnExpress

Việc phục vụ xe trung chuyển chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai tại Bến xe Miền Đông mới (TP. Thủ Đức) với việc tiếp chuyển qua một số khu vực nội thành, gồm các quận: 1, 3, 5, 7, 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, TP. Thủ Đức. Tùy theo nhu cầu, các đơn vị sau đó sẽ mở rộng phạm vi tiếp chuyển đến các quận, huyện khác trong thành phố.
Giai đoạn sau, việc trung chuyển khách sẽ áp dụng tại 4 bến xe liên tỉnh còn lại của thành phố: Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), Bến xe An Sương (huyện Hóc Môn) và Bến xe Ngã Tư Ga (quận 12). Dự kiến triển khai thực hiện trong năm 2025.
Được biết, việc trung chuyển sẽ được triển khai thông qua phần mềm, ứng dụng trên điện thoại thông minh để các bên liên quan (bến xe, doanh nghiệp vận tải, đơn vị trung gian...) tương tác và tổ chức đưa đón khách. Theo đó, khách có nhu cầu sẽ tải ứng dụng, đăng ký thông tin, theo dõi lộ trình xe trung chuyển đã đăng ký trên ứng dụng. Khách sẽ được đón, trả tại các địa điểm như: trong bến xe, trung tâm thương mại, bệnh viện hoặc theo nhu cầu thực tế với các vị trí cập nhật trên ứng dụng.
Phương án này giúp hành khách thuận lợi hơn trong việc di chuyển cũng như giảm chi phí trong điều kiện bến xe ở xa. Đồng thời, góp phần hạn chế tình trạng “xe dù, bến cóc” ở khu vực nội thành.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null