Trong số lượng 519 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 có 32 doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp, 41 doanh nghiệp lần đầu tiên được bình chọn.
Việc chứng nhận doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao hằng năm nhằm khơi gợi sự ủng hộ của người tiêu dùng với hàng Việt, góp phần nâng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ở trong và ngoài nước.
(GLO)-Với niềm đam mê khoa học, anh Trần Huy Khoa (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) đã nghiên cứu thành công 4 sản phẩm đông trùng hạ thảo thuộc loại quý hiếm ở Việt Nam. Trước đó, anh cùng cộng sự đã tạo ra chế phẩm sinh học với công dụng phòng trừ sâu bệnh, nấm gây hại trên cây trồng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.
TP - Những ngày qua, người tiêu dùng “sốc“ khi biết hàng loạt sản phẩm điện tử của Tập đoàn Asanzo được sản xuất ở Trung Quốc nhưng gắn mác Việt, thậm chí còn được vinh danh là “Hàng Việt Nam chất lượng cao“. Thực tế, còn nhiều mặt hàng khác dù là nhập khẩu hay đặt gia công tại nước ngoài nhưng vẫn mượn xuất xứ Việt Nam để lừa người tiêu dùng (NTD).
Những ngày qua, thông tin về việc Công ty Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng lại ghi có xuất xứ tại Việt Nam được dư luận quan tâm. Trước khi các cơ quan chức năng có kết luận chính thức thì cùng với việc tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao đối với DN ASANZO, đại diện Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao nhấn mạnh, việc làm trên đã gây tổn thương nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vào hàng Việt.
Nhiều người tiêu dùng thực sự bị sốc khi biết rằng hàng loạt sản phẩm điện tử của Tập đoàn Asanzo được sản xuất ở Trung Quốc nhưng bao lâu nay lại gắn mác Việt Nam, thậm chí còn được vinh danh là “Hàng Việt Nam chất lượng cao“. Sau khi sự thật về Asanzo được phanh phui, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết đã tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao đối với hãng này.
Qua gần 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“ đã làm chuyển biến nhận thức và tạo niềm tin với người tiêu dùng về hàng Việt, đồng thời phát huy tối đa năng lực sản xuất, kinh doanh, phân phối của mọi thành phần kinh tế trong nước. Qua đó, chất lượng, vị thế hàng Việt đã không ngừng được nâng cao. ..
(GLO)- Với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng“, Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 được triển khai rộng khắp trên địa bàn cả nước từ ngày 15-4 đến 15-5-2019.
(GLO)- Với sự đổi mới về nhiều mặt, chương trình hàng Việt về miền núi năm 2018 đã tạo được sức lan tỏa, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia và nâng cao ý thức tiêu dùng hàng Việt của người dân vùng sâu, vùng xa.
(GLO)- Diễn ra từ ngày 13 đến 21-1, Hội chợ Xuân 2018 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Pleiku với hơn 350 gian hàng cùng nhiều loại hàng hóa đa dạng đến từ nhiều tỉnh thành đã thu hút được đông đảo người dân đến mua sắm. Đặc biệt các vở kịch, lời ca từ các danh hài, ca sĩ nổi danh làm cho nhiều người vui thích.
(GLO)- Hội chợ Công-Nông nghiệp Gia Lai 2017 diễn ra tại TP. Pleiku là hoạt động nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của tỉnh với các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác trong cả nước.
(GLO)- Tiếp nối thành công từ phiên chợ đưa hàng Việt sang Campuchia năm 2016, tới đây, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương Gia Lai) tiếp tục tổ chức phiên chợ hàng Việt tại tỉnh Ratanakiri (Campuchia).
(GLO)- Không phải đến khi chuyện Khaisilk vỡ lở, người ta mới “té ngửa“. Từ lâu, hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, vì chưa nhìn thấy được mức độ nguy hiểm của nó nên các nhà quản lý, nhà kinh tế trong nước có vẻ chưa quan tâm.
(GLO)- Những ngày này, thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập trở nên nhộn nhịp. Tại các nhà sách, không khí mua sắm khá sôi nổi. Theo nhận định chung, các mặt hàng phục vụ học tập khá phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, giá cả không biến động lớn, thậm chí có mặt hàng rẻ hơn so với mọi năm.
(GLO)- Với mục tiêu “Tiến lên cùng nhà nông“, Công ty Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh đã nghiên cứu và sản xuất thành công thuốc trị bệnh thủy sản để giúp bà con nuôi trồng thủy sản có hiệu quả cao, tạo ra nguồn thực phẩm sạch không nhiễm hóa chất.
(GLO)- Thời gian gần đây, tỉnh ta đã quan tâm đến các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), thể hiện ở việc chú trọng đầu tư cũng như triển khai rầm rộ các hoạt động XTTM với mục tiêu lâu dài là hỗ trợ, tăng khả năng hội nhập cho doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, hiệu quả của các nỗ lực này dường như vẫn còn rất chừng mực.
(GLO)- Nếu những năm trước, xu hướng trang trí nhà theo cá tính, nổi bật bằng cách phối màu sặc sỡ, đèn kiểu cọ, các vật dụng nội thất bắt mắt được khách hàng đua nhau sử dụng thì gần 2 năm trở lại đây, các cửa hàng bán vật liệu xây dựng và trang trí nội thất chỉ dám nhập hàng có màu sắc đơn giản, trang nhã.
(GLO)- Hội nghị giao thương giữa 2 tỉnh Gia Lai và An Giang đã mở ra nhiều cơ hội mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư đối với các doanh nghiệp trên địa bàn 2 tỉnh.
(GLO)- Ở nhiều vùng xa trung tâm thành phố, việc mua sắm hàng hóa có chất lượng cao không hề dễ, bởi sự tràn lan của những mặt hàng giá rẻ mà đi đôi với nó có sự bất ổn về nguồn gốc, xuất xứ... Do đó, những chuyến hàng lưu động về nông thôn thật sự là kênh bán hàng đáng tin cậy, giúp người dân có thêm cơ hội mua sắm.
(GLO)- Với gần 400 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trên cả nước tham gia triển lãm, trưng bày, Hội chợ Công thương khu vực miền Trung-Tây Nguyên đang được gấp rút chuẩn bị, sẵn sàng cho đêm khai mạc 19-12-2014 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm (đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Pleiku).
(GLO)- Ngày 20-10-2014, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích, Chi nhánh Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi, đã chính thức tung sản phẩm Nước giải khát TB Cola ra thị trường.