Gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị
Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai do Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức. Theo kế hoạch, hội chợ có quy mô 220 gian hàng tiêu chuẩn với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sản các vùng miền, địa phương, hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, làng nghề; các mặt hàng nông sản, lương thực, thực phẩm tiêu dùng, điện tử, điện máy và các gian hàng dịch vụ của ngân hàng, tài chính, viễn thông, du lịch…
Tính đến ngày 8-11, các đơn vị đã đăng ký gần 200 gian hàng tham gia hội chợ. Trong đó, 4/17 huyện, thị xã, thành phố đăng ký tham gia 12 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương; 30 doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh đăng ký 57 gian hàng; 12 tỉnh khu vực Tây Nguyên, miền Trung và một số tỉnh thành có mối quan hệ hợp tác với Gia Lai đăng ký 48 gian hàng; 30 doanh nghiệp thương mại đăng ký 60 gian hàng.
Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến 15-11. Ảnh: V.T |
Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho biết: Để chuẩn bị chu đáo cho hội chợ, sau khi nhận bàn giao mặt bằng, đơn vị đã nhanh chóng triển khai thi công, dàn dựng các hạng mục theo kế hoạch. Hiện nay, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn tất những công việc cuối cùng trong dàn dựng gian hàng, thiết kế trang trí tổng thể hội chợ, sân khấu khai mạc, sân khấu nghệ thuật để đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Hiện các đơn vị đăng ký tham gia đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo chất lượng và số lượng để phục vụ khách tham quan, mua sắm. Điểm mới của hội chợ này là có đoàn doanh nghiệp nước ngoài đến tham quan nên được nhiều doanh nghiệp các tỉnh thành khác quan tâm.
“Tại hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hóa; giới thiệu thành tựu phát triển ngành công thương, nông nghiệp; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tìm hiểu tiềm năng hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, hội chợ còn có các hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết hợp đồng kinh tế; tổ chức các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc hàng đêm nhằm thu hút khách tham quan, mua sắm”-bà Thu thông tin.
Cơ hội quảng bá sản phẩm nông nghiệp đặc trưng
Là đơn vị tích cực tham gia các hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh, Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (huyện Chư Pưh) đã tìm kiếm, kết nối nguồn khách hàng để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Ông Võ Thành Tuân-Giám đốc Công ty-cho hay: “Hội chợ lần này quy tụ nhiều nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh tham gia với sản phẩm đa dạng. Do đó, Công ty đã chuẩn bị chu đáo nhân lực phục vụ cũng như nguồn hàng với nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Tại hội chợ, Công ty sẽ có các chương trình sampling để khách hàng dùng thử sản phẩm và phản hồi trực tiếp. Từ đó, Công ty sẽ nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng để có chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, gian hàng của Công ty có thêm một số sản phẩm OCOP của tỉnh. Đây là những sản phẩm Công ty liên kết để đẩy mạnh tiêu thụ trong mạng lưới kinh doanh của mình”.
Công tác dàn dựng gian hàng và trang trí tổng thể đang được gấp rút thực hiện, đảm bảo tiến độ đề ra. Ảnh: V.T |
Còn ông Đặng Thanh Hòa-Giám đốc Tập đoàn Fuji Luxury (phụ trách khu vực miền Trung-Tây Nguyên) chia sẻ: “Doanh nghiệp đăng ký tham gia 4 gian hàng để trưng bày các sản phẩm công nghệ mới. Đặc biệt, hội chợ nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai 2023 nên hứa hẹn rất đông khách du lịch từ các tỉnh thành trong cả nước đổ về. Tham gia hội chợ, tôi mong muốn có cơ hội được giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghệ mới đến với người dân và du khách, được gặp gỡ, kết nối với các đối tác để mở rộng thị trường tiêu thụ”.
Hội chợ là một trong nhiều giải pháp nhằm giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của Gia Lai đến với người dân trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đồng thời, gắn kết các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, văn hóa và du lịch của tỉnh Gia Lai để quảng bá giá trị văn hóa, ẩm thực vùng miền, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch, đặc biệt là không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Qua đó, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng giúp các doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối để thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng; đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố, khai thác thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.