Hất cảnh sát lên nắp capo chạy 3 km chẳng khác gì giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tông cảnh sát giao thông lên nắp capo mà còn chạy tốc độ cao suốt 3 km là coi thường sức khỏe, mạng sống của người khác, ở đây là cảnh sát giao thông.

 

Lực lượng chức năng cùng người dân chặn bắt được tài xế bỏ chạy sau khi tông CSGT tối 26.5. Ảnh: HT
Lực lượng chức năng cùng người dân chặn bắt được tài xế bỏ chạy sau khi tông CSGT tối 26.5. Ảnh: HT



Không chấp hành hiệu lệnh dừng kiểm tra, tài xế xe con tăng ga bỏ chạy khiến một chiến sĩ Cảnh sát giao thông ở huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) phải nhảy lên nắp capo để tránh bị xe tông trúng.

Vụ việc xảy ra khoảng 20h30 tối 26.5, khi tổ tuần tra, kiểm soát của Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 8A thuộc thị trấn Phố Châu. Tài xế Trần Trọng Phi (Sinh năm 1987), điều khiển ô tô biển kiểm soát 38A-15891.

Không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông là sai phạm.

Lao xe chạy có thể gây nguy hiểm cho cảnh sát đang ra hiệu dừng xe là sai phạm. Nếu cảnh sát không tránh kịp hay không nhảy lên nắp capo thì có thể bị xe tông.

Khi cảnh sát giao thông đã bám trên nắp capo mà vẫn lái xe chạy suốt 3 km với tốc độ cao thì không chỉ là sai phạm, mà cố ý gây nguy hiểm cho cảnh sát giao thông.

Đã có nhiều vụ người lái ô tô không chấp hành hiệu lệnh, tông cảnh sát giao thông văng lên nắp capo, có nhiều vụ người lái xe máy tông trực tiếp vào cảnh sát giao thông gây thương tích, đó là những tên côn đồ coi thường pháp luật và coi thường sức khỏe, mang sống của người thi hành công vụ.

Vụ mới đây xảy ra ngày 2.5 tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, quái xế Nguyễn Hoàng Nam tông thẳng xe máy vào thiếu tá Nguyễn Lê Hồ khiến thiếu tá Hồ bị gãy chân, xuất huyết não.

Cảnh sát giao thông dừng các phương tiện giao thông là thực thi công vụ, được pháp luật quy định. Nếu người thi hành công vụ làm trái thẩm quyền, có sai trái, nhũng nhiễu, tiêu cực, đòi hối lộ thì công dân có quyền phản đối, tố cáo.

Theo Thông tư 67/2019 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 15.1.2020, người dân có quyền giám sát lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình.

Người cung cấp thông tin hình ảnh, clip cũng phải chịu trách nhiệm về sự trung thực của thông tin, đảm bảo công bằng cho cả hai phía. Đó là cách công dân giám sát người thi hành công vụ, và ngược lại cảnh sát giao thông cũng có quyền ghi hình, quay phim để đảm bảo thông tin, chứng cứ.

Có nhiều cách phản đối cảnh sát giao thông nếu có ai đó làm sai, nhưng phải văn minh, văn hóa, đúng pháp luật.

Tông xe vào cảnh sát giao thông, hất cảnh sát giao thông văng lên nắp capo không còn là hành vi vi phạm pháp luật giao thông thông thường mà tùy theo mức độ vi phạm và tính chất côn đồ, có thể xử lý hình sự ở mức nghiêm khắc.

 

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/hat-canh-sat-len-nap-capo-chay-3-km-chang-khac-gi-giet-nguoi-808252.ldo

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng đầu tư công 'chạy nước rút'

Kỳ vọng đầu tư công 'chạy nước rút'

Theo dự kiến, hơn 10 ngày nữa một sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra tại TPHCM: tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức được đưa vào vận hành! Sự kiện này sẽ đem lại luồng sinh khí mạnh mẽ không chỉ cho giao thông mà còn cho cả sự nhộn nhịp kinh tế - xã hội của TPHCM.

Bảo vệ trẻ em trước mạng xã hội

Bảo vệ trẻ em trước mạng xã hội

Úc đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới không cho phép người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội. Tuy vẫn còn tranh cãi xung quanh quyết định này nhưng rõ ràng, xu thế chung của thế giới đều lo ngại các rủi ro khi trẻ em sử dụng mạng xã hội.

Ô nhiễm không khí - hệ lụy nặng nề

Ô nhiễm không khí - hệ lụy nặng nề

Thời điểm cuối năm, ô nhiễm bụi đang ở mức cao, đặc biệt là ở hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (IQAir) ở mức kém, xấu và rất xấu chiếm tỷ lệ khá lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Tiền số, quản sớm để thêm nguồn lực

Tiền số, quản sớm để thêm nguồn lực

Dù chưa có những quy định cụ thể về tài sản kỹ thuật số nhưng công nghệ số liên quan thì chúng ta không cấm. Tình trạng không cấm nhưng không quản tiền số không chỉ lãng phí một khoản không nhỏ cho ngân sách, mà còn gây nhiều hệ lụy cho đời sống người dân suốt mấy năm qua.

Tạo xung lực mới cho phát triển

Tạo xung lực mới cho phát triển

Cải cách bộ máy hành chính nhà nước sao cho tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là vấn đề đã được Đảng quan tâm rất nhiều và rất sớm, ngay từ Đại hội Đảng lần thứ VI vào năm 1986. Nhưng cũng phải bắt đầu từ năm 1994, công cuộc cải cách này mới được triển khai với quy mô lớn.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cần chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý, vận hành đường sắt tốc độ cao

(GLO)- Theo chương trình, tuần này, Quốc hội sẽ ra nghị quyết về việc đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam. Bên cạnh nguồn vốn, công việc cần được tiến hành song song là chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý, vận hành công trình với số lượng dự kiến có thể hơn 14 ngàn người.

Cách để giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo

Giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo

Cần bảo vệ các thầy cô để giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo, nhưng làm thế nào để đảm bảo cơ chế giám sát của xã hội, cơ chế bảo vệ tự thân của chính nhà giáo cả về năng lực chuyên môn cũng như đạo đức của nghề đặc biệt này ?

Cơ hội tinh giản thủ tục đầu tư

Cơ hội tinh giản thủ tục đầu tư

Mới đây, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ GTVT đã trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC) với đề xuất “19 chính sách đặc thù, đặc biệt và giải pháp áp dụng cho dự án”.